Kiến thức Đào tạo Văn hóa tặng quà dân công sở cân biết

Văn hóa tặng quà dân công sở cân biết

7
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt NamNên hay không nên tặng quà cho đồng nghiệp? Và nếu nên thì tặng thế nào cho đẹp lòng đôi bên. Ý tưởng tặng quà cho đồng nghiệp là một ý tưởng thú vị và khá thông minh, tuy nhiên tặng quà cũng cần có chiêu thức và bí quyết riêng.
Văn hóa công sở không cấm kỵ chuyện tặng quà cho đồng nghiệp cũng như tặng quà cho sếp nhưng điều quan trọng là tặng quà thế nào để khiến cả hai bên đẹp lòng. Trước tiên bạn cần xác định những điều nên và không nên trong khi tặng quà:
Nên: Chuyên gia nghề nghiệp Franki nói: “ Rượu vang được xem là một món quà thông dụng và được nhiều người ưu ái mang đến những bữa tiệc của công ty. Tuy nhiên, trước khi mang rượu góp vui bạn cần xem xét trước bầu không khí ở văn phòng. Nếu bạn nhìn thấy đã có những thức uống có cồn trên bàn thì nghĩ đến một món quá khác là điều bạn nên làm”.
Chú ý tới sự khác biệt về tôn giáo của người được nhận quà. “Bạn biết đấy không phải tất cả mọi người đều cùng một tôn giáo và cùng theo một tín ngưỡng. Thêm vào đó, vấn đề tôn giáo là một vấn đề vô cùng nhạy cảm vì vậy suy nghĩ kỹ lưỡng trước khi tặng quà cho đồng nghiệp, tránh động chạm đến những điều cấm kỵ.
Không nên: Tặng quà đắt tiền cho sếp và bỏ lơ sở thích của sếp cùng ánh nhìn của đồng nghiệp. Cũng theo chuyên gia Franki thì mọi người thường có xu hướng tặng quà đắt tiền cho sếp mà không quan tâm tới sở thích của sếp và ánh nhìn của đồng nghiệp. Điều này khiến bạn vừa không đạt được mục đích vừa tạo khoảng cách với các đồng nghiệp khác.
Bên cạnh đó bạn cũng không cần phải chi tiêu quá nhiều tiền để mua quà tặng đồng nghiệp mỗi lần bạn đi nghỉ hoặc có tiệc sinh nhật ai đó trong công ty. Đôi khi những món đồ lưu niệm nhỏ cũng trở thành quà tặng hữu hiệu và hoàn hảo để bạn gửi tới sếp cùng những người đồng nghiệp thân yêu. Đừng suy nghĩ quá nhiều về giá trị vật chất của món đồ bởi có những điều bạn không thể mua được bằng vật chất.
Danh sách những món quà nên tặng
Khung ảnh: Đây là món quà đơn giản nhưng mang lại nhiều ý nghĩa cũng như hiệu quả bất ngờ. Đồng nghiệp của bạn chắc chắn sẽ thích thú với món quà này bởi ở đó họ có thể lưu giữ được những hình ảnh thân thương. Biết đâu, nhờ món quà của bạn họ lại tìm được động lực để cố gắng.
Thẻ quà tặng: Đó có thể là thẻ giảm giá hoặc dùng miến phí của một quá coffee hoặc quá bánh ngọt nào đó trong thành phố. Hãy tặng những chiếc thẻ đáng yêu đó cho đồng nghiệp, chắc chắn họ sẽ rất vui mừng.

Đồ hand-made: Những món quà tự tay bạn làm bao giờ cũng là những thứ quý giá nhất và không thể mua bằng tiền. Vì vậy, nếu bạn thực sự yêu quý ai đó trong công ty hãy thử làm một món đồ kỷ niệm nào đó để tặng người ấy. Đó sẽ là món quà vô giá với cả hai.
Vật dụng cá nhân: Bao gồm mỹ phẩm, đồ làm đẹp cho đồng nghiệp nữ và ca-vat hoặc thắt lưng cho đồng nghiệp nam. Những vật dụng cá nhân thường được đặt trong top những món quà nên tặng nhất bởi tính tiện dụng cũng như ứng dụng hoàn hảo của nó. Bạn có thể xem xét sở thích của đồng nghiệp và tặng họ những món quà ý nghĩa trong những dịp đặc biệt. Chắc chắn họ sẽ thấy bạn thực sự đáng yêu và vô cùng tinh tế.

Theo Monster/ Dân Trí

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không