Kiến thức Tin tức Công nghệ 4.0 – Muốn bùng nổ doanh số không thể thiếu...

Công nghệ 4.0 – Muốn bùng nổ doanh số không thể thiếu Omnichanel

23
Theo nghiên cứu của tập đoàn Dệt may Việt Nam, mỗi năm trung bình người Việt chi khoảng 100.000 tỷ đồng cho quần áo. Còn theo Nielsen, mức chi tiêu dành cho quần áo của người Việt đứng thứ ba chỉ sau thực phẩm và tiết kiệm. Điều này giải thích lý do tại sao trong những năm gần đây, số cửa hàng thời trang mọc lên như nấm bởi sức mua của khách hàng không ngừng gia tăng.
Bên cạnh cửa hàng truyền thống, nhiều kênh bán hàng hơn xuất hiện nhờ cuộc cách mạng công nghệ 4.0, từ các mạng xã hội lớn đến sàn thương mại điện tử (TMĐT) với hàng triệu người dùng, hàng chục triệu phiên giao dịch mỗi tháng. Cơ hội tiếp cận nhiều khách hàng hơn, dễ dàng hơn với chi phí rẻ hơn trên cách kênh online khiến nhiều chủ cửa hàng và doanh nghiệp chuyển hướng bán hàng từ một kênh truyền thống sang bán hàng trên nhiều kênh cùng lúc để gia tăng hiệu quả doanh số.
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam
Lượng người dùng các mạng xã hội và sàn TMĐT
Bán hàng trên nhiều kênh trở nên phổ biến hơn nhờ hiệu quả kinh doanh mà nó đem lại, thế nhưng các shop bán lẻ đang gặp phải không ít rào cản và khó khăn trong quá trình bán hàng trên nhiều kênh: 
  •  Rào cản cạnh tranh ngày càng lớn, bán được hàng ngày càng khó.
  • Tình trạng mất khách do bị lộ thông tin khách hàng.
  • Quản lý không đồng bộ dẫn đến việc bỏ sót đơn hàng, tạo đơn hàng cho khách khi hàng trong kho đã hết, tốn nhiều chi phí quản lý trên từng kênh, không nắm được tình hình kinh doanh thực tế trên từng kênh.
  • Không quản lý được tình trạng giao hàng.
  • Khó khăn trong việc giữ chân khách hàng, để khách hàng nhớ đến thương hiệu…
Những gì các cửa hàng đang gặp phải khiến cho họ rơi vào cảnh “tiền vẫn kiếm, nhưng lãi chẳng thấy đâu”. Tuy doanh số có tăng, nhưng chi phí bỏ ra đầu tư vào nó lại quá nhiều khiến việc quản lý không hiệu quả, kiếm được nhiều nhưng tỷ suất lợi nhuận lại không tỷ lệ thuận với doanh số.
Trước những khó khăn đến từ nội tại và các thách thức từ môi trường cạnh tranh, nền tảng bán hàng đa kênh (Omnichannel) đã ra đời giúp cho các nhà bán lẻ dễ dàng tiếp cận hơn với khách hàng và gia tăng hiệu quả quản lý cửa hàng cũng như doanh số một cách hữu hiệu: 
  Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam
Bán hàng đa kênh mang đến nhiều lợi ích cho nhà bán lẻ 
  • Các nhà bán lẻ có thể tiếp cận hàng triệu khách hàng dễ dàng bằng việc bán hàng trên các mạng xã hội và sàn TMĐT lớn nhẩt như Facebook, Zalo, Lazada, Shopee… và tại cửa hàng. Với mỗi kênh, việc quản lý hàng hóa, cách vận hành quy trình bán, xử lý đơn hàng và vận chuyển đều có những điểm riêng biệt. Nay OCM sẽ tập trung mọi thông tin trên một hệ thống để đồng bộ hóa quy trình xử lý đơn hàng một cách nhanh chóng và chính xác nhất. 
  • Xóa bỏ tình trạng tạo đơn hàng cho khách khi hết hàng. Khảo sát cho thấy, tỷ lệ nhân viên bán hàng tạo đơn cho khách và báo thành công khi kho đã hết hàng lên tới hơn 40%. Việc không nắm bắt được lượng tồn kho thực tế dẫn đến việc xuất kho âm. Với OCM, tất cả các sản phẩm bán trên các kênh đều được quản lý trên một kho tổng, khi tạo đơn hàng trên 1 kênh hay nhiều kênh cùng lúc, hàng hóa sẽ tự động được trừ trên kho tổng, tránh nhầm lẫn và sai sót trong việc tạo đơn và quản lý hàng hóa.
  • Giảm tối đa nguồn lực và chi phí bán hàng: Bản chất khi bán hàng trên facebook, zalo hay shopee… đều là bán hàng online, cách tạo lập đơn hàng trên từng kênh là khác nhau và đòi hỏi người xử lý phải quen với các thao tác trên từng kênh. Khi sử dụng OCM, cửa hàng có thể giảm bớt số nhân lực trên từng kênh, đồng thời giảm được chi phí quảng cáo nhờ gia tăng được điểm tiếp xúc thương hiệu với khách hàng một cách tự nhiên nhất.
  • OCM Marketing: đăng bài bán hàng cùng lúc trên tất cả các kênh giúp gia tăng điểm tiếp xúc của khách hàng với sản phẩm và thương hiệu. Nếu khách hàng trong quá trình xem hàng bị gián đoạn, sản phẩm của bạn có thể hiển thị lại ngay phiên truy cập sau đó của khách hàng trên các kênh khác giúp họ dễ dàng tiếp cận với sản phẩm hơn. 
  • Quản lý chuỗi cung ứng hiệu quả hơn: với giải pháp bán hàng đa kênh OCM được tích hợp trên phần mềm Quản lý bán hàng MShopKeeper, người dùng có thể quản lý trơn tru hệ thống chuỗi cung ứng với những thông tin đầy đủ và phương thức kết nối chặt chẽ từ nhà cung cấp- cửa hàng- nhà vận chuyển- khách hàng. Quy trình xử lý đơn hàng, tồn kho, vận chuyển, giao hàng, đổi trả sản phẩm đều được thực hiện một cách nhanh chóng nhất, chuyên nghiệp nhất và tiết kiệm chi phí bán hàng nhất.
phần mềm quản lý bán hàng
 Quản lý chuỗi cung ứng hiệu quả hơn nhờ OCM
  • Báo cáo doanh thu cụ thể, chính xác, rõ ràng trên từng kênh bán hàng: Mọi doanh thu từ các đơn hàng trên các kênh đều được báo cáo tổng hợp một cách chính xác và tự động. Việc so sánh hiệu quả bán hàng trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.
Với việc kết nối OCM, phần mềm quản lý bán hàng MShopKeeper trở thành phần mềm đáp ứng đầy đủ những tính năng cần có để bán hàng đa kênh hiệu quả và không thể thiếu để quản lý bán hàng nhanh hơn, tiết kiệm và chuyên nghiệp hơn. Cùng BÙNG NỔ DOANH SỐ TRÊN MỌI TRẬN với MShopkeeper cùng trợ thủ bán hàng đa kênh OCM. Tìm hiểu thêm thông tin và đăng kí ngay để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn bằng cách truy cập vào phần mềm quản lý bán hàng MShopKeeper.
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không