Kiến thức Đào tạo Nguyên nhân cấp dưới bỏ đi

Nguyên nhân cấp dưới bỏ đi

7
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt NamNhân viên rời bỏ công ty vì nhiều lý do. Hầu hết là lý do cá nhân nhưng điều đó cho thấy dấu hiệu của môi trường làm việc kém. Bên dưới là một số lỗi thường gặp tại nơi làm việc khiến nhân viên bỏ đi.
Quá nhiều việc, không đủ tiền
Có lẽ trước đây bạn đã nghe qua câu này “Tiền trả cho tôi không tương xứng với việc này”. Câu này có nghĩa là người đó không những hết hứng thú với công việc mà còn cảm thấy công việc quá vất vả. Có thể đó là do người đó nhưng nếu mọi người đều cảm thấy như vậy thì có thể là do chính sách công ty. Điều này có thể xảy ra nếu bạn yêu cầu nhân viên làm công việc của 2 người bình thường hoặc nếu bạn cắt bớt đi vị trí thư ký hỗ trợ mà vẫn muốn mọi người hoàn thành khối lượng công việc như cũ.
Không thưởng và thăng chức
Mọi người đều muốn được thăng tiến trong công ty. Nếu họ không được thăng tiến thì ít nhất họ cũng phải cảm thấy là họ kiếm được cái gì đó giá trị. Nếu nhân viên không thấy công việc giúp kiếm thêm vài đô la một giờ so với những gì bạn trả cho họ thì hãy quên đi việc giữ họ lại. Thậm chí trong tình hình kinh tế hiện nay, mọi người cũng sẽ bỏ đi tìm công việc tốt hơn khi có cơ hội.
Thiếu tôn trọng
Nếu một nhân viên cảm thấy họ không được đối xử tôn trọng một cách xứng đáng thì họ có thể sẽ bỏ đi. Ai cũng muốn được tôn trọng và tại nơi làm việc, mọi người ít nhất phải nhận được sự tôn trọng cơ bản. Những nhân viên cảm thấy không được tôn trọng thường cũng cảm thấy họ bị quản lý theo kiểu vi mô. Dạng hành vi này khiến mọi người cảm thấy họ không được tin tưởng khi làm các công việc trong công ty, đây là điều khiến họ cảm thấy bị thiếu tôn trọng. Lãnh đạo hiệu quả làm mọi người cảm thấy họ được tôn trọng như một người chuyên nghiệp.
Thiên vị
Dù có che dấu đến đâu thì mọi người cũng nhận ra điều này. Dù là khi đó không thật sự là thiên vị và người đó làm việc siêng năng hơn người khác nghĩ thì sự thiên vị mà mọi người cảm thấy sẽ khiến họ bỏ đi nếu việc đó xảy ra thường xuyên. Những ai gặp phải tình huống này sẽ đều cảm thấy thất vọng và thường muốn rời xa nó. Đây là điều không cần phải nói với mọi người nhưng nhiều quản lý vẫn nghĩ rằng sẽ không có ai phát hiện nếu họ có một chút đãi ngộ với ai đó.

Theo Dale Carnegie Vietnam

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không