Kiến thức Đào tạo Các quy tắc vàng trong những buổi tiệc với đối tác, khách...

Các quy tắc vàng trong những buổi tiệc với đối tác, khách hàng

89
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt NamKhi tham gia các buổi tiệc có mặt nhiều đối tác kinh doanh, bạn có thể đẩy sự nghiệp tiến xa. Làm sao đạt được điều đó?

Những buổi tiệc, họp mặt khách hàng… luôn là cơ hội để bạn mang về nhiều hợp đồng lớn cho công ty. Thế nhưng, chỉ một chút vô ý, bạn có thể gây mất lòng tin và làm giảm uy tín của công ty trước các đối tác kinh doanh. Vì vậy, muốn gặt hái quả ngọt, bạn hãy tham khảo những quy tắc vàng sau:

Tác phong, hình thức

Hãy nhớ, bạn là đại diện cho cả công ty, vì thế, nên quan tâm một chút đến vẻ bên ngoài. Chọn trang phục lịch sử để tạo ấn tượng tốt trước các đối tác.

Bên cạnh đó, với tác phong chuyên nghiệp, bạn sẽ nhanh chóng có được lòng tin của mọi người. Đây là bước khởi đầu giúp bạn tiến tới thành công.

Mục đích của những buổi chiêu đãi là đối thoại

Cần tìm hiểu xem buổi tiệc sẽ có khách mời nào? Họ quan tâm đến vấn đề gì?

Kế tiếp, bạn chuẩn bị sẵn những tài liệu liên quan đến kinh tế, đầu tư, lợi nhuận… Bạn phải chắc rằng đề tài của mình sẽ thu hút được sự chú ý của khách tham dự.

Đừng thụ động, bạn hãy bắt chuyện với mọi người: “Tôi rất muốn biết đôi chút về công việc anh/chị đang làm”.

Sẵn sàng marketing về công ty

Đối tác tiềm năng chắc chắn rất quan tâm đến những điểm ưu việt của sản phẩm phía bạn. Đồng thời, vị thế đạt được, triển vọng phát triển của công ty, việc tạo niềm tin cho đối tác. Do đó, hãy chuẩn bị kỹ các thông tin cần thiết về công ty để giới thiệu với họ.

Đừng quá khoa trương

Không nên ca ngợi quá mức về hình ảnh công ty mình. Mọi chuyện sẽ trở nên xấu đi khi đối phương phát hiện bạn không trung thực với họ. Tốt nhất, hãy nói về mặt mạnh của công ty.

Tận dụng thông tin

Bạn hãy tranh thủ những dịp này để thu thập thông tin về các đối tác. Lắng nghe những gì họ trao đổi với nhau để có được cái nhìn tổng quát. Từ đó, bạn sẽ có những quyết định đúng đắn và sáng suốt hơn. Điều này còn có thể giúp công ty bạn tránh khỏi một hợp đồng thua lỗ nào đó.

Nhìn xa hơn

Bạn có thể mang lợi nhuận lớn về cho công ty khi tham dự các buổi chiêu đãi này. Cơ hội sẽ đến bất ngờ từ một trong số những người khách mà bạn gặp tại đây.

Do đó, bạn hãy nói chuyện với càng nhiều khách mời càng tốt. Đừng ngại nhờ những người quen giới thiệu mình với đối tác mới.

Nắm thế chủ động

Không để bị lúng túng trước các câu hỏi bắt bí của đối phương. Hãy chuẩn bị trước nhiều tình huống trả lời cho những vấn đề mà bạn nghĩ mình sẽ bị chất vấn.

Với những câu hỏi không thể trả lời, bạn nên khéo léo lái câu chuyện sang hướng khác.

Khách hàng cũ

Tiệc chiêu đãi là nơi bạn có thể tái ngộ một số khách hàng trước kia. Hãy tìm cách để các đối tác đang trong tầm ngắm nghe được lời tán dương công ty bạn từ khách hàng cũ của mình. Điều này sẽ thuyết phục hơn là bạn tự quảng cáo.

Vật dụng cá nhân

Bàn tiệc không phải là nơi để bạn đặt giỏ xách, áo khoác hay các vật dụng linh tinh khác. Nếu không có nơi giữ đồ, bạn nên đặt chúng trên đùi hoặc ở khoảng trống giữ lưng bạn với lưng ghế.

Tránh mang quá nhiều thứ lỉnh kỉnh trên tay. Chúng sẽ khiến bạn trông luộm thuộm và gây khó khăn khi bạn muốn bắt tay làm quen người khác.

Theo Tiếp Thị & Gia Đình

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không