Kiến thức Đào tạo Công việc tuyệt vời cho người yêu động vật

Công việc tuyệt vời cho người yêu động vật

43
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt NamDắt chó đi dạo, nhân viên vườn thú, nhân viên chữa trị vật lý trị liệu cho động vật… được xem là những công việc tuyệt vời dành cho người yêu động vật.
Ở Mỹ hoặc châu Âu, nếu bạn là một người yêu động vật, những công việc có liên quan đến động vật, tiếp xúc với chúng là mơ ước của bạn. Khi bạn có suy nghĩ về việc theo đuổi con đường này, thông thường bạn sẽ có ý muốn trở thành một bác sĩ thú y. Thế nhưng, những năm học hành với mức học phí lên tới hàng ngàn USD khiến bạn nhiều khi phải từ bỏ ước mơ. Trong trường hợp đó, bạn có thể xem xét những lựa chọn tuyệt vời sau:
– Dắt chó đi dạo
Bạn có thích tập thể dục không? Bạn thích không khí trong lành mỗi buổi sáng hay sự yên ả, bình yên cuối ngày? Bạn là người đặc biệt yêu các chú chó cưng? Một công việc chuyên nghiệp như đưa chó đi dạo có thể là lựa chọn lý tưởng cho bạn. Những nghề này hiện phổ biến tại Mỹ và một số nước khác. Ở Việt Nam, dịch vụ này dù mới xuất hiện nhưng những ưu điểm của nó cho thấy đây là một nghề khá thú vị.
Yêu cầu cơ bản của công việc này là thể lực, kỹ năng kinh doanh cơ bản và khả năng chịu được điều kiện thời tiết khó chịu. Tất nhiên, việc đi dạo cùng với những chú chó dễ thương chỉ là một nửa công việc. Một nửa khác là khả năng liên hệ với chủ sở hữu của những chú chó này, nhiều người trong số họ có thể có một danh sách dài các yêu cầu cần và không cần làm để chăm sóc những chú chó cưng của họ.
Giờ làm việc: Trong khi nhiều dịch vụ chăm sóc chó yêu cầu các nhân viên làm việc toàn thời gian, bạn vẫn có thể làm việc nhiều hay ít như bạn muốn. Hầu hết các công việc có xu hướng tập trung xung quanh thời gian cao điểm như buổi sáng hoặc chiều tối.
Mức lương: Hầu hết người làm công việc đưa chó đi dạo sẽ được tính phí theo giờ. Bạn cũng có thể tăng các khoản thu nhập bằng cách cung cấp các dịch vụ bổ sung như chăm sóc lông và cho ăn.
– Nhân viên vườn thú
Những người làm nghề này sẽ có trách nhiệm chăm sóc động vật hoang dã tại các vườn thú và các trung tâm bảo vệ động vật. Họ cũng thường phải giới thiệu với khán giả, kể cả trẻ em, về động vật hoang dã từ thói quen, đặc đính tới những đặc điểm phát sinh của từng loài. Không giống như những người làm việc đưa chó đi dạo, các nhân viên vườn thú đòi hỏi nhiều năm giáo dục và nghiên cứu, do đó, họ nhận được một khởi đầu tốt hơn.
Giờ làm việc: Các nhân viên vườn thú làm việc theo giờ cố định, thường theo ca làm việc, cung cấp dịch vụ chăm sóc 24/7 cho các động vật trong phạm vi mình phụ trách.
Mức lương: Theo Cục Thống kê Lao động Mỹ, mức trung bình tiền lương trong nghề này trong năm 2006 là 10,75 USD/giờ.
– Phục hồi động vật hoang dã
Các chuyên gia chăm sóc động vật hoang dã làm việc với những con vật bị thương hay bị bắt để giúp chúng chuẩn bị cho cuộc sống độc lập trong tự nhiên. Họ là người tái tạo môi trường tự nhiên cho các loài vật, cho ăn, chăm sóc, cung cấp hỗ trợ y tế khẩn cấp khi cần thiết, nắm bắt và vận chuyển con vật bị thương, giáo dục công chúng về các loài có nguy cơ tuyệt chủng.
Giờ làm việc: Các chuyên gia phục hồi động vật hoang dã thường làm việc trên điện thoại để giải cứu các động vật bị thương hoặc bị bỏ rơi trong thời gian cố định.
Mức lương: Mức lương trung bình của các chuyên gia chăm sóc động vật hoang dã trong khoảng 25.000 USD đến 35.000 USD/năm. Những người làm việc trong lĩnh vực này thường nói rằng họ không phải là vì tiền, họ tìm thấy niềm vui trong công việc đầy tính nhân văn này.
– Trị liệu cho động vật
Cũng giống như con người đôi khi cần phải dùng vật lý trị liệu để phục hồi chấn thương, động vật cũng vậy, đặc biệt là chó, mèo và ngựa. Các nhân viên vật lý trị liệu cho động vật sẽ hỗ trợ trong việc phẫu thuật và phục hồi sức khoẻ, cùng với việc điều trị khi chúng bị đau mãn tính và viêm khớp. Muốn theo nghề vật lý trị liệu cho động vật cũng cần phải được đào tạo và cấp giấy phép hành nghề.

Giờ làm việc: Hầu hết các nhân viên điều trị vật lý trị liệu cho động vật làm việc theo giờ hành chính và một số cuộc gọi ngoài giờ cho các trường hợp khẩn cấp.
Mức lương: Theo Cục Thống kê Lao động Mỹ, mức lương trung bình cho một chuyên gia trị liệu vật lý động vật với 1 đến 4 năm kinh nghiệm là 36.000 USD/năm. Trợ lý kiếm được một mức lương khởi điểm trung bình là 25.000 USD – 28.000 USD/năm.

Theo Jobmonkey/Infonet

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không