Kiến thức Đào tạo Nghệ thuật thuyết phục của bạn như thế nào?

Nghệ thuật thuyết phục của bạn như thế nào?

6
Nghệ thuật thuyết phục có thể giúp bạn có được nhiều hơn cả điều bạn mong muốn, nhanh chóng hơn bất kỳ việc gì bạn có thể thực hiện. Nó có thể là sự khác biệt giữa thành công và thất bại. Nó có thể đảm bảo cho quá trình phát triển của sự nghiệp và cho phép bạn sử dụng tất cả các kỹ năng và khả năng của người khác ở mức độ cao nhất.
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam
Nghệ thuật thuyết phục sẽ mang lại cho bạn sự ủng hộ và lòng tôn kính từ các đồng nghiệp, cấp trên và cả cấp dưới. Khả năng thuyết phục người khác làm điều bạn muốn họ làm có thể giúp bạn trở thành người quan trọng nhất, luôn chiếm lĩnh vị trí số một trong mọi lĩnh vực và ở bất cứ nơi đâu.
May mắn là thuyết phục là một kỹ năng, giống như đi xe đạp hay học ngoại ngữ, không phải là một năng khiếu bẩm sinh. Công việc của bạn sẽ trở lên dễ dàng hơn nếu bạn biết cách khích lệ và gây ảnh hưởng tới những người khác, khiến họ ủng hộ và hỗ trợ bạn nhiệt tình hơn, giúp bạn đạt được mục tiêu đề ra và giải quyết những vấn đề phức tạp nhất.
Bạn có thể thuyết phục người khác giúp bạn hoặc sẽ bị thuyết phục để giúp họ. Chỉ có thể là thế này hay thế kia. Hầu hết mọi người không nhận ra rằng mỗi hoạt động của con người đều có liên quan tới cả một quá trình thuyết phục và gây ảnh hưởng hết sức phức tạp. Và chính vì không nhận ra, họ thường chính là “nạn nhân” bị thuyết phục chứ không phải là người đi thuyết phục người khác giúp đỡ mình.

Thuyết phục bằng cách khích lệ người khác
Điểm cốt lõi của nghệ thuật thuyết phục chính là nghệ thuật khích lệ người khác. Mỗi hành động của con người đều có động cơ vì một thứ gì đó. Công việc của bạn chính là tìm ra thứ là động lực thúc đẩy người khác làm việc và sau đó hãy tìm cách cho họ thứ đó. Con người thường có hai động lực chính: niềm khát khao giành được thứ gì đó và nỗi lo sợ bị mất thứ gì đó.
Niềm khát khao giành được thứ gì đó sẽ thúc đẩy con người mong muốn có được nhiều hơn thứ họ có trong cuộc sống. Họ muốn nhiều tiền hơn, được tôn trọng hơn, được yêu nhiều hơn và hạnh phúc hơn. 
Tổng thống Hoa Kỳ Eisenhower từng nói: “Thuyết phục là nghệ thuật khiến mọi người làm thứ bạn muốn họ làm, và thích việc đó”. Bạn cần phải luôn luôn suy nghĩ về cách thức bạn có thể khiến người khác làm những thứ bạn cần họ làm để đạt được các mục tiêu của bạn.
Nỗi lo sợ bị mất mát một thứ gì đó cũng là một động lực thúc đẩy con người. Nỗi sợ hãi này, dù dưới bất kỳ góc độ nào, cũng thường mạnh mẽ hơn niềm khao khát giành được thứ gì đó. Con người lo sợ sự thiệt hại về mặt tài chính, sức khỏe, sự tức giận hay không tán thành của người khác, bị mất tình yêu thương và mất bất kỳ thứ gì họ phải lao dộng cật lực để có được. Họ sợ sự thay đổi, rủi ro và sự thất thường bởi chính sự mất mát đang tiềm ẩn trong đó.
Bất cứ khi nào bạn có thể chỉ cho một người thấy rằng họ có thể tránh được sự mất mát bằng cách làm thứ bạn muốn họ làm, bạn có thể gây ảnh hưởng tới họ và họ sẽ làm điều bạn muốn.
Nghệ thuật thuyết phục đỉnh cao nhất là khi bạn có thể chỉ cho người kia thấy rằng nếu thực hiện điều này họ sẽ vừa giành được thứ gì đó vừa tránh được tổn thất.

Theo Quản trị

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không