Kiến thức Đào tạo Bài học nghề nghiệp từ cuộc đời cựu Tổng thống W. Bush

Bài học nghề nghiệp từ cuộc đời cựu Tổng thống W. Bush

4

Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Với các cuốn sách mới của cựu Tổng thống Bush và những sai lầm được ông công khai thừa nhận, đây là thời điểm thích hợp để nhìn vào một số bài học chúng ta có thể học hỏi.
George W. Bush là mục tiêu của nhiều lời ca tụng và không ít sự chỉ trích gay gắt. Những người ủng hộ ông chú trọng vào các lĩnh vực như kinh tế, an ninh trong nước và khả năng lãnh đạo của ông sau cuộc tấn công khủng bố ngày 11/9 tại Mỹ.
Những người chống đối ông lại tỏ ra bất đồng về các vấn đề như đạo luật USA PATRIOT, cuộc tuyển cử nhiều tranh cãi năm 2000 và chiến tranh tại Iraq.
Tuy nhiên, ngay cả với những người dèm pha ông cũng cần phải học hỏi từ những sai lầm của George W. Bush.
Một trích dẫn nổi tiếng thường được trích dẫn trong các bài phát biểu của Eleanor Roosevelt: “Học hỏi từ những sai lầm của người khác. Bạn không thể sống đủ lâu để trải qua tất cả mọi việc trong cuộc sống”.
Với các cuốn sách mới của cựu Tổng thống Bush và những sai lầm được ông công khai thừa nhận, đây là thời điểm hoàn hảo để nhìn vào một số bài học chúng ta có thể học hỏi từ ông.

Trường hợp khẩn cấp, hãy xắn tay áo của bạn lên

Ý kiến ​​công chúng đã lên án trách nhiệm của chính quyền Bush với cơn bão Katrina. Việc cứu trợ cho cơn bão Katrina là một sai lầm lớn trong những phê duyệt của Tổng thống Bush. Một trong những điểm chính của những lời chỉ trích là quyết định khảo sát sự tàn phá của cơn bão bằng máy bay, chứ không phải là trực tiếp xuống thực địa.
Trong khi không thể làm gì để tình hình trở nên tốt hơn được nữa, việc trực tiếp xuống vùng bị tàn phá, gặp gỡ và động viên những gia đình bị thiệt hại cho thấy tổng thống luôn chăm lo cho cuộc sống người dân.
Bởi vậy, trong thời gian khủng hoảng, bạn nên dũng cảm đảm nhận các công việc khó khăn. Ngay cả khi bạn cảm thấy công việc đó là không xứng đáng với mình, bạn cũng đang chứng minh mình là một người mà người khác có thể dựa vào.

Im lặng là vàng

Một thời điểm nào đó có thể là hấp dẫn để cung cấp những tin tức tốt đẹp nhưng khi hoàn cảnh thay đổi, những lời bạn nói trước đây sẽ chống lại bạn. Bush đã thực hiện một số lời hứa và lời tuyên bố mà sau này ông đã phải chịu sự chỉ trích.
Nhiều báo cáo của Bush về cuộc chiến ở Iraq đã không ngừng bị chỉ trích bởi người Mỹ và các nước trên thế giới.
Điều này xuất phát từ những tuyên bố chắc chắn rằng Iraq sở hữu vũ khí hủy diệt (WMDs) cho tới báo cáo quá lạc quan về kết thúc chiến tranh. Vì thế, tốt nhất là hãy rất cẩn thận với lời nói của bạn và không đếm gà trước khi chúng nở.

Hình ảnh là quan trọng

Một trong những phê bình phổ biến nhất về Tổng thống Bush là ông tỏ ra không có tác phong sinh hoạt xứng với một tổng thống. Những hình ảnh say sưa trong men rượu của Bush thời còn trẻ khiến nhiều người nghi ngờ khả năng và trí thông minh của ông.
Một hình ảnh tốt, giống như một danh tiếng tốt, bạn phải mất nhiều năm để xây dựng và chỉ mất vài giây để phá hủy nó. Hãy là chính mình, nhưng là phiên bản tốt nhất của mình.

Giữ vững chủ ý

Trong tâm trí của nhiều người, di sản của George W. Bush là chiến tranh chống khủng bố, và đặc biệt là cuộc xâm lược Iraq. Nhiều người sẽ ngạc nhiên khi biết rằng Tổng thống Bush coi mình là một người “bất đồng tiếng nói” trong các quyết định.
Trong cuốn hồi ký mới của mình, Bush lưu ý rằng ông coi sử dụng vũ trang là lựa chọn cuối cùng, ông muốn giải quyết các vấn đề bằng con đường ngoại giao hơn. Sau khi bị dao động bởi những người trong đảng phái của mình, ông đảo ngược chủ trương và tiến hành xâm lược Iraq. Khẳng định của ông rằng Iraq sở hữu vũ khí hủy diệt dẫn đến cuộc xâm lược Iraq.
Trong khi các quyết định của bạn không lớn lao như việc quyết định xâm chiếm một quốc gia khác, bạn vẫn nên tin tưởng vào quyết định của riêng mình. Bạn cần phải nhìn vào các sự kiện và thu thập thông tin từ những người xung quanh, nhưng cũng cần phải xem xét các nguyên tắc và chủ kiến của riêng mình.
Bất kể những ý kiến ​​cá nhân của bạn về nhiệm kỳ tổng thống của ông, sự thật rằng Tổng thống Bush vẫn là nhân vật trung tâm của một số sự kiện lớn nhất thế giới suốt 10 năm qua.
Bất cứ điều gì to lớn gây ra những chỉ trích mạnh mẽ từ công chúng, đều ẩn chứa những bài học giá trị mà chúng ta có thể học hỏi. Thật khó để một nhân vật có ảnh hưởng lớn công nhận những sai lầm của mình và trong cuốn sách mới của Tổng thống Bush, ông thẳng thắn thừa nhận những điều ông mong muốn có thể làm tốt hơn.
Bằng việc thực hiện các hành động, bồi dưỡng một hình ảnh có sức thuyết phục và giữ vững niềm tin dựa trên các nguyên tắc của mình, bạn có thể học hỏi từ những trỉ chích về những sai lầm của George W. Bush và tránh những sai lầm đó trong cuộc sống của riêng bạn.

Theo Askmen/Infonet

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không