Kiến thức Đào tạo Ngôn ngữ cử chỉ để tranh luận

Ngôn ngữ cử chỉ để tranh luận

2
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt NamLà một lãnh đạo, bạn thường xuyên phải thương lượng hoặc bàn luận các vấn đề gây nhiều tranh cãi. Nhưng liệu bạn có tận dụng một công cụ rất hữu ích khi tranh luận mà nhiều người lại bỏ qua, đó là ngôn ngữ cử chỉ.
1, Hành động tương tự như đối thủ của bạn
Hành động phản chiếu đối thủ của mình sẽ xây dựng sự tương đồng phi ngôn ngữ, giúp bạn tránh khỏi những mâu thuẫn tiềm năng trước khi cuộc thương lượng chính thức bắt đầu. Việc này rất đơn giản: ngay từ đầu, khi người đó tìm vị trí ngồi hoặc đứng, bạn hãy cố gắng làm điều tương tự.
Vị trí ngồi tương đồng hay tư thế đứng/ ngồi giống nhau sẽ gửi tới đối phương một thông điệp mạnh mẽ rằng 2 bên có cùng cấp độ, ở thế ngang nhau và bạn muốn có một cuộc tranh luận đem lại lợi ích cho cả 2. Họ sẽ bắt đầu tin tưởng bạn. Nhưng cố gắng đừng hành động lộ liễu dễ rơi vào thế đối đầu
2, Khi bước vào cuộc tranh luận, điều chỉnh cử chỉ cho phù hợp
Khi mọi người bắt đầu tranh luận, chất vấn, bất đồng ý kiến với bạn, đừng tiếp tục phản chiếu hành động của họ mà bạn cần điều chỉnh cử chỉ của mình một cách thích hợp. Thường thường, người nào đó tranh cãi bằng cách nói lớn lên tức là anh/ chị ấy mong muốn người khác lắng nghe và hiểu ý kiến của mình. Bạn cần điều chỉnh với người đó bằng cách ngồi hoặc đứng hướng mặt về cùng hướng và im lặng cho tới khi họ nói xong.
Việc này có thể khó thực hiện do bản năng tự nhiên của chúng ta là quay lại với người chất vấn hoặc lại gần sát và nhìn thẳng vào mắt họ, điều đó sẽ làm cho cuộc thương lượng căng thẳng hơn. Do đó, hãy cố gắng bình tĩnh và kiềm chế.
3, Khi căng thẳng lên tới đỉnh điểm, hãy sử dụng cử chỉ của tay
Bạn hãy giang rộng cánh tay và đẩy nhẹ 2 bàn tàn xuống dưới. Lặp lại nếu cần thiết. Hành động gửi tới một thông điệp rõ ràng rằng tất cả mọi người nên bình tĩnh và kiềm chế.
Tất nhiên, ngôn ngữ cử chỉ không thể thay thế lời nói khi tranh luận nhưng nhưng chúng có thể làm xoa dịu những tình huống căng thẳng một cách dễ dàng hơn. Hãy tận dụng cả lời nói cũng như cử chỉ của mình để những cuộc tranh luận của bạn diễn ra nhẹ nhàng, suôn sẻ.

Theo socola

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không