Kiến thức Đãi ngộ Xây dựng chiến lược dài hạn để thu hút nhân tài

Xây dựng chiến lược dài hạn để thu hút nhân tài

8
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt NamCùng với sự phát triển của nền kinh tế tri thức, cùng với sự phát triển của nền kinh tế tri thức, nhân tài trở thành nguồn lực quan trọng đối với các doanh nghiệp trong mọi ngành nghề, lĩnh vực trên phạm vi toàn cầu. Bên cạnh nhiệm vụ xây dựng chiến lược dài hạn để thu hút nhân tài, các CEO còn phải sắp xếp và sử dụng người tài hợp lý, nhằm giúp doanh nghiệp đạt được hiệu quả cao nhất.
Tuy nhiên, đôi khi CEO phải đối diện với những tình huống khó xử từ những nhân sự vừa lắm tài nhưng cũng lắm tật trong doanh nghiệp mình.
Trên thực tế, các doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới trong những giai đoạn phát triển và thành công vượt bậc đều có dấu ấn của các cá nhân tài năng. Quay trở lại điều hành Apple từ năm 1997, vị CEO tài năng Steve Jobs đã tạo nên kỷ nguyên thành công của Apple với các sản phẩm tiên phong và đầy tính sáng tạo. Sau 3 năm đảm nhiệm vị trí Phó Tổng giám đốc của Vinamilk, ông Trần Bảo Minh đã giúp Vinamlik cải tổ thương hiệu một cách toàn diện, đưa các sản phẩm của Vinamilk vượt lên trên các đối thủ cạnh. Có thể khẳng định, không chỉ tạo ra hiệu quả công việc, nhân tài cũng được coi như những vũ khí bí mật, giúp doanh nghiệp tạo ra lợi thế cạnh tranh trên thương trường.
Tuy nhiên, tìm và thu hút được nhân tài đã khó, làm thế nào để sử dụng nhân tài hiệu quả và mang lại sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp còn khó hơn. Bên cạnh việc đòi hỏi những đãi ngộ xứng đáng về lương bổng, điều kiện làm việc … đôi khi các cá nhân tài năng lại không thể hòa đồng với tập thể, khiến CEO phải đối diện với những tình huống khó xử thậm chí phải đứng trước quyết định lựa chọn giữa một vài nhân tài hay là cả tập thể doanh nghiệp. Chính vì vậy, ngay từ khâu tuyển dụng và đánh giá, các doanh nghiệp đều có những giải pháp nhằm tìm kiếm nhân tài phù hợp cho doanh nghiệp mình.
Nhân tài chỉ hữu ích cho doanh nghiệp khi họ toàn tâm toàn ý đóng góp cho tổ chức không chỉ là tài năng mà cả sự trung thành, tận tụy và lòng yêu mến công ty. Các tập đoàn hàng đầu thế giới cũng lựa chọn nhân tài không chỉ dựa trên năng lực chuyên môn mà còn phải dựa trên tổng hòa nhiều yếu tố. Nhân tài cũng cần phải được rèn luyện trong môi trường cạnh tranh để họ thấy họ không phải ngôi sao duy nhất toả sáng. Đó cũng là cơ hội để họ chứng minh bản thân và học cách làm việc theo nhóm.
Chương trình “Chìa khóa thành công – CEO” với chủ đề “Tình huống sử dụng người tài” phát sóng 21h20 ngày 11/8/2010 sẽ làm rõ hơn về vấn đề này. Mời các bạn tham gia và bình chọn cho CEO xuất sắc của chương trình để tìm cơ hội nhận giải thưởng 5 triệu đồng.
“Chìa khóa thành công – CEO” cũng đang khởi động cho một mùa chơi mới nhiều thử thách hơn. Hãy đăng ký tham gia và trở thành người chơi của “Chìa khóa thành công – CEO”.
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không