Kiến thức Đào tạo Để thoái mái tinh thần sau khi tan ca

Để thoái mái tinh thần sau khi tan ca

7
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt NamKhối lượng công việc quá tải khiến bạn bạn cảm thấy mệt mỏi, chán nản ? Tất cả lòng nhiệt huyết và năng lượng dành cho công việc dường như biến đi đâu mất và bạn cảm thấy mình không thoát khỏi vòng xoáy công việc ? Hãy tự thoát khỏi áp lực đó bằng những cách sau nhé:
1. Đừng đem công việc về nhà
Một khi tan ca đừng vương vấn gì công việc, không nên có thói quen đem việc về nhà, mỗi tuần không nên có quá hai buổi tối làm việc thêm tại nhà.
2. Chuẩn bị một chút trước khi tan việc
Trước khi tan ca khoảng 2 tiếng lên danh danh sách một loạt công việc, kế hoạch mà bạn phải hoàn thành ngày hôm nay, công việc nào có thể để đến ngày mai. Như thế bạn sẽ có đủ thời gian để hoàn thành công việc của mình, từ đó giảm thấp gánh nặng trong công việc.
3. Viết ra giấy những khó khăn
Nếu trong công việc gặp khó khăn, sau khi về nhà không thể thả lỏng mình, hãy cầm bút và giấy, viết hết ra những khó khăn bất trắc mình gặp phải, viết xong ném giấy đó đi.
4. Dọn dẹp nhà cửa
Trước khi ngủ hãy bỏ ra 5 phút để thu dọn nhà cửa, ngày hôm sau bạn sẽ có một không gian sạch sẽ, êm ả, thanh nhã.
5. Tạo hoạt động riêng
Cùng chồng và con cái tham gia các hoạt động ngoại khóa, thảo luận với con cái với về học tập và bạn bè tại trường. Mỗi ngày uống một cốc nước chanh to để thải độc đồng thời thư giãn cơ thể.

Theo Khoetredep

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không