Kiến thức Đào tạo Cách làm hài lòng sếp

Cách làm hài lòng sếp

2
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt NamĐược sếp yêu mến và làm hài lòng sếp là những điều mà hầu hết nhân viên nào cũng mong muốn. Vậy bạn đã biết cách “lấy lòng” sếp chưa? Dưới đây là những bí kíp giúp bạn tạo ấn tượng tốt với sếp.
Hoà đồng
Đặc biệt khi bạn là một nhân viên mới thì việc giao tiếp, cởi mở với đồng nghiệp lại càng trở nên quan trọng. Hãy mạnh dạn đưa ra những thắc mắc với sếp và yêu cầu sếp giải thích bất cứ khi nào bạn không hiểu vấn đề.
Hiểu những điều sếp nói
Các sếp thường đánh giá cao những nhân viên biết lắng nghe và tiếp thu những lời sếp nói. Bất cứ khi nào sếp yêu cầu bạn làm việc gì hoặc gợi ý cho bạn những cách làm việc hiệu quả tốt hơn, hãy thể hiện với sếp rằng bạn rất chăm chú và lắng nghe những điều sếp nói.
Có tinh thần hợp tác
Khi sếp có ý tưởng mới, hãy tỏ ra là một nhân viên luôn nhiệt tình sẵn sàng tham gia và hợp tác với sếp.
Tích cực xây dựng các mối quan hệ
Bạn sẽ tạo được ấn tượng tốt với sếp nếu bạn xây dựng được nhiều mối quan hệ với khách hàng trong và ngoài công ty. Ví dụ, trình bày với sếp những điều bạn đã làm được để phục vụ khách hàng tốt hơn. Đây quả thực là những điều sếp rất mong muốn ở nhân viên của mình.
Biết cách thích nghi với mọi điều kiện
Ví dụ, hiểu được những điều sếp muốn ở một nhân viên cũng rất quan trọng trong việc phát triển sự nghiệp của bạn. Từ đó, tìm cách thích nghi và phù hợp với những mong đợi của sếp đối với từng nhân viên để có thể làm hài lòng sếp.
Nắm bắt được những điều khiến sếp tức giận
Nếu sếp thường nói rằng ông/bà ta ghét bị làm phiền vào buổi sáng thì tốt nhất là bạn nên tránh trình bày những báo cáo dự án vào mỗi buổi sáng.
Đoán trước được những điều sếp cần
Trong khi làm việc và nói chuyện với sếp, bạn nên chú trọng, quan sát để có thể đoán được những thông tin, những điều sếp muốn…
Luôn sáng tạo trong công việc
Bất cứ khi nào có việc được giao, bạn hãy cố gắng trình bày với sếp những cách làm việc mới để công việc hiệu quả hơn và diễn ra tốt hơn. Hầu hết các sếp đều rất thích và ưu tiên cho những nhân viên luôn có sáng tạo trong công việc.
Luôn coi trọng công việc
Sự tích cực và nhiệt tình của bạn trong công việc sẽ khiến sếp hài lòng. Đây là một cách thể hiện nhanh nhất để bạn có thể được thăng chức trong tương lai.

Theo 24h

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không