Kiến thức Đào tạo Để tập trung vào công việc

Để tập trung vào công việc

4
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt NamMỗi buổi sáng đến nơi làm việc bạn luôn trong tình trạng mệt mỏi bà uể oải. Làm thế nào để cải thiện được tình trạng này?
Chăm vận động
Bạn đừng quá lệ thuộc vào thang máy nếu căn phòng làm việc của bạn chỉ ở tầng 2,3 mà thay vào đó hãy vận động mỗi buổi sáng với cầu thang bộ. Ngoài ra trong lúc làm việc, chị em cũng nên đi lại bất cứ lúc nào có thể miễn là không để ảnh hưởng đến công việc của mình và của người khác. Việc đi lại thường xuyên sẽ giúp bạn tỉnh táo và giảm nguy cơ mắc các bệnh thường thấy ở giới văn phòng.
Cho mắt nghỉ ngơi
Để làm việc thật hiệu quả, ở đây tôi không chỉ nói đến việc tập thể dục hàng ngày, ăn uống đầy đủ mà bạn còn phải dành thời gian cho đôi mắt nghỉ ngơi nữa đấy. Nếu công việc của bạn thường xuyên tiếp xúc với máy tính thì việc làm này càng cần thiết hơn. Theo lời khuyên của các chuyên gia, bạn nên cho đôi mắt nghỉ ngơi nửa giờ mỗi lần bằng cách nhìn ra thứ khác hoặc nhắm mặt lại nghỉ 1 vài phút.
Thay đổi tư thế ngồi
Cách bạn đang ngồi hoặc ngồi quá lâu một tư thế có thể ảnh hưởng xấu đến xương và cơ bắp. Một trong những tư thế thoái mái nhất tại công sở là bạn nên đặt đôi chân của mình trên vật gì đó cao hơn mặt đất. Tư thế này sẽ rất có lợi cho đôi chân và toàn cơ thể bạn.

Nhâm nhi một chút đồ ăn nhẹ
Nên mang một chút đồ ăn nhẹ như sữa chua, hoa quả đến công sở để nhâm nhi bất cứ lúc nào bạn thích. Tuy nhiên, đồ ăn này nên ít béo vì việc bổ sung thêm chất béo vào cơ thể chỉ làm bạn thêm mất năng lượng. 
Nên học cách tập trung làm việc để có hiệu quả hơn.
Bữa ăn khoa học
Một trong những cách quan trọng nhất để có được sức khỏe tốt và tập trung cho công việc là ăn uống đúng cách. Trong bữa ăn chính tại công sở, bạn cần chú ý không được bỏ bữa và ăn những thực phẩm dồi dào năng lượng, giàu vitamin và những dưỡng chất cần thiết.
Học cách tập trung làm việc
Trong thời gian ngồi vào bàn làm việc, bạn cần học cách tập trung cao độ để giải quyết công việc hoàn thiện. Không nên ngồi nghĩ vẩn vơ hoặc làm nhiều việc một lúc. Cách làm này sẽ làm cho bạn cảm thấy căng thẳng và cả ngày chẳng làm xong 1 việc. Bạn cũng cần học cách làm hết việc tại cơ quan, tránh tình trạng mang việc về nhà làm sẽ khiến bạn cảm thấy bù đầu suốt ngày và tạo không khí khó chịu trong ngôi nhà bạn.

Theo Eva

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không