Kiến thức Đào tạo Để làm chủ công việc

Để làm chủ công việc

10
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt NamCải thiện kỹ năng làm việc, gặp gỡ sếp, đề ra mục tiêu chi tiết… là những việc thiết thực giúp bạn hoàn thành tốt công việc của mình.
Bạn muốn làm chủ công việc của mình? Các gợi ý sau đây sẽ góp phần giúp bạn hoàn thành nhiệm vụ theo ý muốn:
Khám phá công việc
Khám phá công việc bằng cách đặt ra những câu hỏi như sau: Công việc hiện tại có tận dụng được năng lực và khả năng sáng tạo của mình không? Thu nhập có xứng đáng với công sức bỏ ra? Đây có phải là công việc mà bạn thực sự thích? Nếu câu trả lời là “có” nhiều hơn câu trả lời là “không” thì công việc đó cũng tạm ổn. Bạn hãy đầu tư nhiều hơn để tiếp tục khám phá và phát huy thế mạnh của mình.
Cải thiện các kỹ năng làm việc
Không ngừng học tập từ bạn bè, đồng nghiệp, từ sếp luôn cần thiết với bất kỳ ai. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tham gia vào các khóa học để mở rộng kiến thức. Với nền tảng vững chắc, cộng với thái độ cầu tiến, vị thế công việc của bạn sẽ dần được khẳng định.
Gặp gỡ sếp
Thay bằng đoán già đoán non về điểm mạnh và điểm yếu của mình, bạn hãy tìm cơ hội gặp gỡ sếp trực tiếp. Điều này sẽ giúp bạn nhận thức được những yêu cầu hoặc mong muốn của sếp đối với bản thân bạn. Từ đó, bạn sẽ đánh giá được mục tiêu của bản thân và lập kế hoạch chi tiết để biến chúng thành hiện thực.
Đề ra mục tiêu
Bạn hãy đặt ra những mục tiêu chi tiết cần hoàn thành trong năm và đánh dấu những việc gì cần làm trước. Có thể đó là mục tiêu thăng tiến, mục tiêu nâng cao kỹ năng làm việc… Nhưng bạn cần lưu ý nhé, các mục tiêu của bạn cần cụ thể và có tính khả thi. 
Chuẩn bị ngay hôm nay
Hãy chuẩn bị cho công việc ngay từ bây giờ. Bạn nên ghi chép lại những khó khăn, thách thức trong thời gian tới. Chuẩn bị từng bước một, từ những việc nhỏ. Con đường tiến tới thành công sẽ dễ dàng hơn.
Phân tích hiệu quả công việc
Bạn đã sắp xếp thời gian hợp lý chưa? Bạn có hay gọi điện trong giờ làm việc không? Và điều đó có ảnh hưởng tới hiệu quả công việc hay không? Bạn có dành quá nhiều thời gian cho các hoạt động cá nhân trong giờ làm việc không? Mục tiêu bạn đề ra đã đạt được tới đâu? Với những câu hỏi như vậy, bạn sẽ biết được bạn làm công việc hiệu quả tới đâu.
Tăng cường các mối quan hệ
Nếu bạn có mối quan hệ tốt với đồng nghiệp thì đây là điều rất tốt. Điều này không những tạo môi trường thoải mái mà còn tăng năng suất làm việc. Bên cạnh đó, bạn còn nên tạo mối quan hệ tốt với sếp. Ở đây không phải là xu nịnh mà là tạo ấn tượng với sếp bằng chính những điểm mạnh của mình. Có mối quan hệ tốt, công việc của bạn sẽ dễ dàng hơn.

Theo H24

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không