Kiến thức Đào tạo Hãy nên cảm ơn nhân viên

Hãy nên cảm ơn nhân viên

6

Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt NamCó lẽ một số ông chủ lo lắng rằng dành lời khen cho những việc làm của nhân viên sẽ làm họ không nỗ lực thêm (tự mãn). Nhưng trên thực tế, lời cảm ơn rất quan trọng.

CEO của Sandra Urie cho biết: “Trong cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu vừa qua, chúng tôi quyết định không sa thải bất kỳ nhân viên nào. Chúng tôi biết rằng, chúng tôi đang có những nhân viên tốt, công ty và khách hàng sẽ cần họ khi thị trường hồi phục”.

Kết quả là công ty này đã được Boston Globe xếp hạng là một trong những nơi làm việc tốt nhất tại Massachusetts (Mỹ) trong ba năm qua.

Dù biết rằng không dễ thực hiện nhưng mỗi lần trong tuần, bạn nên dành sự đánh giá tích cực cho nhân viên hoặc đồng nghiệp về một điều gì đó cụ thể, có thể qua email, điện thoại…

Ví dụ: “Tôi ấn tượng với dự án đầu tư hấp dẫn của bạn” hay “Tôi nhận thấy bạn ngày càng tham dự nhiều vào các hoạt động của công ty một cách cẩn thận chu đáo, nó giúp tôi an tâm và ban đêm ngủ ngon hơn. Cảm ơn bạn!”.

Thay vì chỉ dành lời cảm ơn “suông” cho nhân viên, bạn cũng phải làm nổi bật những thành tích của họ.

Trong một bài báo trên Tạp chí Phố Wall gần đây có tựa đề “Thank you. No, Thank you,” của Melinda Beck đã trích dẫn nghiên cứu của TS. Jeffrey Froh khảo sát 1.035 học sinh trung học và thấy rằng những em được cảm ơn nhiều nhất sẽ có nhiều bạn bè hơn và có chỉ số GPA cao hơn, trong khi ở chiều ngược lại, các em có điểm thấp hơn, hay ghen tị hơn và dễ hài lòng với cuộc sống hơn.

Doanh nghiệp cũng nên rút kinh nghiệm từ kết quả trên. Những lời cảm ơn dành cho nhân viên thực sự sẽ đem lại kết quả bất ngờ.

Theo doanhnhan360

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không