Kiến thức Đào tạo 9 bí quyết thoát khỏi sự e dè khi xây dựng mạng...

9 bí quyết thoát khỏi sự e dè khi xây dựng mạng lưới

7
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt NamViệc xây dựng mạng lưới thoạt tiên luôn có vẻ là một nhiệm vụ phức tạp, nhưng thực ra lại không khó như bạn nghĩ.
Các sự kiện xây dựng mạng lưới luôn diễn ra, tạo thuận lợi cho các nhà kinh doanh chuyên nghiệp có thể tìm hiểu sự trợ giúp từ những người khác. Bạn sẽ ngạc nhiên khi nhận thấy có rất nhiều nhà kinh doanh có kinh nghiệm sẵn sàng giúp đỡ mình.
Nhiều người rất hào hứng khi có cơ hội được truyền đạt lại kiến thức và chỉ dẫn của họ. Hãy tìm một sự kiện xây dựng mạng lưới tại địa phương của bạn và làm theo các chỉ dẫn sau để tạo được ấn tượng tốt:
• Nắm rõ thành phần tham dự. Nhờ vậy, bạn có thể tìm hiểu được một phần nào đó về công ty hoặc những người sẽ có mặt ở đó.
• Đến sớm. Đây là điều bắt buộc. Người ta sẽ chú ý đến bạn khi căn phòng vẫn chưa đông đúc và khi họ còn chưa cảm thấy mệt. Việc này cũng tạo cho bạn cảm giác thoải mái trong căn phòng và với không gian xung quanh.
• Ăn mặc phù hợp. Chuẩn bị trang phục như thể bạn đang đi dự phỏng vấn.
• Mang theo danh thiếp hoặc lý lịch. Đừng quên rằng những sự kiện kiểu này sẽ có rất nhiều doanh nhân tham dự.
Bạn nên chuẩn bị tối thiểu 100 danh thiếp hoặc lý lịch. Mới nghe thì có vẻ rất nhiều, nhưng thường thì người ta cũng lấy thêm vài bản cho các đồng nghiệp của họ.
• Chuẩn bị một bài giới thiệu về bản thân trong khoảng 30 giây. Đây là cách để bạn truyền tải kiến thức và chuyên môn của mình đến người khác. Một số người ví việc này giống như độ đi lên của thang máy. Hãy nói ngắn gọn và đi vào trọng tâm. Trong trường hợp này, nói càng ít thì càng tạo được ấn tượng tốt.
• Nhớ tên người khác và gọi tên người đó. Điều mà ai cũng thích nghe chính là tên của họ. Dù đây chỉ là một hành động đơn giản nhưng lại giúp bạn ghi được rất nhiều điểm.
• Tìm hiểu về những người khác trước khi bắt đầu nói về chính mình. Hãy luôn nhớ rằng bạn đến đó là để tìm hiểu về họ. Nhờ lắng nghe, bạn sẽ có được một hình dung khái quát về phương thức vận hành doanh nghiệp của họ và cả về nghề nghiệp tương lai của bạn nữa. Hãy nghĩ ra một vài câu hỏi và lắng nghe phản hồi của họ.
• Hãy tỏ ra thân thiện và mỉm cười. Việc này sẽ có ích cho bạn ngay cả khi bạn đang căng thẳng. Cứ thư giãn và cố tỏ ra càng thoải mái càng tốt. Nhờ vậy trông bạn sẽ tự tin hơn.
• Viết các lời nhắn cảm ơn đến những người bạn vừa gặp. Đây là một bước rất dễ dàng nhưng cực kỳ quan trọng mà bạn không thể bỏ qua.
Vì việc này sẽ giúp người khác nhớ đến bạn và giúp bạn để lại một ấn tượng lâu dài.
Michael Crom
Phó chủ tịch điều hành, Tổ chức Dale Carnegie ®

Theo Dacnhantam

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không