Kiến thức Đào tạo 10 cách để dự án của bạn được công nhận

10 cách để dự án của bạn được công nhận

5
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt NamĐể trở thành một PM thành công, bạn cần khẳng định năng lực cá nhân cho mọi người thấy. Dưới đây là 10 gợi ý để làm điều này:
1. Hình thành các mối quan hệ
Điều đầu tiên cân nhắc là – Ai là người bạn muốn họ công nhận? giám đốc hay CEO, là người bạn cần xây dựng các mối quan hệ với họ, một cách lý tưởng là cả hai vừa mức độ cá nhân vừa mức độ công việc. Cho họ biết vai trò của bạn, nó quyết định thế nào đến công việc và tại sao họ nên được quan tâm.
2. Thiết lập các mong đợi của họ
Nói họ biết tại sao deadline của bạn khó đạt được và nguồn lực của bạn hạn chế thế nào. Cho họ biết rằng cách duy nhất có thể triển khai dự án của bạn là cần nhiều thời gian và các công việc khó khăn. Chỉ khi nào họ thật sự hiểu được những thử thách bạn đang gặp phải.
3. Nói cho họ biết công việc bạn đang làm khó khăn thế nào
Mọi ông chủ đều mong đợi nhóm của họ làm việc chăm chỉ. Nhưng bạn cần cho họ thấy bạn đã nỗ lực hết sức và tại sao bạn khác biệt với các PM khác trong tổ chức của bạn, cho họ biết rằng bạn đang có những mục tiêu thử thách gặp phải và sẳn sàng đương đầu.
4. Shout out minor successes ( hãy “khoe” những thành công nhỏ)
Đừng đợi cho đến khi dự án hoàn thành trước khi bạn promote nó. Đem những thành công nhỏ và nói cho mọi người biết về nó. Ngay cả khi dự án của bạn bị chậm và team của bạn đang chịu áp lực, hãy cho mọi người biết bất kỳ thành công nào bạn đạt được để làm cho người quản lý của bạn biết rằng bạn đang làm tốt công việc.

5. tiến trình báo cáo
Báo cáo tiến độ dự án của bạn thường xuyên nhất có thể, để nhận được sự hỗ trợ và cho giám đốc của bạn biết cảm giác mà bạn đang tiến triển tốt.
6. Tập trung vào vấn đề phía trước
Đảm bảo, bạn có thể chạy muộn – nhưng thay vì dừng lại ở trạng thái hiện tại, hãy tập trung vào công việc bạn đang làm để đưa nó về đúng quỹ đạo (get it back on track). Vì vậy luôn luôn truyền thông khía cạnh tích cực của tình huống đến giám đốc. để họ có cái nhìn lạc quan rằng mọi việc trong tầm kiểm soát. Và nếu nó ngoài tầm kiểm soát thì bạn làm theo gợi ý 7 ở dưới
7. Yêu cầu sự hỗ trợ
Đừng sợ khi yêu cầu hỗ trợ từ cấp quản lý và nói cho họ biết một sự thật. bạn có thể cần thêm thời gian, con người, trang thiết bị hay ngay cả sự tư vấn từ họ. Bên cạnh nhận sự hỗ trợ của họ thường xuyên, bạn thực sự đã lấy lòng họ cho dự án của mình. Và những cơ hội khác để sử dụng những lời khuyên ở trên để cho họ biết công việc của bạn khó khăn thế nào
8. Giving a “Heads Up”
Luôn cung cấp thông tin thường xuyên cho giám đốc của bạn bằng cách cho họ “heads up” khi các vấn đề mang tính quyết định đến gần. Đừng bao giờ để họ chờ đợi đọc các vấn đề phát sinh trong bảng báo cáo hay cuộc hợp. Cho họ biết sớm về bất kỳ các tin tức , để họ có thời gian để “tiêu hóa” nó trước khi bạn tìm sự phản hồi của họ.
9. Ăn mừng các thắng lợi lớn
Thật tuyệt, khi bạn hoàn thành đúng thời gian, dưới ngân sách, hoặc ít nhất một trong hai. Hãy ăn mừng theo cách riêng của bạn, nhưng ít nhất, nên mời các thành viên trong nhóm và giám đốc của bạn ăn trưa bên ngoài. Quảng bá nó trên các bài báo của công ty, chụp ảnh hay một điều gì đó ấn tượng. Đây là thời điểm bạn nên “khoe” (shout out) sự thành công của mình với các cấp trên. Nhớ rằng, người ta chỉ tưởng thưởng và công nhận sự thành công khi họ được chứng kiến. Họ biết càng nhiều thì phần thưởng và sự công nhận bạn nhận được càng lớn
10. Chú ý ( Be Direct)
Sau khi ăn mừng thành công, hãy xem lại bước 1. Đem các điều bạn muốn được công nhận trình bày trong buổi ăn trưa. Nói cho họ biết mục tiêu đạt được khó như thế nào và cái bạn đã đạt được. Nói cho họ cái gì đã được làm. Sau đó cho họ biết về dự án tiếp theo và cần họ hỗ trợ những gì. Điều này đảm bảo bạn nhận được tin tưởng từ họ và bạn xứng đáng nhận các phần thưởng và sự công nhận.

Theo www.lamsao.com

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không