Kiến thức Đào tạo Ngôn từ hiệu quả cho thấy kĩ năng lãnh đạo vượt trội

Ngôn từ hiệu quả cho thấy kĩ năng lãnh đạo vượt trội

24
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt NamMột số tiêu chuẩn nhất định luôn được đề ra cho các kỹ năng lãnh đạo hiệu quả – các kỹ năng cần thiết đối với vị trí quản lý và giám sát trong kinh doanh. Đây là một trong những lý do thuyết phục nhất khiến nhiều công ty và doanh nghiệp tư nhân gửi đội ngũ quản lý của họ tham dự các chương trình huấn luyện và hội thảo có chất lượng về kỹ năng lãnh đạo. Những chương trình như thế sẽ dạy những kỹ năng ủy thác công việc và giao tiếp cần thiết để quản lý một cách có chất lượng cũng như một số kỹ năng tương tự không được dạy ở các khóa học kinh doanh trong trường đại học. Tuy nhiên, đây là những kỹ năng thực tiễn và tương tác có thể xây dựng hoặc phá vỡ khả năng lãnh đạo của người quản lý.
Hầu hết các hội thảo chất lượng đều tập trung vào một số khía cạnh trong huấn luyện kỹ năng lãnh đạo. Kỹ năng ngôn ngữ thuyết phục và ngôn từ hiệu quả khi thể hiện vai trò lãnh đạo luôn bám chặt vào các chương trình này và chúng là những phương thức tuyệt vời giúp giải quyết vấn đề giao tiếp với nhân viên. Vấn đề giao tiếp với nhân viên có nhiều khía cạnh khác nhau và những kỹ năng này thường tập trung vào cách ủy thác công việc hiệu quả, giải quyết mâu thuẫn, xây dựng đội ngũ và giải quyết vấn đề bất phục tùng mà không dùng đến biện pháp mạnh. Khi người giám sát hay quản lý nắm chắc được những yếu tố này thì họ có thể duy trì được môi trường làm việc tích cực và cống hiến.
Sự thành công của bất kỳ ngành nghề kinh doanh nào cũng đều có sự góp mặt của nhiều yếu tố. Cách lãnh đạo một công ty sẽ thể hiện bầu không khí chung của công ty đó và thái độ từ ban quản trị sẽ thấm xuống cấp nhân viên. Khi người quản lý có kỹ năng giao tiếp hiệu quả và có thể xây dựng tinh thần trách nhiệm cho nhân viên và môi trường làm việc định hướng theo tập thể thì năng suất của công ty sẽ tăng lên theo bội số. Ngược lại, việc giao tiếp yếu kém trong quản lý có thể là sụp đổ những doanh nghiệp hùng mạnh nhất. Trước những vấn đề mà các doanh nghiệp ngày nay phải đối mặt và sức cạnh tranh khủng khiếp ở các thị trường khác nhau, bất kỳ doanh nghiệp hay tập đoàn nào cũng không thể để cho kỹ giao tiếp yếu kém trong quản lý có cơ hội ảnh hưởng tiêu cực đến sự thành công của họ. Song song đó, việc đảm bảo công việc kinh doanh luôn chiếm được lợi thế tốt nhất có thể luôn là điều đúng đắn cần làm và để làm được điều này thì phải bắt đầu từ lãnh đạo.

Theo Dale Carnegie Vietnam

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không