Kiến thức Tài chính kế toán TP. HCM hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp trong KCN-KCX

TP. HCM hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp trong KCN-KCX

9
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Ban quản lý Khu công nghiệp – Khu chế xuất Thành phố (Hepza) đã ký thỏa thuận “Hỗ trợ vay vốn ưu đãi các doanh nghiệp trong khu công nghiệp – khu chế xuất (KCN-KCX)” tại KCN Vĩnh Lộc (quận Bình Tân).
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam
6 ngân hàng thỏa thuận tham gia. Ảnh minh họa, nguồn internet.

Đây là thỏa thuận cam kết hỗ trợ đầu tiên giữa các 6 ngân hàng thương mại gồm Sacombank, Vietinbank, Vietcombank, VIP Public Bank và Indovinabank với 23 doanh nghiệp hoạt động trong các KCN-KCX với số tiền lên tới hơn 900 tỷ đồng.
Ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết chương trình nhằm góp phần giảm bớt những khó khăn về vốn và chi phí lãi vay cho các doanh nghiệp sản xuất, đặc biệt là các doanh nghiệp hoạt động trong KCN-KCX. Những doanh nghiệp tham gia chương trình được hưởng mức lãi suất ưu đãi tương đương lãi suất cho vay ngắn hạn đối với 5 lĩnh vực ưu tiên với mức 6,5 – 7%/năm (nông nghiệp, xuất khẩu, công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp ứng dụng công nghệ cao, doanh nghiệp vừa và nhỏ) theo quy định tại thời điểm tham gia ký kết.
Theo ông Nguyễn Tấn Phước, Phó Trưởng ban Hepza, các doanh nghiệp trong các KCN-KCX ở TP. Hồ Chí Minh có nhu cầu lớn về vốn để mở rộng sản xuất. Vì vậy, chương trình hỗ trợ ưu đãi vốn vay của các ngân hàng thương mại với các doanh nghiệp hoạt động trong KCN-KCX đã thể hiện tính chủ động, sự đồng hành chia sẻ khó khăn với các doanh nghiệp trong thời điểm hiện nay.
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không