Kiến thức Đãi ngộ Chính sách lương – Nhưng thắc mắc thường gặp

Chính sách lương – Nhưng thắc mắc thường gặp

6
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt NamTại sao tên “lính mới” lại có lương cao hơn mình? Mức lương của mình liệu có bằng 1/3 mức của sếp? Mình làm nhiều mà sao lương ít?… Đó là những thắc mắc “thường nhật” của những nhân viên làm công ăn lương.
Hãy xem lại xem có phải tuy cùng một vị trí nhưng anh/cô ấy luôn làm việc chăm chỉ hơn, thường xuyên có ý tưởng mới, không nề hà những việc lặt vặt, tích cực đóng góp ý kiến,… Hãy cân nhắc kỹ trước khi bạn định phàn nàn với sếp.
Nhà tuyển dụng đã thỏa thuận miệng với mình về công việc và tiền lương. Nhưng trong văn bản chính thức từ phòng nhân sự của công ty, mức lương của mình lại thấp hơn so với mức đã thỏa thuận. 
Có rất nhiều lý do cho việc này. Chả phải nhà tuyển dụng tráo trở đâu. Có thể là nhân viên thư ký đã đánh nhầm số, hoặc có thể ban giám đốc công ty không đồng tình với mức lương thoả thuận giữa bạn và nhà tuyển dụng. Nói chung vì lý do gì đi nữa thì bạn cũng nên hỏi thẳng người đã từng thoả thuận lương với bạn, bạn sẽ nhận được câu trả lời chính xác, từ đó có cách giải quyết hợp lý. Nếu bạn cảm thấy mình đang bị lừa, bạn có thể ra đi.
Mình muốn được tăng lương nhưng lại không biết nên nói vào thời điểm nào?
Không có một thời điểm cụ thể. Mỗi công ty có một chính sách tăng lương khác nhau. Nhưng nếu bạn muốn chủ động đề cập đến vấn đề này, trước hết cần xem xét tình hình công ty trong thời điểm đó. Thời điểm “vàng” để mở lời là lúc công ty vừa đạt được mức doanh thu cao nhất từ trước đến nay, mới nhận một hợp đồng bạc tỉ, bạn vừa mới hoàn thành xuất sắc một dự án, bạn mới nhận thêm nhiệm vụ,…
Đừng nói khi công ty đang gặp khó khăn, đang có chính sách cắt giảm nhân sự hay khi bạn vừa mắc lỗi trong công việc. Nếu công ty bạn vừa tuyển thêm một người vào làm cùng vị trí với bạn, người đó tỏ ra có nhiều kinh nghiệm và thạo việc, đây là thời điểm bạn nên im lặng, nếu mở lời đòi tăng lương vào lúc này, bạn có thể mất việc luôn đấy.

Theo CareerBuilder

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không