Kiến thức Đào tạo Mẹo quản lý thời gian để tăng năng suất làm việc

Mẹo quản lý thời gian để tăng năng suất làm việc

4
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt NamMột vài mẹo “quản lý thời gian” dưới đây sẽ giúp bạn tăng năng suất làm việc đến mức tối đa mà vẫn có thể về nhà sớm với gia đình.
1, Tách rời gia đình ra khỏi công việc

Dù đang làm việc, bạn vẫn liên tục nhận được những cuộc gọi hay tin nhắn từ lũ trẻ của mình hay người giúp việc, chắc hẳn bạn khó mà tập trung cho công việc. Tốt nhất là khi ở công sở, hãy cắt hẳn những liên lạc không cần thiết với gia đình; ngược lại, khi đã về nhà, hãy “vứt bỏ” công việc khỏi đầu. Tách biệt gia đình – công việc sẽ cho phép bạn hoàn thành nhiệm vụ nhanh hơn, ít áp lực hơn và thành công hơn.
2, Thiết lập những ranh giới và làm theo chúng
Thật khó để có thể làm hài lòng tất cả mọi người ở nơi làm việc, nên học cách biết khi nào nói “không”. Có những thời điểm bạn phải biết vượt qua “tiếng gọi công việc” và dành thời gian cho chính mình. Nhớ rằng việc bạn ở lại muộn để giải quyết những trường hợp khẩn cấp của công ty khác hẳn việc để người khác “trút bỏ” công việc cho bạn làm để họ có thể về nhà sớm hơn. Khi bạn cần làm công việc của mình, bạn cũng cần biết chăm sóc bản thân và hiểu rõ những giới hạn của công việc mình đang thực hiện.
3, Có tổ chức
Thời gian bạn “bù đầu” tìm những tài liệu hay những số điện thoại thất lạc nên dành cho việc lập một danh sách hữu dụng. Kết cấu tổ chức tốt là điều cần thiết cho bất kỳ kế hoạch quản lý thời gian nào. Có những nhân viên đã sử dụng một ít thời gian nhất định mỗi này để chọn lọc và trả lời email, nhờ vậy chúng mới không dồn lại thành “một núi thư” chưa được giải quyết vào giữa tuần.
Ngoài ra, bạn còn có thể dùng những tờ giấy ghi chú dán xung quanh bàn làm việc để nhắc bạn những việc quan trọng và cần giải quyết trước tiên trong danh sách.
4. Dành thời gian cho bản thân
Bất kỳ danh sách quản lý tốt nào cũng phải dành đôi chút thời gian nghỉ ngơi và “chiều chuộng” bản thân, nếu không việc chỉ tập trung vào công việc sẽ lấy hết không chỉ thời gian cho chính mình mà cả những giây phút bên cạnh những người thân yêu.

Theo xinhxinh

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không