Kiến thức Đãi ngộ Đây có lẽ là vị sếp tồi tệ nhất hành tinh!

Đây có lẽ là vị sếp tồi tệ nhất hành tinh!

4
Nếu bạn nghĩ rằng sếp của mình là “hách dịch”, bạn nên thầm cảm ơn trời khi không phải làm việc cho nhân vật truyền hình tiếng tăm Steve Harvey.

Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Ảnh minh họa

Steve Harvey – “gương mặt thương hiệu” của chương trình talkshow The Steve Harvey Show ăn khách luôn đầy ắp tiếng cười và những lời tư vấn về tình cảm – được biết đến bởi óc hài hước và đôi khi hơi… ngớ ngẩn của ông. Nhưng những gì bạn thấy qua màn hình tivi chắc chắn không phải là những gì bạn sẽ thấy ngoài đời nếu “được” làm việc cùng Harvey.

Gần đây một email ông gửi cho nhân viên của mình bị rò rỉ ra bên ngoài với những câu chữ không mấy “vui vẻ” như cách ông ấy xuất hiện trên truyền hình. Nội dung email phác thảo những quy tắc làm việc của nhân viên và cách họ nên giao tiếp với ông ấy – hay đúng hơn là là cách họ nên tránh mặt ông ấy.

Bức thư này có những nội dung đại loại như, “Tuyệt đối không mở cửa phòng thay đồ của tôi. NẾU KHÔNG, CÁC NGƯỜI NÊN RỜI ĐI LÀ VỪA.” hay “Đừng đến gần khi tôi đang ngồi trên ghế để trang điểm, trừ khi tôi yêu cầu bạn trực tiếp để trao đổi về điều gì đó. Gõ cửa hay dùng chuông cũng bị cấm tiệt.”

Đây có lẽ là một cách thức để áp dụng những quy tắc văn phòng, nhưng có vẻ đó không phải là một ý hay. Nhưng Harvey không hề ngần ngại vì những gì mình viết ra. Một cuộc gọi với Kevin Frazier ở Entertainment Tonight, Harvey bộc bạch: “Tôi không có nghĩa vụ phải xin lỗi vì lá thư bị rò rỉ ấy, nhưng quả thật là điên rồ khi mọi người bắt đầu xầm xì về những gì được viết trong đấy và trốn chui trốn nhủi như kẻ hèn.” Chúng ta sẽ tôn trọng quyền riêng tư, nhưng có những cách thức khác để nói về nó. “Sau này, tôi sẽ thận trọng giải quyết nó tốt hơn”, Harvey chia sẻ thêm.

Những quy tắc mới này xuất hiện ngay sau phần 5 của Steve Harvey Show tại Chicago, và trong tương lai công ty sẽ ra mắt một series truyền hình mới mang tên Steve tại Los Angeles. Các nguồn tin cho biết hầu hết các nhân viên ở Chicago sẽ không được làm việc tại California, bởi Harvey đã không cho họ cơ hội đó. Thực tế thì ông hầu như chẳng cho họ biết về thay đổi lớn này.

Vì vậy, khi bạn đang nổi trận lôi đình với sếp của mình, hãy đọc bài nhắc nhở của Harvey (phiên bản đầy đủ) dưới đây để cảm kích sự đối đãi của người sếp của bạn.

“Chào buổi sáng. Chào mừng mọi người quay trở lại.

Tôi muốn các bạn hãy xem lại thật kĩ và tuân thủ những quy tắc dưới đây cho chương trình mới lần này.

Sẽ không có bất cứ cuộc họp nào trong phòng thay đồ của tôi. Hoàn toàn không.

Đừng vào phòng thay đồ của tôi trừ khi được mời vào.

Tuyệt đối không mở cửa phòng thay đồ của tôi. NẾU KHÔNG, CÁC BẠN NÊN TÌM VIỆC KHÁC ĐI LÀ VỪA.

Đội an ninh sẽ túc trực ở cửa ra vào để ngăn những người có ý định muốn nhìn hoặc nói chuyện với tôi.

Tôi không muốn thấy những trò phục kích vớ vẩn. Kể cả những nhân viên của mình.

Muốn gặp tôi phải có lịch từ trước.

Đừng đến gần khi tôi đang ngồi trên ghế để trang điểm, trừ khi tôi yêu cầu bạn trực tiếp để trao đổi về điều gì đó. Gõ cửa hay dùng chuông cũng bị cấm tiệt.

Tôi luôn cố gắng tìm kiếm nhiều thời gian rảnh rỗi cho bản thân.

Đừng “mai phục” ở hành lang để tiếp cận tôi. Tôi cực kì ghét bị phục kích. Xin hãy hẹn trước.

Tôi hứa danh dự rằng tôi sẽ chẳng nói chuyện hài hước với bạn ở hành lang, vì vậy đừng cố gắng đi theo tôi làm gì.

Nếu bạn đã đọc đến đây, thì vâng, tôi ở đây cũng chính là bạn đấy.

Và xin đừng để bụng vì những quy tắc của tôi trong phong cách làm việc. Điều này tốt cho cuộc sống và sự tận hưởng của cá nhân tôi.

Xin cảm ơn,

Theo Nhịp sống kinh tế

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không