Kiến thức Đãi ngộ 6 không gian làm việc tuyệt vời ai cũng muốn thử qua

6 không gian làm việc tuyệt vời ai cũng muốn thử qua

13

Công việc văn phòng đòi hỏi bạn phải ngồi ở công ty từ sáng đến chiều, điều này không hề tốt, và các kiến trúc sư đã tạo ra những văn phòng độc đáo tuyệt đẹp để giúp nhân viên làm việc thoải mái hơn.

Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam
Ảnh minh họa

Bất cứ ai đang hoặc từng làm công việc văn phòng đều phần nào cảm thấy ngán ngẩm cái cảnh ngồi trong 4 bức tường từ sáng cho đến chiều. Điều này chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe và cả óc sáng tạo của bạn. Nhưng các kiến trúc sư đã tìm cách giải quyết vấn đề này bằng cách thiết kế những văn phòng thoải mái, thoáng đãng và thân thiện với thiên nhiên.

Dưới đây là 6 không gian làm việc tuyệt vời nhất thế giới mà ai cũng mong muốn một lần được thử qua.

1. Văn phòng trong rừng của công ty Selgas Cano ở Madrid

Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Các nhân viên của công ty kiến trúc có trụ sở tại Tây Ban Nha này làm việc trong một môi trường cực kỳ đẹp mắt. Văn phòng bằng kính của họ nằm trong khu rừng của Madrid. Thiết kế thẳng hàng với các cửa sổ bằng kính trải dài giúp nhân viên có thể ngắm nhìn khung cảnh xung quanh thay đổi ngay trên bàn làm việc.

2. Văn phòng giấy các tông của công ty Nothing ở Amsterdam

Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Nhà thiết kế người Hà Lan Joost van Bleiswijk và giám đốc thiết kế Alrik Koudenburg đã tạo ra một văn phòng cực kỳ độc đáo cho trụ sở tại Amsterdam của công ty Nothing. Văn phòng này làm hoàn toàn từ giấy các tông, không dùng keo, không dùng ốc vít. Ý tưởng của văn phòng này là một thiết kế sử dụng chất liệu bỏ đi và tốn gần như không tốn tiền, đúng với cái tên “Nothing” của công ty.

3. Văn phòng của Google ở Zurich

Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Công ty kiến trúc Camenzind Evolution đã biến một nhà máy bia địa phương tại Zurich thành một văn phòng đầy màu sắc thú vị cho văn phòng của Google tại đây. Nơi này được trang bị bàn bi-da, ghế dài, và cả cầu trượt. Không gian sôi nổi này đã truyền cảm hứng cho các sáng tạo và đổi mới của hãng.

4. Văn phòng LEED Gold ở Culver City

Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Tập đoàn Cuningham Group đã làm việc với công ty REThink Development để thiết kế văn phòng LEED Gold tại Culver City. Được trang bị những công nghệ bền vững, hệ thống ánh sáng và thông gió tự nhiên, các kiến trúc sư đã biến những thùng hàng container thành văn phòng và những khu vườn tuyệt đẹp. Nơi này từng là nhà kho của studio MGM, các nhân viên có thể tự trồng các loại thực phẩm tại văn phòng này.

5. Văn phòng tiết kiệm năng lượng của Ngân hàng Macquarie ở Sydney

Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Công ty kiến trúc có trụ sở tại California, Clive Wilkinson Architects đã thiết kế lại trụ sở của Macquarie Bank ở Sydney và giảm lượng năng lượng tiêu thụ lên đến 50%. Văn phòng 10 tầng đầy ánh sáng này có 26 phòng nhỏ, cho phép nhân viên giao tiếp với nhau dễ dàng.

6. Văn phòng “rừng thủy tinh” của Except

Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam
Công ty Except đã biến một xác tàu thành văn phòng rợp bóng cây xanh tại Amsterdam. Nơi này được bao phủ bởi các mảng xanh tươi tốt nhờ nguồn nước mưa tự nhiên không clo, thậm chí nó còn có hệ thống thủy canh để trồng thực phẩm bên trong. Văn phòng này còn được mệnh danh là “khu rừng thủy tinh”.

Theo Trí Thức Trẻ/GenK

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không