Kiến thức Đào tạo 5 sai lầm khi bắt đầu việc làm mới

5 sai lầm khi bắt đầu việc làm mới

2
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt NamGia nhập một môi trường làm việc mới với những con người, quy tắc, hoạt động mới mẻ có thể khiến bạn dễ mắc sai lầm. Có những sai lầm do bạn chưa quen nhưng cũng có những lỗi lầm sẽ khiến bạn tạo ấn tượng không tốt trong mắt sếp và đồng nghiệp.

1, Kiêu căng

Dù bạn có kinh nghiệm lâu năm, hiểu biết sâu rộng, bằng cấp cao trong lĩnh vực của mình, hãy duy trì sự khiêm tốn. Bạn ở công ty để cống hiến, chứ không phải để tỏ ra mình tài giỏi và hơn người ra sao.
Kể cả vị trí mới của bạn là người quản lý và nhiệm vụ của bạn là dẫn dắt mọi người làm việc, bạn vẫn cần sự hợp tác tốt của họ để hoàn thành công việc của chính mình. Kiêu căng, hay tâng bốc những thành tựu, tài năng của mình chỉ khiến mọi người xung quanh khó chịu và sớm xa lánh bạn.

2, So sánh công ty hiện tại với công ty cũ

Nếu bạn thường xuyên so sánh rằng điều kiện làm việc ở công ty cũ tốt hơn, lương cao hơn, quy định đơn giản hơn, vậy tại sao bạn lại nghỉ việc ở đó và vào làm tại công ty hiện tại? Mọi người sẽ không chỉ bực mình mà còn nghi ngờ về những lý do “mờ ám” khiến bạn không tiếp tục làm việc ở môi trường tốt hơn như bạn nói.
Mỗi công ty có những đặc điểm riêng biệt và mỗi người có cách làm việc của mình, dù đúng hay sai. Nếu bạn có cách làm tốt hơn, hãy tìm cách chia sẻ ý kiến của mình một cách tế nhị thay vì so sánh, ca ngợi công ty cũ.

3, Kỳ vọng sự tôn trọng và ngưỡng mộ tức thì

Sự tôn trọng, ngưỡng mộ và niềm tin chỉ có thể đạt được qua thời gian và chất lượng công việc xuất sắc. Cho dù bạn đạt được rất nhiều thành công nhưng đó là ở công ty cũ và bạn vẫn chưa thể hiện được gì ở công việc mới.
Do đó, đừng giận dữ hay tỏ ra không bằng lòng khi mọi người chưa tôn trọng, ngưỡng mộ bạn. Trước tiên, bạn cần chứng tỏ rằng mình xứng đáng được như vậy với năng suất, hiệu quả làm việc vượt trội.

4, Thiếu chuyên nghiệp

Hãy duy trì thái độ làm việc chuyên nghiệp và cư xử hòa nhã, lịch thiệp với mọi người. Đừng tự mãn cho rằng vì minh là người tài giỏi nên có quyền “lên mặt” với mọi người. Kể cả sự thật bạn là người tài giòi, công việc là sự hợp tác của cả tập thể chứ không chỉ một cá nhân,

5, Phớt lờ văn hoá công sở

Mỗi công ty đều có văn hóa công sở đặc trưng và mỗi nhân viên đều phải hòa mình vào đó thì mới có thể tạo dựng cuộc sống công sở suôn sẻ. Có thể bạn cảm thấy lạ lẫm, không quen trong thời gian đầu với tính cách của đồng nghiệp, nhưng quy định khác biệt nhưng qua thời gian, bạn sẽ học được cách thích nghi. Hòa nhập vào tập thể cũng là cách giải tỏa căng thẳng, áp lực trong công việc.

Theo socola

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không