Kiến thức Đào tạo Nâng cao độ nổi tiếng trong công sở

Nâng cao độ nổi tiếng trong công sở

5
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt NamĐược mọi người trong văn phòng/ công ty yêu quý, thậm chí hâm mộ là mục tiêu của bất cứ nhân viên nào. Bên cạnh chứng tỏ năng lực vượt trội với chất lượng công việc xuất sắc, bạn có thể khiến mọi người thêm ngưỡng mộ mình bằng cách:
Học hỏi từ người khác

Những người thành công khuyên rằng bạn nên học hỏi từ những người mình khâm phục và muốn được như họ. Hãy nhìn vào những người nổi tiếng trong công ty bạn và xác định điều bạn ngưỡng mộ ở họ. Bạn cũng có thể chủ động đề nghị người bạn ngưỡng mộ làm cố vấn cho bạn. Một vài đặc điểm chung về người nổi tiếng trong văn phòng/ công ty bao gồm: niềm hạnh phúc, sự chu đáo, là một thành viên tích cực trong nhóm.
Tất nhiên, đây không phải là việc bắt chước người khác hay phải trở thành một con người hoàn toàn khác mình nhưng nhận thức được những đặc điểm đó sẽ giúp bạn dễ dàng hòa hợp hơn với đồng nghiệp. Đồng thời, bạn sẽ biết mục tiêu, động lực của mình và phát triển những tính cách đó theo cách riêng của mình. Khi đó, bạn sẽ nổi tiếng vì chính con người, năng lực của mình chứ không phải vì là “bản sao” của một ai đó.
Rộng lượng
Sự rộng lượng không chỉ giúp bạn nổi tiếng trong công sở mà cả những nơi khác. Bản chất của con người thường là nhìn vào lợi ích của bản thân trước khi chú ý tới xung quanh. Đặc biệt, ở công sở nơi nhiều tính cách khác biệt cạnh tranh nhau gay gắt, bạn sẽ khó hạ thấp bản thân để chiều lòng người khác. Nhưng để nổi bật, bạn nên cố gắng đảo ngược quan điểm này.
Bạn có thể thể hiện sự rộng lượng của mình đơn giản bằng cách mua quà tặng cho đồng nghiệp vào ngày sinh nhật của họ hay giúp đỡ khi đồng nghiệp gặp khó khăn. Đừng lầm tưởng rằng hào phóng là phải tặng quà giá trị lớn, bao che hoặc phớt lờ khi đồng nghiệp mắc lỗi. Mọi người sẽ cảm nhận được sự quan tâm của bạn có thực sự chân thành hay không. Hãy cố gắng tìm cách khiến cuộc sống đơn giản, dễ tận hưởng hơn với những người làm việc cùng và bạn sẽ nhận thấy mình gắn kết với tập thể.
Cố gắng không lo lắng về việc nổi tiếng
Điều này có vẻ trái ngược với mục đích của bài viết nhưng đôi khi đó là cách vận hành của cuộc sống. Đôi khi, chúng ta đạt được điều mình muốn khi đã ngừng cố gắng vì nó. Bạn đã bao giờ để ý rằng khi bạn cố gắng rất nhiều vào một việc gì đó nhưng cuối cùng nó lại trở nên tồi tệ hơn?
Tương tự như vậy với sự nổi tiếng. Đừng bận tâm rằng mình phải ăn mặc thế này, ăn nói, cư xử thế kia mới được mọi người chú ý. Hãy tự nhiên, học những kỹ năng mới, làm quen với các cách tiếp cận mới, xây dựng mối quan hệ tốt hơn với những người làm việc cùng, học cách cho đi và hạnh phúc với con người mình. Theo đó, bạn trở nên nổi tiếng trong mắt những người khác trong văn phòng.

Theo Jobacle

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không