Kiến thức Tài chính kế toán Vì sao phần mềm kế toán online đang trở thành xu thế...

Vì sao phần mềm kế toán online đang trở thành xu thế mới?

1013
xu thế phần mềm kế toán

Hoạt động tài chính – kế toán được xem là “xương sống” của các doanh nghiệp, tuy nhiên lại gặp phải rất nhiều khó khăn trong việc duy trì hiệu suất giữa bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp. 

Lúc này, sử dụng phần mềm kế toán online trở thành xu hướng mới với hàng loạt lợi thế so với phiên bản offline, giúp doanh nghiệp gỡ khó.

MISA – một trong những đơn vị cung cấp các giải pháp phần mềm kế toán uy tín trên thị trường hiện nay mang đến cả hai giải pháp – phần mềm kế toán online MISA AMISphần mềm kế toán offline MISA SME thu hút hơn 170.000 doanh nghiệp tin tưởng sử dụng.

1. Phần mềm kế toán online AMIS kế toán và những lợi ích vượt trội so với PMKT offline ?

Trong bối cảnh đại dịch Covid -19 kéo dài, nhiều doanh nghiệp lựa chọn phần mềm kế toán online để đảm bảo hoạt động tài chính – kế toán không bị ngưng trệ, hỗ trợ doanh nghiệp xử lý nhiều vấn đề đang gặp phải ở phần mềm kế toán phiên bản offline như: 

  • Không đồng bộ được dữ liệu chung
  • Sao chép vào ra dữ liệu dễ làm thiếu, mất dữ liệu
  • Việc trao đổi nội bộ, ghi nhận số liệu nội bộ công ty chậm trễ, dễ sai sót
  • Các giao dịch với đối tác bên ngoài như ngân hàng, cơ quan Thuế gián đoạn do hạn chế gặp gỡ, di chuyển.

Ngoài ra, phần mềm kế toán online MISA AMIS kế thừa đầy đủ những tính năng ưu việt của phần mềm kế toán offline MISA SME.NET như: Đáp ứng đầy đủ báo cáo quản trị theo mẫu hoặc tự thiết kế chỉnh sửa, Tự động hóa việc lập báo cáo: Tự động tổng hợp số liệu lên báo cáo thuế, báo cáo tài chính và các sổ sách giúp doanh nghiệp nộp báo cáo kịp thời, chính xác.

Xét về góc độ lợi ích sử dụng, so với bản offline MISA SME thì phần mềm kế toán online MISA AMIS còn có những ưu điểm vượt trội khác như:

  • Cho phép người dùng làm việc mọi lúc mọi nơi, nhiều người làm việc một lúc.

Nếu như với phần mềm offline, các kế toán làm việc riêng rẽ tại nhà nên không thể tập hợp số liệu liên tục thì với phần mềm kế toán online MISA AMIS, nhiều kế toán viên có thể cùng lúc hạch toán, lập báo cáo…trên nhiều máy tính khác nhau mà dữ liệu vẫn được tổng hợp tức khắc. Các công việc của kế toán dường như không bị gián đoạn hay thay đổi nhiều, do đó các hoạt động liên quan đến tài chính – kế toán của doanh nghiệp vẫn được vận hành trơn tru.

Bên cạnh đó, chủ doanh nghiệp cũng dễ dàng nắm bắt mọi số liệu báo cáo trên nhiều thiết bị như máy tính, điện thoại, tablet…mọi lúc mọi nơi mà không cần chờ đợi kế toán cung cấp.

  • Tự động cập nhật chính sách, thay đổi chế độ quy định mới cho kế toán 

Việc cập nhật và thay đổi liên tục các chế độ quy định khiến người làm công tác kế toán không khỏi đau đầu và lo lắng bị xử phạt nếu áp dụng không kịp thời. Hiểu được khó khăn ấy, phần mềm kế toán online MISA AMIS sẽ tự động cập nhật các chính sách, thay đổi theo chế độ quy định mới nhằm hạn chế tối đa các sai sót trong quá trình hạch toán, làm báo cáo.

  • Tự động sao lưu, không lo mất dữ liệu khi di chuyển địa điểm làm việc 

Với phần mềm kế toán offline, các dữ liệu kế toán được lưu trữ tại hệ thống máy chủ văn phòng làm việc. Do đó mỗi lần cần dữ liệu, kế toán lại mất nhiều thời gian và công sức để sao chép qua lại giữa các máy hoặc bắt buộc phải đến văn phòng để cập nhật số liệu. Điều này mang đến nhiều bất tiện với các doanh nghiệp khi dịch bệnh diễn tiến khó lường và có thể làm việc online bất cứ lúc nào.

Trong khi đó, với phần mềm kế toán online MISA AMIS, dữ liệu được lưu trữ đồng bộ trên nền tảng điện toán đám mây, kế toán có thể đăng nhập và làm việc mọi lúc mọi nơi mà không cần mất công sao lưu dữ liệu phiền toái như trước.

Ngoài ra, nhờ công nghệ lưu trữ trực tuyến, kế toán cũng tránh được những rủi ro mất dữ liệu do máy tính hỏng, nhiễm virus…như khi sử dụng phần mềm offline.

>> Đọc thêm: 10 Lợi ích khi sử dụng phần mềm kế toán online AMIS online

3. DN đang sử dụng phần mềm kế toán offline MISA SME.NET chuyển đổi dữ liệu lên phần mềm kế toán online MISA AMIS như thế nào?

Việc làm việc trên nền tảng online đã và đang trở thành xu thế, hỗ trợ đắc lực cho kế toán trong việc quản lý tài chính doanh nghiệp. Nhiều kế toán đang sử dụng phần mềm kế toán offline MISA SME.NET vẫn lo lắng với khối lượng dữ liệu lớn liệu có thể chuyển lên AMIS kế toán dễ dàng? 

Hiểu được điều đó, MISA đã có công cụ hỗ trợ chuyển đổi dữ liệu. Việc chuyển đổi giờ đây đã có công cụ lo, kế toán chỉ cần thực hiện theo một số bước đơn giản, dữ liệu đã được chuyển đổi lên AMIS kế toán.

Kế toán không những không mất nhiều thời gian mà còn tự mình chuyển được dữ liệu mà không cần hỗ trợ của nhiều người. MISA cũng có hệ thống bài viết hướng dẫn chi tiết kế toán chuyển đổi từng bước lên phần mềm.

>> Đọc thêm: 

 

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không