Kiến thức Tin tức Ông Lữ Thành Long là Chủ tịch Hội đồng Giám khảo Giải...

Ông Lữ Thành Long là Chủ tịch Hội đồng Giám khảo Giải thưởng APICTA 2019

62
Trong lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức giải thưởng của Liên minh các tổ chức CNTT khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APICTA), đại diện Việt Nam, ông Lữ Thành Long, Phó Chủ tịch VINASA, đồng thời là Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần MISA được làm Chủ tịch Hội đồng Giám khảo giải thưởng này.
Diễn ra từ ngày 18 – 22/11/2019, chương trình giải thưởng APICTA lần thứ 19 dự kiến sẽ có sự tham gia của 1.000 đại biểu đến từ các doanh nghiệp, tổ chức có đề cử tham gia giải của 16 quốc gia/nền kinh tế thành viên APICTA. Đây sẽ là cơ hội để Việt Nam giới thiệu về đất nước, con người và sự phát triển của ngành CNTT nước nhà, tạo điều kiện để các doanh nghiệp, tổ chức trong nước gặp gỡ, kết nối với các đối tác quốc tế, mở thêm cơ hội cho các sản phẩm, giải pháp phần mềm trong nước có cơ hội tranh tài và ghi danh trong đấu trường khu vực.

Đoàn Lãnh đạo cấp cao APICTA đã đến Việt Nam kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị cho giải thưởng APICTA 2019 của nước chủ nhà (Ảnh Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) cung cấp)
APICTA 2019 sẽ được trao cho các đề cử xuất sắc thuộc 5 lĩnh vực chính (Consumer; Inclusions and Community Services; Industrial; Business Services và Public Sector and Government), 2 lĩnh vực bổ sung (R&D và Startups) và 3 lĩnh vực công nghệ (Big data analytics, IoT và AI). Giải thưởng gồm 3 hoạt động: lựa chọn đề cử xuất sắc từ các quốc gia thành viên, nộp hồ sơ trực tuyến và tham gia thuyết trình trực tiếp trước hội đồng đánh giá quốc tế.
Tại Việt Nam, VINASA đã chính thức thông báo và mời các doanh nghiệp của Việt Nam có sản phẩm, giải pháp, ứng dụng xuất sắc đăng ký tham gia Giải thưởng. Thời hạn cho doanh nghiệp hoàn thiện và nộp hồ sơ trực tuyến muộn nhất là ngày 30/9.

Ông Lữ Thành Long – Phó Chủ tịch VINASA, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần MISA – giữ chức Chủ tịch Hội đồng giám khảo Giải thưởng APICTA 2019
Vòng thuyết trình, bảo vệ trực tiếp trước Hội đồng Giám khảo quốc tế sẽ được tổ chức trong hai ngày 20-21/11/2019. Hội đồng Giám khảo là những chuyên gia được lựa chọn và đề cử từ các quốc gia thành viên APICTA. Ông Lữ Thành Long – Phó Chủ tịch VINASA, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần MISA – được giữ chức Chủ tịch Hội đồng Giám khảo Giải thưởng APICTA 2019. 
Chủ tịch Hội đồng Giám khảo Giải thưởng APICTA 2019 chia sẻ: “Với vai trò là nước chủ nhà, Giải thưởng APICTA 2019 là cơ hội rất tốt để Việt Nam giới thiệu năng lực và thành tựu về CNTT tới bạn bè quốc tế, các sản phẩm, giải pháp, ứng dụng CNTT xuất sắc của Việt Nam có dịp cọ xát, thi đấu cùng các giải pháp xuất sắc của các doanh nghiệp trong khu vực. Tôi hy vọng các doanh nghiệp Việt Nam của chúng ta sẽ tận dụng tốt cơ hội này để khẳng định mình trên trường quốc tế”.
Ông Lữ Thành Long là một trong hai sáng lập của MISA. Hiện ông đang là Chủ tịch HĐQT của Công ty Cổ phần MISA. Trong những năm vừa qua, MISA liên tục ghi dấu ấn trong giới CNTT Việt Nam khi tiên phong ra mắt nhiều giải pháp ứng dụng công nghệ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 như ra mắt Giám đốc tài chính số, Giám đốc nhân sự số, Lễ tân số,… trên các phần mềm đang cung cấp. Đặc biệt, meInvoice.vn – Giải pháp hóa đơn điện tử đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam ứng dụng công nghệ Blockchain, đảm bảo sự an toàn, minh bạch, dễ sử dụng. Giải pháp hóa đơn điện tử này được nhiều lãnh đạo Chính phủ, Bộ ngành đánh giá cao trong các hội thảo lớn vừa diễn ra. 
APICTA là giải thưởng quốc tế do Liên minh các tổ chức CNTT khu vực châu Á – Thái Bình Dương (APICTA) tổ chức, nhằm ghi nhận những sản phẩm, giải pháp phần mềm, CNTT, dự án khởi nghiệp… xuất sắc của các quốc gia/nền kinh tế thành viên, hỗ trợ phát triển kinh doanh trong khu vực và quốc tế. Giải thưởng được cọi là Giải “Oscar” về CNTT khu vực Châu Á – Thái Bình dương và được tổ chức hàng năm và luân phiên tại các quốc gia thành viên của APICTA.
Lễ trao giải thưởng APICTA sẽ được tổ chức vào ngày 22/11/2019 tại Hạ Long.

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không