Kiến thức Đào tạo Quản trị sự thay đổi – Bước 7: Bạn hãy bắt đầu...

Quản trị sự thay đổi – Bước 7: Bạn hãy bắt đầu chuyển động với người dẫn đầu

12
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt NamChào các bạn,
Sau khi chúng ta đã kết nối được với mọi người ở bước 6, bước thứ 7 này, chúng ta sẽ thực hiện:
Trong những người tham gia, xác định những nhân viên “xung kích”. Hãy để họ dẫn dắt thay đổi.Làm cho nhân viên tuyệt đối tin tưởng kế hoạch thay đổi sẽ thành công và họ chính là người tạo ra kết quả thành công này.
Chúng ta hãy xem xét câu chuyện sau:
Có 2 bộ lạc luôn gây chiến với nhau, một bộ lạc sống ở thung lũng, một bộ lạc sống ở những ngọn núi cao.Những thành viên của bộ lạc trên núi một ngày nọ chiếm lấy được khu vực thung lũng (nơi bộ lạc kia sinh sống) và bắt cóc một đứa trẻ của một gia đình của bộ lạc thung lũng, chúng đưa cái nôi về núi.
Người dân sống ở thung lũng không biết cách leo núi, họ cũng không biết tìm những ngọn núi kia ở đâu để có thể kiếm lại đứa bé. Mặc dù họ đã phái đội hình hùng hậu nhất, những chiến binh dũng cảm nhất để leo lên những ngọn núi tìm đứa bé, nhưng sau vài ngày vất vả, họ chỉ leo được một chút mà không thể đến đỉnh núi
Cảm giác thất vọng tràn đầy, những người đàn ông của bộ lạc thung lũng quyết định bỏ cuộc và quay về ngôi làng tại thung lũng của mình.
Khi những người đàn ông khỏe mạnh này chuẩn bị thu dọn đồ đạc để quay về, nhìn về phía thung lũng, họ thấy được người mẹ của đứa bé và đã thấy đứa bé trên lưng mẹ nó.
Cảm giác bất ngờ và lúng túng pha chút hổ thẹn, những người này vội vàng về thung lũng và hỏi người mẹ đứa bé:
“Chúng tôi là những anh hùng khỏe mạnh nhất còn không thể leo lên đỉnh núi, chị chỉ là người phụ nữ yếu đuối, làm sao chị có thể leo lên được và tìm được con mình?”
Người mẹ chỉ nhẹ nhàng nhún vai và nói ” Vì nó không phải là con của các anh”
Qua câu chuyện này, chúng ta thấy rằng cảm xúc sẽ dẫn dắt hành động và hành động sẽ tạo ra thay đổi. Ngoài ra, sự cổ vũ của người thành công đầu tiên sẽ tạo nguồn động lực (lại là cảm xúc) cho những người khác tiếp bước. Chúng ta cũng lưu ý rằng sự thành công chỉ có được khi có những cam kết vững chắc không thay đổi.

Theo Quantri.vn

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không