Kiến thức Tài chính kế toán Hải quan Vũng Áng: Thu ngân sách đạt 222% kế hoạch

Hải quan Vũng Áng: Thu ngân sách đạt 222% kế hoạch

10
Theo Chi cục Hải quan cảng Vũng Áng (Cục Hải quan Hà Tĩnh), tính đến 22-6, đơn vị đã làm thủ tục cho 376 bộ tờ khai, thu nộp ngân sách đạt trên 1.924 tỷ đồng, đạt 222% kế hoạch giao (863 tỷ đồng).
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Công chức Chi cục Hải quan cảng Vũng Áng kiểm tra mặt hàng dăm gỗ XK. Ảnh: H.Nụ.

Trao đổi với phóng viên Báo Hải quan, ông Nguyễn Bá Trung, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cảng Vũng Áng cho biết, phần lớn số thu của đơn vị đều từ nguồn thuế GTGT và thuế XNK của các nhà máy tại KKT Vũng Áng. Đặc biệt là việc nhập hàng nghìn tấn vật tư, thiết bị để thi công, lắp đặt các nhà máy nhiệt điện và luyện gang thép cùng cảng nước sâu Sơn Dương của Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh.
Bên cạnh đó, ngay từ đầu năm đơn vị đã tổ chức đối thoại với các DN XNK qua địa bàn để tháo gỡ khó khăn vướng mắc. Bên cạnh đó, lãnh đạo Chi cục trực tiếp cử đoàn công tác đến các DN XNK tiêu biểu để lắng nghe tâm tư nguyện vọng, giải quyết vướng mắc tại chỗ.
Đặc biệt, đơn vị đã bố trí CBCC làm việc 24/7, hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi cho DN bị thiệt hại khai báo trên hệ thống VNACCS và thông quan hàng hóa nhanh chóng. Đối với các tờ khai của DN bị thiệt hại đã quá 15 ngày phải hủy và đã hướng dẫn các DN kê khai lại nhằm sớm thông quan hàng hóa. Cụ thể, đơn vị đã hỗ trợ Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh đăng ký bổ sung mặt hàng gạch chịu lửa vào danh mục miễn thuế NK của hạng mục Xưởng luyện cốc.
Đồng thời, đơn vị đã áp dụng nhanh hệ thống thông quan tự động một cửa VNACCS/VCIS với tổng số tờ khai đạt 376 bộ, tổng kim ngạch trên 1.575 triệu USD.
Ông Nguyễn Bá Trung cho biết, số thu của đơn vị luôn chiếm trên 90% số thu của toàn Cục Hải quan Hà Tĩnh.
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không