Kiến thức Đào tạo “Tinh hoa lãnh đạo” – Bước đà cho những đột phá

“Tinh hoa lãnh đạo” – Bước đà cho những đột phá

5
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam“Ví phỏng đường đời bằng phẳng cả, anh hùng hào kiệt há hơn ai”. Một nghiên cứu đã chứng minh, trung bình cuộc đời mỗi người sẽ trải qua ít nhất hai lần suy thoái và một lần khủng hoảng kinh tế. Suy thoái, khủng hoảng, khó khăn… là khách quan, là tất yếu.
Tuy nhiên, làm sao để thoát khỏi vực thẳm của sự khó khăn, nắm lấy cơ hội tỏa sáng, tạo nên kỳ tích – thành công lớn, ấy mới thực sự là thử thách lớn nhất cho các nhà lãnh đạo. Bạn có muốn khám phá bí quyết tạo đột phá này?

Xác định những thời điểm then chốt

Nhà lãnh đạo nổi tiếng Winston Churchill đã từng nói: “Mỗi thời đại đều có những thời điểm một nhà lãnh đạo phải vượt lên trước để đáp ứng các nhu cầu của thời đại”.

Lịch sử đã chứng minh, các cuộc suy thoái, khủng hoảng đều là những thời khắc then chốt và chính sự lựa chọn của mỗi chúng ta trong những thời điểm đó sẽ góp phần tạo ra sự khác biệt cho bản thân và tổ chức.

Trong những cuộc khủng hoảng kinh tế lớn suốt những thập niên qua, rất nhiều nhà lãnh đạo cao cấp đã không giữ lái nổi con tàu doanh nghiệp, điển hình như chủ tịch Richard Fuld của Lehman Brothers – một trong 5 ngân hàng đầu tư lớn nhất nước Mỹ, đã tuyên bố phá sản trong năm 2008 và đẩy nền kinh tế thế giới đi nhanh vào khủng hoảng.

Nhưng cũng có không ít người quản lý lại vươn mình đột phá thành tên tuổi lớn với những kỳ tích tưởng là bất khả.

Trước khi Steve Jobs về tiếp quản lại Apple Inc. trong cuộc khủng hoảng tài chính Châu Á năm 1997, tập đoàn Apple đang trên đà tụt dốc vì không tìm ra được một lối đi đúng hướng.

Dưới thời của Steve Jobs, Apple đã trở thành một tập đoàn có sức ảnh hưởng lớn nhất đến người tiêu dùng công nghệ thông tin. Ông đã gặt hái thành công nhờ biết khai thác tối đa năng lực của mình để khắc phục những khó khăn trước mắt, biết thay đổi để thích ứng với xu hướng mới.

Nhưng quan trọng hơn hết, ông đã biết học hỏi từ những hình mẫu lãnh đạo thành công đi trước để rút ra những kinh nghiệm riêng cho chính mình.

Hãy học hỏi từ những bậc thầy lãnh đạo hàng đầu thế giới

Hơn lúc nào hết, đây là thời điểm cấp thiết nhất để trau dồi kỹ năng lãnh đạo của mình. Bạn có thể tiếp cận những cuốn sách bổ ích của các nhà lãnh đạo nổi tiếng trong và ngoài nước, những bài báo chia sẻ kinh nghiệm, những quyết định và hành động làm xoay chuyển thời cuộc của họ.

Tuy nhiên, bạn sẽ học hỏi nhiều nhất nếu biết chớp lấy cơ hội hiếm hoi để tiếp xúc trực tiếp và đối thoại với những nhà lãnh đạo tài ba – những hình mẫu lãnh đạo hàng đầu thế giới sẽ tiếp sức cho bạn trong việc chinh phục thử thách, nắm bắt thành công.

Ngày 3 tháng 7 năm 2009, lần đầu tiên tại Việt Nam, khi tham dự vào chương trình “Tinh Hoa Lãnh Đạo”, bạn sẽ có cơ hội trực tiếp gặp gỡ hai nhà lãnh đạo nổi tiếng thế giới là:

Tiến sĩ John C. Maxwell – bậc thầy số 1 thế giới về nghệ thuật lãnh đạo, từng huấn luyện cho hơn 2 triệu nhà lãnh đạo trên toàn thế giới, cùng Tiến sĩ William J. Rothwell – tác giả của hơn 60 đầu sách về kinh doanh & quản trị nhân lực bán chạy nhất, giáo sư ĐH Pennsylvania, Mỹ.

Ngoài ra, bạn còn có cơ hội lắng nghe kinh nghiệm từ những hình mẫu lãnh đạo tiêu biểu của thế giới như Tony Blair – cựu thủ tướng của vương quốc Anh, người đầu tiên đã dẫn dắt Đảng Lao Động giành thắng lợi 3 lần liên tiếp trong cuộc bầu cử quốc hội; Al Weiss – Chủ tịch hệ thống công viên giải trí & resorts Walt Disney; Bill George – giáo sư hàng đầu đại học Harvard; và Jack Nicklaus – tay golf huyền thoại của thiên niên kỷ.

Sáu nhà lãnh đạo hàng đầu thế giới, sáu phong cách lãnh đạo tiêu biểu với kinh nghiệm phong phú và tài năng vượt trội, từng tạo nên nhiều kỳ tích, đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau sẽ có những chia sẻ sâu sắc về cách thức họ đưa tổ chức vượt qua những thời điểm khó khăn nhất đi đến thành công.

Qua đó bạn sẽ tìm được những bài học tối quan trọng về nghệ thuật lãnh đạo và ý tưởng để đưa doanh nghiệp mình chiến thắng trong thời kỳ khủng hoảng.

Cơ hội củng cố & tiếp tục phát triển năng lực lãnh đạo của bạn

Chương trình “Tinh Hoa Lãnh Đạo” được thiết kế hướng đến toàn thể đội ngũ lãnh đạo từ vị trí cao nhất đến mọi cấp độ quản lý khác trong tổ chức, nhằm giúp các nhà lãnh đạo nắm bắt những kiến thức, kỹ năng, phương pháp lãnh đạo tiên tiến nhất để có thể hoạch định ra đường lối kiên định và hiệu quả nhất ở bất cứ vị trí họ đảm nhận và đạt đến thành quả xuất sắc trong công việc.

Bên cạnh đó, năng lực lãnh đạo phải được phát triển mỗi ngày chứ không chỉ trong một ngày, hay trong một chương trình. Tham dự “Tinh Hoa Lãnh Đạo” là bước khởi đầu để các nhà lãnh đạo, quản lý Việt Nam nhận được những chia sẻ tinh túy từ các bậc thầy hàng đầu thế giới.

Sau đó bạn sẽ lựa chọn tiếp tục phát triển năng lực lãnh đạo của mình thông qua các hình thức thích hợp khác nhau như: đào tạo nội bộ (inhouse), huấn luyện (coaching), và hướng dẫn hàng tháng thông qua tài liệu cập nhật từ ITD Vietnam.

Theo Vietnamworks

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không