Kiến thức Tài chính kế toán Hàng Việt Nam và chiến lược phát triển mới

Hàng Việt Nam và chiến lược phát triển mới

34
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt NamNhiều dự án phát triển thị trường, cả nội địa lẫn xuất khẩu nhằm đẩy mạnh việc giới thiệu, quảng bá và bán hàng Việt Nam vừa được Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao công bố trong buổi họp báo ngày 10-7.
Ở thị trường nội địa, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao đẩy mạnh dự án đưa hàng Việt vào chợ truyền thống. Theo bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch hội, giai đoạn 1 của dự án này đã được thực hiện tại 9 chợ ở nội thành TPHCM, thu hút được trên 10.000 lượt người tiêu dùng tham dự.
Cũng trong khuôn khổ dự án này, hơn 1.000 tiểu thương đã được huấn luyện các kỹ năng bán hàng và kết nối trực tiếp với các nhà sản xuất. Hầu hết các doanh nghiệp tham gia chương trình này đều nhận thấy hiệu quả khi đơn đặt hàng từ các tiểu thương tăng lên, hàng được trưng bày tốt hơn, độ phủ rộng hơn, kéo theo đó là sự nhận biết của tiểu thương và người tiêu dùng tăng cao.
Giai đoạn hai của dự án dự kiến sẽ được tiến hành tại 10 chợ thuộc quận 7, quận 8 và quận Tân Bình.
Một gameshow truyền hình “Người bán hàng số 1” dành cho các tiểu thương buôn bán tại các chợ truyền thống trên cả nước cũng sẽ được phát trên đài Truyền hình TPHCM trong tháng 7 này, qua sự dẫn dắt của diễn viên Quyền Linh, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Đại sứ hàng Việt.
Ở thị trường nước ngoài, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao đẩy mạnh chương trình “Thâm nhập thị trường ASEAN+1”, trong đó ba thị trường chính là Trung Quốc, Campuchia và Myanmar, nhằm chuẩn bị cho một thị trường chung vào năm 2015, khi các mức thuế xuất khẩu đều được hạ xuống bằng không.
Với thị trường Trung Quốc, hồi tháng 5 một đoàn 20 doanh nghiệp đã đến khảo sát và tìm hiểu thị trường, và đang chuẩn bị cho một chiến dịch xuất khẩu hàng vào nước này qua con đường chính ngạch. Ở thị trường này, nhiều doanh nghiệp dự định sẽ bán hàng qua hệ thống phân phối của Công ty Vinamit, doanh nghiệp đã làm ăn rất thành công ở đây từ nhiều năm nay.
Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao đang xúc tiến thành lập văn phòng đại diện và một showroom giới thiệu hàng Việt tại tỉnh Quảng Châu. Một cuốn sách gọi là “Cẩm nang kinh doanh tại Trung Quốc” đang được thực hiện, dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 9.
Trong khi đó, hôm qua, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao vừa ký với C.T Group về chuyện phân phối hàng vào thị trường Myanmar, một nơi được đánh giá là rất tiềm năng.
C.T Group đã mở văn phòng ở nước này, và ngỏ ý sẽ dành một phần để Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao mở văn phòng đại diện.
Từ ngày 9 đến ngày 13-8-2012, Hội chợ HVNCLC cũng sẽ khai mạc tại Phnom Penh (Campuchia), đánh dấu sự trở lại lần thứ 10 của hội, với khoảng 150 doanh nghiệp tham gia bao gồm 250 gian hàng.
Hoàng Phi

Theo TBKTSG

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không