Kiến thức Kiến thức quản trị Ngân hàng giao dịch và vấn đề chọn ngân hàng

Ngân hàng giao dịch và vấn đề chọn ngân hàng

5
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt NamTop 5 ngân hàng (NH) được nhận biết nhiều nhất là Vietcombank, Agribank, Đông Á, Techcombank và Sacombank. Trong đó Vietcombank là NH có nhận biết đầu tiên cao nhất (đặc biệt là ở Hà Nội 38%), kế đến là Agribank (đặc biệt là ở Đà Nẵng 26%).

Hình thức giao dịch

Gửi tiền tiết kiệm và nộp tiền vào tài khoản/chuyển khoản là những dịch vụ được nhận biết và sử dụng nhiều nhất ở cả 3 thành phố. Dịch vụ gửi tiền tiết kiệm được sử dụng nhiều ở Hà Nội hơn là hai thành phố còn lại.
Người dân TP.HCM có vẻ đang bắt đầu sử dụng nhiều dịch vụ thanh toán hóa đơn (23%). Tại cả 3 thành phố, hình thức giao dịch phổ biến và được khách hàng hài lòng nhất là giao dịch trực tiếp tại quầy.
Hình thức giao dịch qua tin nhắn SMS được giao dịch nhiều nhất ở Đà Nẵng, nhưng rất ít khách hàng hài lòng với cách giao dịch này. Khoảng 29% khách hàng thường giao dịch với NH thông qua internet, nhưng người dân TP.HCM hài lòng với cách giao dịch này hơn là người Đà Nẵng và Hà Nội.

Dịch vụ
Dịch vụ SMS Banking là dịch vụ được nhận biết và sử dụng nhiều nhất ở cả 3 thành phố, đặc biệt là ở Đà Nẵng. Dịch vụ Internet Banking được nhận biết nhiều nhất ở TP.HCM nhưng mức độ sử dụng lại thấp hơn Đà Nẵng.
Dịch vụ Mobile Banking được nhận biết và sử dụng nhiều ở Hà Nội hơn là hai thành phố còn lại. Dịch vụ Home Banking phổ biến ở Đà Nẵng hơn là TP.HCM và Hà Nội. Điều đặc biệt là khách hàng Đà Nẵng dường như có xu hướng sử dụng những dịch vụ mà họ nhận biết.
Yếu tố quyết định chọn ngân hàng giao dịch
82% khách hàng nói rằng uy tín của NH là yếu tố ảnh hưởng tới quyết định khi chọn NH để giao dịch. Tiếp đến là thái độ làm việc của nhân viên NH. Khách hàng TP.HCM và Hà Nội chú ý tới hai yếu tố này hơn là khách hàng ở Đà Nẵng.
Nhìn chung khách hàng tại cả 3 thành phố hài lòng khi giao dịch với NH. Tuy nhiên 22% khách hàng tại TP.HCM ít hài lòng hơn về thủ tục giấy tờ/thời gian giao dịch và 20% ít hài lòng với thái độ làm việc của nhân viên NH so với khách hàng Hà Nội và Đà Nẵng.
Nhu cầu về dịch vụ của khách hàng TP.HCM cao hơn hai thành phố còn lại, nhưng họ lại ít quan tâm lãi suất hơn.
Loại hình ngân hàng
Tại cả 3 thành phố, NH Nhà nước được khách hàng thích giao dịch nhất, đặc biệt là tại Đà Nẵng. Khách hàng tại Hà Nội có vẻ ít kén chọn loại hình NH hơn so với hai thành phố còn lại.
Ngoài việc thực hiện giao dịch tại các NH Nhà nước, NH tư nhân cũng chiếm ưu thế hơn ở Đà Nẵng so với các thành phố còn lại, còn NH có cổ phần của Nhà nước lại chiếm ưu thế hơn ở Hà Nội.

Theo DNSG

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không