Kiến thức Đào tạo Chiêu thức để luôn vui vẻ nơi công sở

Chiêu thức để luôn vui vẻ nơi công sở

7
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt NamKhối lượng công việc dày đặc, áp lực thời gian, những cuộc hội họp, thuyết trình, thảo luận,… tất cả các “khâu” trong quá trình “tác nghiệp” đang khiến bạn rơi vào tình trạng báo động đỏ. Đừng lo lắng, hãy thư giãn và đập tan sự căng thẳng bằng 15 chiêu thức sau.
1. Bắt đầu ngày mới bằng một nụ cười 
Cách khởi đầu tuyệt vời nhất cho ngày làm việc mới là bước vào văn phòng với một nụ cười tươi trên môi và nói câu xin chào tất cả mọi người. Tâm trạng thoải mái và vui tươi sẽ giúp bạn bắt đầu ngày mới một cách nhẹ nhàng và dễ dàng. Bên cạnh đó, sự vui tươi của bạn sẽ được lan truyền đến những đồng nghiệp khác và không ai có thể nói lời từ chối khi bạn tặng họ sự nhiệt thành và vui tươi.
2. Tự đánh giá những thành tích đạt được
Khi bạn hoàn thành được khối lượng công việc của mình một cách mỹ mãn hãy tự thưởng cho bản thân bằng những lời khen “có cánh”. Tự đánh giá không có nghĩa là bạn trở thành người tự mãn nhưng khi bạn hoàn thành tốt công việc thì cổ vũ bản thân cũng là một cách bạn ăn mừng chiến thắng.
3. Chơi trò chơi
Khi bạn dành “chi tiêu” nhiều giờ đồng hồ ngồi bên bàn tính bạn sẽ cảm thấy vô cùng nhàm chán và căng thẳng. Trong tình cảnh này thử chơi một vài trò chơi giải trí để lấy lại thăng bằng là một phương án khả thi. Bạn có thể chơi giải ô chữ, ghép tranh, cờ vua hoặc một trò chơi phiêu lưu nào đó. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng bạn chỉ dành một khoảng thời gian nhỏ để thư giãn, tránh sự “tấn công” bất ngờ của sếp khi biết bạn lơ là việc chính.
4. Đi ăn uống cùng đồng nghiệp 
Không có gì quý hơn là một bữa ăn thân mật với gia đình thứ hai của bạn- đồng nghiệp. Bạn có thể đặt hàng trực tuyến hoặc tổ chức một bữa ăn nhỏ với đồng nghiệp trong giờ nghỉ trưa hoặc tan sở. Đi ăn uống cùng đồng nghiệp là một cách “mua vui” hoàn hảo cho bạn sau những giờ làm căng thẳng. Nó không chỉ giúp bạn phá tan sự nhàm chán mà còn là sợi dây thắt chặt mối quan hệ của bạn cùng các đồng nghiệp khác. 
5. Nghe nhạc 
Âm nhạc luôn là liều thuốc giúp con người thư thái và làm dịu những căng thẳng thường ngày. Vì vậy không có lý do gì bạn lại từ chối thứ thần dược tuyệt vời này. Hãy để những âm thanh du dương lan tỏa trong không gian làm việc của bạn. Chắc chắn tâm trạng căng như dây đàn của bạn sẽ được giãn nở một cách mạnh mẽ. 
6. Tổ chức các bữa tiệc kỷ niệm 
Khi nói đến công sở thì mọi lý do đều có thể trở thành cái cớ để tổ chức ăn mừng. Vì vậy, đừng ngần ngại làm mới không khí buồn tẻ bằng những bữa tiệc kỷ niệm. Không cầu kỳ trong khâu tổ chức, quan trọng là không khí và độ “nóng” của các thành viên. Thêm vào đó, đừng bao giờ bỏ lỡ nhưng dịp quan trọng như sinh nhật, kết hôn, thăng chức, kết thúc dự án…đó sẽ là những cái cớ hoàn hảo để gắn kết nhau mọi người lại với nhau và phá tan bầu không khí căng thẳng chốn văn phòng. 
7. Kế hoạch cuối tuần du lịch 
Bạn khó có thể “du hý” với lịch làm việc dày đặc. Bạn cũng không thể bỏ ngỏ công việc. Thời gian nào để bạn thư giãn? Cuối tuần chính là câu trả lời hoàn hảo. Một chuyến dã ngoại cuối tuần là liều thuốc bổ giúp bạn lấy lại tinh thần một cách nhanh chóng. Chọn một địa điểm du lịch thuận tiện để tận hưởng những giây phút thăng hoa của cuộc sống. Không công việc, không email, không điện thoại. Bạn có thể đi cùng gia đình hoặc đồng nghiệp. Một buổi leo núi, xem phim, chơi công viên hoặc picnic sẽ là những lời gợi ý vô cùng thú vị để “mua vui” cho cuộc sống đang nhàm chán của bạn. 
8. Tập thể dục 
