Kiến thức Đãi ngộ Nghỉ phép nhiều sẽ làm nhân viên của bạn hoàn thiện hơn

Nghỉ phép nhiều sẽ làm nhân viên của bạn hoàn thiện hơn

5
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt NamThời gian nghỉ phép quá ít, công việc quá nhiều, làm thêm ở ngoài, tất cả những điều này đều khiến chúng ta mất đi thời gian nghĩ ngơi của chúng ta. Điều gì xảy ra cho công việc của bạn nếu bạn chỉ biết lao đầu vào công việc mà không dành thời gian nghỉ ngơi cho chính mình.

Chúng ta luôn có cảm giác là công việc đang xuống dốc và chúng ta cần càng nhiều thời gian càng tốt? điều đó thật sự sai lầm.

Theo Joe Robinson,ông cho rằng các dịp nghỉ lễ hay nghĩ phép là những khỏang thời gian mà chúng ta phục hồi lại sức khỏe, tăng năng suất làm việc và cải thiện tình hình công việc. Các nghiên cứu cho thấy rằng nhân viên thực sự rất phấn khởi trong công việc sau khi họ trải qua các ngày nghỉ phép. Các nghiên cứu cũng cho thấy rằng nếu bạn làm việc 50 giờ trong một tuần thì hiệu quả sẽ kém hơn là bạn làm việc 40 giờ trong một tuần. Thời gian nghĩ ngơi sẽ cải thiện tình hình công việc và cân bằng cuộc sống của bạn.

Robinson cho rằng sẽ xuất hiện một trạng thái suy sụp khi làm việc quá nhiều. Có khỏang 40% lao động làm việc trên 50 giờ một tuần và không hề có một kỳ nghỉ phép nào hợp pháp. Robinson nói rằng ông nhận được hàng trăm lá thư từ khắp nơi gửi về than phiền với ông rằng họ làm việc quá nhiều, đầu óc họ quá căng thẳng và gia đình họ có nguy cơ tan vỡ và một số cá nhân mắc phải bệnh tim vì làm việc quá nhiều.

Các nhà nghiên cứu đã nhận thấy rằng các kỳ nghỉ thông thường có thể giảm nguy cơ bệnh tim ở nam giới là 30% và 50% ở nữ giới. Các kỳ nghỉ có thể làm giảm các tình trạng Stress một cách đáng kể. Khi bạn quá căng thẳng, công việc gây áp lực cho bạn quá nhiều, thì các kỳ nghĩ là biện pháp hữu hiệu giúp bạn thóat khỏi tình trạng đó nhưng có thể bạn phải mất 2 tuần để cân bằng lại trạng thái ban đầu.

Trong nền công nghiệp hiện nay thì dân Mỹ có thời gian nghỉ ít nhất trong khi đó người Anh có từ 4 đến 6 tuần, người Úc có khỏang 1 tháng để nghỉ phép, người Trung Quốc có 3 tuần phép. Theo lý thuyết thì với thời gian nghỉ phép như vậy là rất tốt nhưng trên thực tế nó đã bị các ông chủ cắt giảm đi khá nhiều. Trong 5 năm trở lại đây có khỏang 13% các công ty không hề cho nghỉ phép, và hiện nay thì tình trạng này đang được cải thiện từ từ. Tình trạng này thường diễn ra ở các quốc gia công nghiệp, các nghiên cứu cho thấy rằng các quốc gia như Úc, Bỉ, Hà Lan có năng suất làm việc cao hơn Mỹ khi họ có 5 tuần nghỉ phép trong 1 năm.

Ai lại không muốn nghỉ phép 5 tuần trong một năm nhỉ?

Theo Careerbuilder

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không