Kiến thức Đãi ngộ Thăng tiến từ bên trong nội bộ doanh nghiệp

Thăng tiến từ bên trong nội bộ doanh nghiệp

13
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt NamMặc dù tình hình cắt giảm nguồn nhân lực đang gia tăng, người sử dụng lao động vẫn phải gặp khó khăn để tìm kiếm ứng viên đạt yêu cầu. Trong khi tìm kiếm giải pháp, hãy xem xét những lời khuyên đã có hiệu quả trong một số trường hợp sau:

Tóm lược:

• Thăng tiến trong nội bộ giúp giải quyết vấn đề thiếu nhân lực.

• Hãy để nhân viên trải nghiệm ở công ty.

• Đào tạo những kỹ năng cần thiết.

Mặc dù tình hình cắt giảm nguồn nhân lực đang gia tăng, người sử dụng lao động vẫn phải gặp khó khăn để tìm kiếm ứng viên đạt yêu cầu. Trong khi tìm kiếm giải pháp, hãy xem xét những lời khuyên đã có hiệu quả trong một số trường hợp sau: Tìm kiếm ngay bên trong công ty. Thăng tiến từ trong nội bộ có thể rút ngắn thời gian thiếu nhân lực, kéo dài khoảng thời gian nhân viên lưu lại công ty, tạo nguồn động lực cho nhân viên và giảm tỷ lệ thay đổi việc làm.

Phát triển sự nghiệp là một trong những nhân tố chính thu hút cả người tìm việc lẫn nhân viên hiện tại. Eli Lilly and Company, một công ty dược với trên 30,000 nhân viên trên toàn thế giới, sử dụng phương thức thăng tiến trong nội bộ và chuyển biến trong sự nghiệp để đáp ứng nhu cầu không ngừng về nhân viên chất lượng cao và hoàn thành dự án đúng hạn cũng như nhu cầu dài hạn của tổ chức trong việc phát triển tiềm năng vai trò lãnh đạo trong tương lai.

Sử dụng một trung tâm nghề nghiệp để kiểm tra và xác định năng khiếu, Eli Lilly giao nhiệm vụ cho nhân viên dựa trên hai hoặc ba kinh nghiệm trong chức năng hoặc phòng ban nguyên thủy của họ, như phòng nhân sự, kinh doanh hoặc kế toán, và luân chuyển họ xuyên suốt các khu vực khác trong công ty, như pháp lý, hoặc kinh doanh.

“Lợi nhuận của công ty và phúc lợi của cá nhân,” theo lời của Susan Burleigh, cán bộ tuyển dụng và nhân sự cấp cao của Eli Lilly. “Kết quả là, cá nhân với kinh nghiệm đáng kể sẽ chuyển lên vị trí lãnh đạo. Nhân viên sản xuất có thể hình dung rõ ràng phần con người của doanh nghiệp, nhất là về các chính sách và quy trình cũng như cách thức quản lý con người, và nhân viên thuộc bộ phận nhân sự sẽ hiểu được trách nhiệm về sản xuất cũng như tài chính.”

“Thực hiện một công việc hoàn toàn khác thật thú vị. Chúng tôi giảm được áp lực, giảm tỷ lệ thay đổi việc làm còn nhân viên được đào tạo tốt hơn trong suốt quá trình chuyển đổi và thăng tiến từ bên trong.”

Theo truyền thống, chỉ những người nhạy bén mới nhận được đào tạo bài bản và nhiệm vụ khó khăn để giúp họ chuẩn bị cho những cơ hội từ bên trong. Để mở rộng nguồn vốn nhân tài, hãy thử phương pháp đơn giản này và triển khai theo như kết quả đã gợi ý. Hãy yêu cầu các trưởng phòng liệt kê các báo cáo trực tiếp của họ và dành 15 đến 30 phút để suy ngẫm ưu cũng như nhược điểm của từng cá nhân.

Họ chỉ nên liệt kê những kỹ năng còn thiếu ở mức độ nếu thiếu những kỹ năng này, trưởng phòng sẽ không thể đề cử cá nhân đó được thăng tiến. Phòng nhân sự hoặc bộ phận đào tạo nên ngồi lại và phân tích các kết quả. Sau đó, họ nên tạo một bảng kết quả, đảm bảo đòi hỏi sự rõ ràng khi kết hợp những gì xem ra thuộc về những kỹ năng gần giống nhau.

Một vài cá nhân sẽ đề nghị được nâng cao vài kỹ năng cụ thể. Thông thường chỉ có bốn nhu cầu chính sẽ xuất hiện trong tổ chức: giao tiếp thông qua ngôn ngữ nói và viết, giải quyết mâu thuẫn, kỹ năng xây dựng nhóm, và quả lý hoặc tác động đến người khác. Không có gì đáng ngạc nhiên khi phát hiện rằng các trưởng phòng hiện tại còn thiếu bốn kỹ năng này. Một chương trình huấn luyện thích hợp có thể tiến hành.

Nhiều người biết được nếu họ đăng thông báo tuyển dụng, họ sẽ kích thích sự quan tâm của ứng viên nội bộ, những người rất có thể có hứng thú đối với các vị trí chuyên môn hoặc hiếm hoi hơn ứng viên từ bên ngoài nhiều. Và ứng viên nội bộ có thể thuộc vào hàng tốt nhất vì họ có kiến thức trong ngành nghề, thị trường và văn hóa của công ty. Tăng cường kỹ năng của một ứng viên nội bộ có thể dễ dàng và nhanh chóng có kết quả sau một khóa đào tạo ngắn hạn hơn là mang về một ứng viên từ bên ngoài không biết chút gì về môi trường làm việc cũng như hệ htống khách hàng của công ty.

Theo Monster

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không