Tập thể dục không chỉ giúp bạn tăng cường sức khỏe mà còn xoa dịu tâm trạng mệt mỏi, khó chịu của bạn sau những giờ làm việc căng thẳng. Nếu văn phòng cho phép, bạn và đồng nghiệp của mình hãy thử tranh thủ giờ giải lao để tập thể dục bằng những bài yoga nhẹ nhàng hoặc thể dục nhịp điệu sôi động. Thường xuyên tập thể dục không chỉ giúp bạn có một cân hình cân đối mà còn làm tăng sức chịu đựng cho bạn. Bởi khi tập thể dục bạn sẽ giải phóng một số hormone thiết yếu như endorphin và dopamine – những hormone kích thích sự phấn khởi và thoải mái. Đó cũng là lý do tại sao tập thể dục giúp con người cảm thấy sảng khoái và dễ chịu. 
9. Đọc truyện cười
“Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ” vì vậy đừng bao giờ bỏ ngỏ nụ cười của bạn bởi đó là liều thuốc giúp tâm trạng của bạn trở nên sảng khoái và thoái mái. Bạn không nhất thiết phải là người có khiếu hài hước chỉ cần bạn ý thức được nụ cười quan trọng như thế nào đối với cuộc sống của bạn là đủ. Bởi khi bạn ý thức được bạn sẽ không bao giờ tiết kiệm nụ cười ấy. Hãy bắt đầu đập tan những căng thẳng trong công việc bằng nhưng câu truyện cười hoặc những bộ phim hoạt hình hài hước trong máy tính cá nhân. 
10. Thực hiện kế hoạch ngày đặc biệt 
Bắt đầu kế hoạch ngày đặc biệt bằng cách thay đổi phong cách ăn mặc của bạn. Hãy thử diện một bộ trang phục điệu đà hơn một chút, phong cách hơn một chút. Đó sẽ không chỉ khiến bạn cảm nhận được sự mới mẻ mà còn “đổi gió” mắt nhìn của những đồng nghiệp khác. 
11. Chia sẻ với đồng nghiệp 
Bạn vẫn cảm thấy nhàm chán và căng thẳng dẫu đã thử đến “trăm phương nghìn kế”. Hãy chia sẻ với đồng nghiệp và yêu cầu sự giúp đỡ. Rất có thể những ý tưởng của họ sẽ khiến bạn tìm ra phương án tốt nhất để đập tan sự căng thẳng đang hoành hành. 
12. Trang trí nơi làm việc 
Không gian làm việc luôn là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến tâm trạng cũng như thái độ làm việc của bạn. Vì vậy nếu bạn muốn “tưới nước” cho tâm trạng đang khô cằn của mình hãy thử trang trí và làm mới lại góc làm việc. Một chậu hoa nhỏ, một vài chiếc khung ảnh hoặc cốc uống nước…có thể những vật dụng dễ thương này sẽ khiến góc làm việc của bạn bừng sáng cũng như chính tâm trạng của bạn vậy.
13. Tổ chức thi đấu liên phòng 
Bạn có thể bổ sung thêm nhiều tiếng cười và niềm vui cho ngày làm việc của mình bằng cách tổ chức những cuộc thi đấu với các phòng, ban khác. Một mình bạn có thể sẽ khó khăn trong khâu tuyên truyền và tổ chức vì vậy kêu gọi những đồng nghiệp khác hoặc trao đổi trực tiếp với ban quản lý là cách làm cần thiết. Đó có thể là những cuộc thi đấu thể thao, kiểm tra kiến thức, thi trang phục, ca hát…tuy nhiên hãy chắc chắn rằng giải thưởng sẽ khiến tất cả mọi người hài lòng. 
14. Tham gia câu lạc bộ yêu thích 
Không có gì thú vị hơn là tìm kiếm được những người có cùng chung sở thích ngay tại nơi làm việc. Vì vậy, tham gia vào câu lạc bộ yêu thích là cách bạn khiến cho cuộc sống công sở của mình trở nên thú vị hơn. Đó có thể là câu lạc bộ nhiếp ảnh, ghi-ta, bóng đá, cờ vua…Nếu trong trường hợp công ty của bạn không có câu lạc bộ, hãy tự đứng lên tụ tập một số đồng nghiệp có cùng chung sở thích và “tự thưởng” với nhau sau những giờ làm căng thẳng. 
15. Tổ chức nơi làm việc một cách khoa học 
Sự bừa bộn, bẩn thỉu cũng khiến công việc của bạn trở nên hỗn loạn và tâm trạng của bạn trở nên khó kiểm soát. Vì vậy, giữ gìn nơi làm việc sạch sẽ và sắp xếp góc làm việc một cách gọn gàng, khoa học là cách bạn hạn chế sự căng thẳng và bực tức không đáng có.

Theo Buzzle/Dân Trí

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không