Kiến thức Tài chính kế toán Cách tiếp nhận hồ sơ quyết toán thuế TNCN mùa Covid

Cách tiếp nhận hồ sơ quyết toán thuế TNCN mùa Covid

107

Cách tiếp nhận hồ sơ quyết toán thuế TNCN mùa Covid được thực hiện với hình thức nào, có thực hiện nộp thuế TNCN trực tiếp hay thông qua các ứng dụng điện tử vẫn là câu hỏi của các cá nhân, tổ chức thực hiện nghĩa vụ nộp thuế. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc giải quyết những câu hỏi trên.

Đại dịch Covid mang đến không ít những khó khăn, thách thức, gây ảnh hưởng không nhỏ đến mọi hoạt động của xã hội. Dưới tác động của đại dịch, cục Thuế cũng tăng cường hỗ trợ cá nhân trực tiếp quyết toán thuế TNCN qua cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế để hạn chế tiếp xúc, lây lan dịch bệnh Covid trong cộng đồng.

Theo quy định của Tổng cục Thuế, các trường hợp phải quyết toán thuế là các trường hợp có số thuế phải nộp thêm, nộp thừa và có đề nghị hoàn thuế.

1. Thực hiện miễn thuế từ 50.000 đồng trở xuống

Nhằm cắt giảm các thủ tục hành chính cũng như giảm áp lực xử lý hồ sơ quyết toán cho Cơ quan Thuế, theo Luật quản lý số 38 quy định miễn thuế đối với vá nhân có số thuế phải nộp thêm sau quyết toán của từng năm từ 50.000 đồng trở xuống.

Cá nhân có thể ủy quyền cho tổ chức chi trả thu nhập quyết toán khi có thu nhập duy nhất tại một nơi theo hợp đồng lao động, có thu nhập vãng lai ở các nơi khác bình quân tháng trong năm không quá 10 triệu và đã được khấu trừ thuế TNCN theo tỉ lệ 10%

Tổng cục thuế cũng lưu ý các đơn vị, tổ chức chi trả thu nhập cho người lao động xác định nghĩa vụ nộp thuế với mức giảm trừ gia cảnh mới đối với cá nhân có thu nhập từ 11 triệu đồng/tháng trở lên và mức giảm trừ gia cảnh 4,4 triệu đồng/tháng áp dụng đối với người phụ thuộc.

Trường hợp nếu cá nhân, người lao động điều chuyển công tác do tổ chức sáp nhập, hợp nhất, chia tách, chuyển đổi loại hình doanh nghiệp thì cá nhân cũng được ủy quyền quyết toán thuế cho tổ chức mới.

Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

| Đọc thêm: Kê khai thuế qua mạng là gì?

Hướng dẫn cá nhân tự quyết toán thuế TNCN qua mạng

2. Cách tiếp nhận hồ sơ quyết toán thuế TNCN mùa Covid: Khai và nộp thuế qua mạng

Trong bối cảnh đại dịch Covid còn nhiều diễn biến phức tạp, Tổng cục Thuế đưa ra cách tiếp nhận hồ sơ quyết toán thuế TNCN qua các ứng dụng điện tử để tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ đúng thời gian quy định.

Theo đó, đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cá nhân, hộ kinh doanh thực hiện việc quyết toán thuế TNCN thông qua ứng dụng hỗ trợ kê khai thuế và cung cấp miễn phí cho người nộp thuế thông qua website: https://thuedientu.gdt.gov.vn. Người nộp thuế sẽ được hỗ trợ khai đúng và đủ chỉ tiêu trên tờ khai, việc tính toán, xác định số thuế phải nộp cũng sẽ được phần mềm hỗ trợ.

Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Trường hợp cá nhân trực tiếp quyết toán thuế qua mạng, ngoài việc ứng dụng hỗ trợ khai thuế, người nộp thuế có thể khai thuế trực tiếp trên cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế. Sau khi khai thuế, người nộp thuế có thể nộp hồ sơ quyết toán thuế qua mạng khi đã đăng ký tài khoản giao dịch thuế điện tử với cơ quan Thuế.

Với cách tiếp nhận hồ sơ quyết toán thuế TNCN mùa Covid thông qua các ứng dụng điện tử, giúp người nộp thuế và Tổng cục thuế hạn chế những sai sót, nhầm lẫn so với việc nộp thuế trực tiếp với Cơ quan thuế trước đây. Đồng thời, đây cũng là cách thức nhằm hạn chế tối đa sự lây lan của bệnh dịch Covid 19.

| Xem thêm: Lập tờ khai khấu trừ và quyết toán thuế TNCN trên phần mềm kế toán MISA SME.NET 2021, kế toán không mất công tổng hợp thủ công ở ngoài

Để hỗ trợ cho anh chị kế toán thực hiện quyết toán thuế và lên BCTC năm 2020 dễ dàng, MISA gửi tặng anh chị bộ tài liệu quyết toán thuế năm 2020 dành cho doanh nghiệp, anh chị đăng ký nhận bộ tài liệu tại đây:

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không