Kiến thức Kiến thức quản trị Tăng cường quản lý rủi ro, kiểm soát nội bộ trong doanh...

Tăng cường quản lý rủi ro, kiểm soát nội bộ trong doanh nghiệp

5
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt NamSáng 12/7, tại Khách sạn Melia, Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Công ty PriceWaterhouseCooper cùng phối hợp tổ chức Hội thảo “Tăng giá trị cho cổ đông qua việc tăng cường các quy trình quản lý rủi ro và kiểm soát nội bộ”.

Tham dự buổi hội thảo gồm có Phó Chủ tịch VCCI, ông Đoàn Duy Khương; Giám đốc điều hành PricewaterhouseCooper, ông Marce De Pauw và các cộng sự; khách mời chia sẻ kinh nghiệm có bà Vũ Thị Thuận – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Trafaco. Ngoài ra, đến dự hội thảo còn có đông đảo cộng đồng doanh nghiệp và những người quan tâm.

Qua lời giới thiệu từ ban tổ chức, các đại biểu dự hội thảo đã thấy được tầm quan trọng của kiểm soát nội bộ, quản lý rủi ro và kiểm toán nội bộ đối với các doanh nghiệp trong quá trình cổ phần hoá, quá trình hội nhập quốc tế… ở Việt Nam hiện nay. Những vấn đề về kiểm soát nội bộ của doanh nghiệp đã được đề cập nhiều trong các chương trình, hội thảo về doanh nghiệp trước đây.

Tuy nhiên, buổi hội thảo này đã đi sâu vào phân tích những khía cạnh cơ bản của quản lý rủi ro và kiểm soát nội bộ trong doanh nghiệp, nhất là trong thời kỳ hiện nay.

Mục đích của buổi hội thảo này là giúp các doanh nghiệp, nhất là các công ty cổ phần nhận thức được những thách thức và yêu cầu về quản lý rủi ro và kiểm soát nội bộ đối với Hội đồng quản trị và Giám đốc điều hành; giúp các doanh nghiệp nhận thức được các thông lệ quốc tế tốt nhất để giải quyết những thách thức này; giúp các doanh nghiệp nhận thức rõ hơn về vai trò của kiểm toán nội bộ trong việc gia tăng giá trị cho công ty.

Những nội dung chính được các chuyên gia của PriceWaterhouseCooper chia sẻ trong buổi Hội thảo này bao gồm: Những tác động đến việc kiểm soát nội bộ doanh nghiệp từ phía môi trường kinh tế, môi trường pháp lý và môi trường kinh doanh;

Đưa ra những ví dụ điển hình của việc quản lý rủi ro và kiểm soát nội bộ từ các tập đoàn kinh tế lớn của nước ngoài như Worldcom, Enron, Hyundai, công ty trong nước là Công ty cổ phần bảo hiểm dầu khí (PJICO), Bưu điện Nghệ An, Hà Tây…

Đồng thời chỉ ra các nguyên nhân cơ bản dẫn đến việc vi phạm trong các tập đoàn, công ty này; nội dung cuối cùng được các chuyên gia trình bày là các phương pháp quản trị rủi ro, kiểm toán nội bộ, COSO (Khung kiểm soát nội bộ) và các bước thực hiện nhằm cải thiện khung kiểm soát nội bộ, quản lý rủi ro của doanh nghiệp…
Ngoài những phần trình bày của chuyên gia, việc chia sẻ thông tin, kinh nghiệm trong thực tiễn từ phía đại diện Công ty Cổ phần Trafaco đã làm cho buổi hội thảo có ý nghĩa hơn.

(Theo Vietnamnet)

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không