Kiến thức Đãi ngộ So bì lương bổng với đồng nghiệp có làm bạn hạnh phúc...

So bì lương bổng với đồng nghiệp có làm bạn hạnh phúc hơn?

12
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt NamTheo các chuyên gia kinh tế, việc so sánh lương của bản thân với lương của bạn bè và người thân sẽ chỉ khiến cho bạn thêm buồn rầu.
Những nhân viên hay đem lương của họ ra so sánh với bạn bè và gia đình của mình sẽ không thể sống vui vẻ bằng những người khác, nghiên cứu này được đăng trên tạp chí Economic Joural.
Các nhà nghiên cứu tin rằng những người so sánh độ thành đạt của họ với các đồng nghiệp khác sẽ cảm thấy hài lòng với cuộc sống hơn, tuy nhiên, nó cũng giúp họ đoán ra diễn tiến nghề nghiệp của mình.
Nghiên cứu nói rằng: “Những người so bì với đồng nghiệp thì hạnh phúc hơn những người so sánh với bạn bè hay người thân”.
Để tìm hiểu kĩ vấn đề này, Andrew Clark và Claudia Senik đã xem xét các kết quả từ cục khảo sát European Social Survey.
Nghiên cứu 19000 phản ứng từ các nhân viên ở 18 nước, bao gồm cả Anh quốc, họ cho thấy rằng chỉ ¼ nói rằng “chẳng quan trọng chút nào” khi mang thu nhập của họ ra để so sánh với người khác.
Các nhà nghiên cứu nói rằng: “Những người hay so bì sẽ ít vui vẻ hơn. Có một mối tương quan đáng kể và tiêu cực giữa cường độ so sánh và niềm vui mang tính chủ quan”.

Theo ID

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không