Kiến thức Đãi ngộ NTD có thể trả được cho bạn mức lương nào?

NTD có thể trả được cho bạn mức lương nào?

0
Kết thúc buổi phỏng vấn NTD luôn hỏi bạn “A/C mong muốn mức lương bao nhiêu khi ứng tuyển vị ví trí này?” . Khi bạn được hỏi câu này thì khả năng bạn đã đạt được 80 % NTD chấm và hài lòng và sẽ đáng tiếc khi đến giai đoạn thương lượng lương bạn lại không chuẩn bị trước và bối rối trước nhà tuyển dụng và cuối cùng không đạt được mức lương như mong muốn.
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Ảnh minh họa

Trên thực tế có rất nhiều người muốn biết mức lương mà NTD có thể trả cho họ, nhưng thật khó để khai thác thông tin? Vậy làm thế nào để đưa ra mức lương để NTD có thể trả được cho bạn. Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này:

Hãy là người thương lượng cừ khôi
Khi NTD hỏi câu này thì là bạn không cần phải trả lời ngay câu hỏi trên vì khi NTD hỏi mức lương bạn mong muốn, bạn có thể nghĩ rằng khả năng bạn được trúng tuyển là rất lớn, hãyđừng tỏ thái độ vui mừng ngay. Hãy cho NTD biết bằng cách bạn có thể đặt ra câu hỏi thăm dò như: Với câu hỏi này, liệu tôi có thể xem đó là kết quả mình đã trúng tuyển vào quý công ty?. Câu hỏi này sẽ thể hiện mức độ quan tâm của bạn đối với vị trí bạn đang ứng tuyển và thường có hai khả năng xảy ra: nếu NTD thực sự muốn tuyển bạn, họ sẽ trả lời “Có”. Nếu không, họ cũng chẳng phiền. Cũng đừng nên “vặn vẹo” lại NTD bằng câu hỏi “công ty định mức lương bao nhiêu cho vị trí này?” vì khi đó có thể NTD có thể đánh giá đó là một câu hỏi thẳng thắn, hoặc có thể khiến NTD bực mình vì bạn không trả lời thẳng vào câu hỏi mà họ đặt ra vì bạn nên nhớ rằng NTD luôn luôn có một danh sách những ứng viên phù hợp nhất, vì vậy bạn vẫn chưa là người cuối cùng được chọn. Về mức lương bạn nên tìm hiểu về thị trường lương thực tế. Có thể tìm hiểu từ bạn bè, người thân, từ network của mình để biết thêm khoảng lương cho vị trí bạn đang ứng tuyển để đưa ra mức lương cho phù hợp.
Hãy luôn để NTD trả lời thay bạn
Nếu khi NTD hỏi và thực sự nếu bạn thật sự chưa thể nghĩ ra một con số cụ thể về mức lương mong muốn, bạn cũng có thể áp dụng thuật đi vòng bằng cách cho bản thân thêm một cơ hội PR bản thân mình như : Trước khi ứng tuyển vị trí này, tôi thật sự rất thích môi trường làm việc của công ty cũng như những thử thách của công việc này. Tôi mong muốn trở thành một thành viên và đóng góp vào sự phát triển của công ty và tôi thích một môi trường làm việc thân thiện, cởi mở giống như như buổi phỏng vấn hôm nay.
Hãy nói cho NTD biết là tiền bạc luôn là vấn đề quan trọng đối với bất kỳ ai, nhưng hiện giờ vẫn chưa nghĩ đến một con số nào cụ thể nào vì tôi nghĩ nhiều vấn đề còn quan trọng hơn mức lương: cơ hội phát triển, thăng tiến và sự cam kết của cả hai bên…và sau đó hãy đặt câu hỏi: Nếu có thể, anh/chị vui lòng cho tôi biết mức lương dành cho vị trí này? Hoặc tôi có thể biết quý công ty dự định dành ngân sách tuyển dụng cho vị trí này như thế nào. Với cách trả lời này, bạn tạo được một không khí hòa nhã và thân thiện với NTD, và nhất là tránh được câu trả lời đối đầu trực tiếp. Mặt khác bạn có thể biết được số lương mà NTD sẽ trả bạn hoặc NTD cũng sẽ lại trả lời khéo bằng cách cũng lại đi đường vòng như mức lương cho vị trí này sẽ thay đổi phụ thuộc vào kinh nghiệm, kỹ năng của ứng viên và vẫn yêu cầu lại bạn đề nghị mức lương bạn mong muốn thì lúc này bạn có thể thẳng thắn đưa ra mức lương cho mình. Vì rõ ràng, trong quá trình làm, nếu bạn chứng minh được năng lực của mình thì cơ hội tăng lương vẫn luôn chờ đời và làm bạn hài lòng.
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không