Kiến thức Đào tạo 10 chiến lược giúp bạn trở thành một người lãnh đạo gương...

10 chiến lược giúp bạn trở thành một người lãnh đạo gương mẫu

1
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt NamMột trong những phẩm chất quan trọng hơn hết của một người lãnh đạo vĩ đại là khả năng đồng hành với nhân viên, thể hiện tình cảm, và làm cho mọi người có cảm giác tốt về chính họ. Sau đây là 10 chiến lược để trở thành người lãnh đạo vĩ đại mà người khác muốn đi theo.

1. Hỏi mỗi nhân viên về những gì họ cho là giá trị nhất, và bắt đầu đặt mục tiêu của công ty để khuyến khích những khía cạnh cuộc sống quan trọng của mỗi nhân viên.

2. Giúp đỡ họ đạt được đầy đủ tiềm năng của mình bằng cách đặt vào tay họ những công việc to lớn. Hãy khen ngợi những thành công của họ, thậm chí chỉ là những điều nhỏ nhoi.

3. Hàng tháng gửi đến họ thư thông báo của công ty, mục đích duy nhất là để công nhận và chúc mừng những “chiến thắng và thành công” mà nhân viên của bạn đã gặt hái được.
Mọi người đều thích được công nhận về những thành tích của họ, và điều này sẽ đem đến cho họ một cảm giác tự hào về bản thân mình.

4.
Mỗi tháng tổ chức một ngày vui chơi. Dẫn nhân viên đi ăn trưa, đi xem biểu diễn, hoặc tổ chức một bữa tiệc bên ngoài văn phòng làm việc. Một ngày “thư giãn” sẽ làm cho nhân viên của bạn khỏe lại và xây dựng lòng trung thành với tổ chức.

5. Xây dựng sự đồng tâm bằng cách cho phép nhân viên tham gia vào việc bỏ phiếu cho những thay đổi nội bộ của công ty.

Công việc của bạn sẽ dễ dàng hơn nếu bạn có sự hỗ trợ của mọi người trên “tiền tuyến”.

6. Giải quyết những xung đột một cách thẳng thắn và chân thực chân thực. Hãy sử dụng vai trò của mình trong cuộc xung đột này và đưa ra giải pháp càng nhanh càng tốt. Nếu bạn sai, hãy chỉ ra chỗ sai của mình, và kèm theo đó là một lời xin lỗi.

7.
Đừng để mọi người trong công ty xì xào về cuộc sống của bạn, và giữ những bí mật của nhân viên. Nếu cuộc sống riêng tư của bạn đang bị mọi người bàn tán trong công ty, hãy thuê một chuyên gia có uy tín và đáng tin cậy giúp đỡ bạn.

8.
Đặt kỳ vọng vào nhân viên để họ tạo ra những quyết định đúng đắn mà không có sự can thiệp của bạn.

Lòng tự trọng được xây dựng bằng việc cho phép người khác có cơ hội để thử sức với những nhiệm vụ mới và để thành công, bằng cách giúp họ đặt cá tính và bản thân mình vào những dự án, nhiệm vụ.

9.
Giao cho họ những công việc có ý nghĩa, cho phép nhân viên của bạn có cơ hội vươn lên và phát triển, và trên tất cả là cung ứng những chương trình đào tạo cần thiết để thực hiện một sự đổi mới.

10.
Chúc mừng công ty bằng cách công bố những thành công của từng ngày để thấy rằng ngày hôm nay đã hơn ngày hôm qua.

Việc làm này vào buổi sáng sẽ tạo ra năng lượng và giúp tăng hiệu suất làm việc trong suốt cả ngày.

Theo HRvietnam

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không