Hướng dẫn nghiệp vụ phần mềm, học phần mềm kế toán MISA SME.NET MISA-SME 7.9 sẵn sàng chạy trên 02 HĐH mã nguồn mở Asianux...

MISA-SME 7.9 sẵn sàng chạy trên 02 HĐH mã nguồn mở Asianux Desktop 3.5 và Fenix Desktop 2009

4889
Theo đó, các Doanh nghiệp ứng dụng Phần mềm Mã nguồn mở (Viết tắt là PMNM) đang sử dụng hoặc mua mới Phần mềm MISA sẽ hoàn toàn yên tâm khi các tính năng của Phần mềm Kế toán Doanh nghiệp vừa và nhỏ MISA-SME có thể chạy tốt trên 02 HĐH nguồn mở là Asianux Desktop 3.5 và Fenix Desktop 2009. Hiện nay, MISA đang tiếp tục mở rộng hợp tác để có thêm nhiều ứng dụng chạy trên nhiều HĐH nguồn mở khác.

Hình ảnh Phần mềm MISA-SME 7.9 của MISA chạy trên HĐH Asianux


Vừa qua, Bộ TT-TT đã chính thức ban hành chỉ thị Số 07/2008/CT-BTTTT Về việc đẩy mạnh sử dụng phần mềm mã nguồn mở trong hoạt động của cơ quan, tổ chức nhà nước. Gần đây nhất, ngày 01/3/2010, Bộ GD-ĐT cũng đã ban hành Thông tư 08/2010/TT-BGDĐT quy định về sử dụng phần mềm tự do mã nguồn mở trong các cơ sở giáo dục và các cơ quan quản lý giáo dục. Đây chính là những động thái tích cực để các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đi vào triển khai hệ thống PMNM. Không thể phủ nhận rằng, PMNM đã tạo điều kiện cho những nước nghèo, những nước đang phát triển có điều kiện để thúc đẩy nền công nghệ thông tin của mình. Đối với Việt Nam, trong điều kiện hiện tại, khi mà nền kinh tế còn đang khó khăn, thu nhập của người dân còn thấp thì việc đẩy mạnh, đưa các ứng dụng của phần mềm mã nguồn mở đến các cơ quan, người sử dụng bình dân là hợp lý.


Phần mềm MISA-SME 7.9 của MISA chạy trên HĐH Asianux

“Phần mềm mã nguồn mở” (còn được gọi tắt là phần mềm nguồn mở) là phần mềm được tác giả cung cấp mã nguồn kèm theo và người sử dụng không phải trả chi phí bản quyền mua mã nguồn.

“Phần mềm tự do mã nguồn mở” là phần mềm mã nguồn mở có bản  quyền tác giả, có giấy phép sử dụng đi kèm với phần mềm, trong đó cho phép người sử dụng được quyền tự do sử dụng, tự do sao chép, tự do phân phối và tự do nghiên cứu, sửa đổi mã nguồn và phân phối lại các phần mềm dẫn xuất đã qua sửa đổi mã nguồn.

Trong những năm qua, MISA luôn là doanh nghiệp đi đầu trong việc nói KHÔNG với phần mềm không có bản quyền và đưa các ứng dụng PMNM vào hệ thống làm việc của MISA trên toàn quốc. Đón đầu về xu hướng sử dụng PMNM, MISA đã nhanh chóng hợp tác với 02 đơn vị là Công ty Cổ phần Công nghệ Rồng VN và Asianux – Liên minh về PMNM khu vực Bắc Á.

Với kinh nghiệm về PMNM và quyết tâm đưa các ứng dụng PMNM vào Việt Nam, MISA và 02 đơn vị trên đang gấp rút để chuyển đổi Phần mềm MISA chạy được tốt trên các HĐH nguồn mở. Hiện nay, Phần mềm kế toán Doanh nghiệp vừa và nhỏ MISA SME đã tương thích được với Hệ điều hành Fenix Desktop 2009 (Rồng Việt Nam) và Hệ điều hành Asianux Desktop 3.5 (Asianux).

  • Fenix Desktop 2009 là bản phân phối hệ điều hành máy tính dựa trên nền tảng Linux,được Công ty Cổ Phần Công Nghệ Rồng Việt Nam phát triển, làm lại cấu trúc cho phù hợp với người dùng đại chúng Việt Nam ở đặc tính thân thiện và dễ sử dụng, vừa kế thừa sự ổn định và bảo mật của nền tảng sẵn có. Fenix Desktop 2009 rất phù hợp với người dùng máy tính để bàn, laptop, netbook với các công việc như: lướt web, nghe nhạc, xem phim, công tác văn phòng, kế toán và xử lý văn bản, học tập, chơi games…Fenix Desktop 2009 đã tích hợp sẵn các chương trình ứng dụng mã nguồn mở do bộ Thông Tin Truyền Thông khuyến nghị trong chỉ thị số 07/2008-CT-BTTT và thông tư 41/2009/TT-BTTTT.
  • Tương tự như Asianux Desktop 3.0, Asianux Desktop 3.5 là bản phân phối tiếp theo tuân thủ giấy phép GPL hướng tới đối tượng người dùng rộng rãi, đặc biệt là người dùng văn phòng, giáo viên, học sinh, sinh viên… với hàng loạt thay đổi nhằm cải thiện tốc độ chạy chương trình, tính ổn định với giao diện thân thiện hơn, đồng thời cập nhật các ứng dụng nguồn mở mới nhất nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu ngày càng đa dạng của người sử dụng.

Những kết quả tốt đẹp ban đầu trong việc hợp tác của MISA với Rồng Việt Nam và Asianux thể hiện quyết tâm của những người làm CNTT VN giúp cộng đồng có thêm nhiều ứng dụng khi chuyến sang dùng PMNM. Mục tiêu của MISA trong thời gian ngắn tới là chuyển đổi được toàn bộ phần mềm MISA tương thích hoàn toàn với các HĐH nguồn mở. Hiện nay, MISA đang hợp tác với các công ty này để chuyển các phần mềm khác như MISA Mimosa.NET 2009, MISA Bamboo.NET 2008, MISA SME.NET 2010 chạy được trên các HĐH nguồn mở.

Cuối cùng, giải pháp cho vi phạm bản quyền phần mềm là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu ở Việt Nam. việc chuyển sang sử dụng PMNM như một giải pháp hiệu quả và mang tính chất lâu dài đối với nền CNTT nước ta.

Xem thêm:

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không