Kiến thức Đào tạo Bạn có thực sự phù hợp với công việc?

Bạn có thực sự phù hợp với công việc?

8
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt NamViệc làm khan hiếm, và thậm chí những ngày bước vào vòng phỏng vấn cho vị trí mới thực sự là một kỳ tích. Nhưng làm thế nào bạn có thể nói trong suốt buổi phỏng vấn liệu đảm nhận công việc này sẽ giống như bước chân vào một bãi mìn?
Những dấu hiệu sau cho thấy công việc này không phải dành cho bạn
Đó là bạn… 
Người phỏng vấn rõ ràng đã quên là ông/ bà ấy có ý định phỏng vấn bạn và bạn có cảm giác là quá trình phỏng vấn này đúng là cẩu thả.
CV không xác định. 
Điều đó trở nên rõ ràng trong suốt cuộc phỏng vấn mà người phỏng vấn thực sự không nhìn vào CV của bạn kể từ khi họ đặt câu hỏi mà họ có thể có tất cả những câu trả lời bằng cách đọc CV của bạn.
Nơi đâu có khói.
Người phỏng vấn hút thuốc mà không hỏi bạn liệu bạn có cảm thấy phiền không. Điều đó không chỉ là các cư xử tồi mà nó còn chống lại luật và chỉ ra sự thiếu tôn trọng đối với những ứng viên tiềm năng.
Một vị trí bí ẩn. 
Câu hỏi của bạn về tại sao vị trí này còn bỏ trống sẽ không được trả lời một cách trung thực. Bạn có cảm giác có điều gì đó họ đang muốn dấu, như tỉ lệ doanh thu cao ở vị trí này hoặc người đảm nhận vị trí này đã bị sa thải.
Với điều kiện là các khóa đào tạo đầy đủ.
Mặc dù không phải luôn luôn trong trường hợp này, cụm từ trên có nghĩa là họ không muốn trả cho người đã có kinh nghiệm. Thường thì các khóa đào tạo thường rất ngắn và không đầy đủ và đơn thuần là cái cớ để trả lương thấp cho các nhân viên.
Các chi tiết không rõ ràng. 
Các câu hỏi về chi tiết, ví dụ như bảo hiểm y tế và trợ cấp hay hệ thống lương thường được bàn luận qua loa với những câu nói mơ hồ. Hãy cẩn thận, họ có thể đang cố dấu điều gì đó.
Điều bí ẩn trong miêu tả công việc.
Bạn rời cuộc phỏng vấn và bạn vẫn không có ý kiến thực sự về công việc yêu cầu bạn sẽ làm gì hàng ngày. Các câu hỏi trực tiếp sẽ được lẩn tránh một cách tài tình và bạn sẽ vẫn hoang mang.
Một gia đình lớn, hạnh phúc. 
Hãy cẩn thận với những người phỏng vấn mà miêu tả công ty họ như “một gia đình lớn hạnh phúc”. Một người nào đó là một phần của gia đình sẽ biết rằng có những bất hòa với nhau. Một người phỏng vấn mà phải nói rằng mọi người cảm thấy hạnh phúc như thế nào khi làm việc ở đây có thể không hoàn tòan trung thực.

Theo Socola

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không