Kiến thức Đào tạo Những công việc “nhất cử lưỡng tiện”

Những công việc “nhất cử lưỡng tiện”

3
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt NamTìm kiếm một công việc vừa mang lại nguồn thu nhập, vừa tạo điều kiện để tận hưởng cuộc sống đó là điều ai cũng mong nhưng không phải ai cũng được như ý. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ thay đổi nếu bạn chọn cho mình một trong tám công việc sau.
Chuyên gia nghề nghiệp Antonie nói: “Thông thường một tuần bạn dành 6 ngày làm việc, mỗi ngày 8 tiếng không kể thời gian đi công tác đột xuất và thời gian làm thêm nhưng mức lương bạn thu được không phải lúc nào cũng khiến bạn hài lòng. Bạn không còn thời gian dành cho những thú vui khác và điều này thật thiệt thòi nếu bạn là người theo chủ nghĩa “làm việc để sống”. Bạn muốn tìm kiếm một công việc vừa mang lợi cho bạn nguồn thu nhập, vừa giúp bạn tận hưởng cuộc sống và đôi khi bạn có thể “ôm” 2, 3 việc cùng một lúc. Mong muốn đó hoàn toàn có thể thành hiện thực nếu bạn chấp nhận thay đổi và thử sức với một trong tám công việc sau”.
1. Dịch vụ ăn uống
Nếu bạn thích nấu ăn thì mở một dịch vụ ăn uống là việc làm vô cùng thông minh. Nó không chỉ giúp bạn thu một nguồn lợi lớn mà còn giúp bạn thỏa mãn được đam mê. Bạn có thể bắt đầu bằng việc phục vụ cho một thân nhân hoặc bạn bè nào đó để tích lũy kinh nghiệm, sau đó là mở một cửa hiệu của chính mình. Bạn có thể làm thẻ kinh doanh và phân phối đến khách hàng cùng chiến lược tiếp thị khôn khéo. Phục vụ bán thời gian hay toàn thời gian là do bạn quyết định. Nếu bạn muốn tận hưởng cuộc sống nhiều hơn thì bán thời gian sẽ là sự lựa chọn số một dành cho bạn.
2. Giảng dạy
Nếu bạn nghĩ rằng bạn là người có tố chất “gõ đầu trẻ”, khả năng diễn thuyết hay kỹ năng giảng dạy tốt hãy thử sức với vai trò này. Bạn sẽ chỉ cần bỏ ra một khoản thời gian nhỏ để thực hiện ước mơ. Số còn lại bạn có thể dành cho những nhu cầu hoặc công việc khác. Ví dụ, nhiều sinh viên chọn gia sư làm nghề tay trái khi đang ngồi trên ghế giảng đường. Công việc này vừa giúp họ giữ kiến thức vừa giúp họ kiếm thêm thu nhập. Không khó khăn để tìm kiếm những người có nhu cầu và càng không quá khó để một lúc làm hai, ba việc.
3. Làm việc trực tuyến
Vẫn là những ứng dụng không ngờ của Internet. Không chỉ giúp bạn cập nhật thông tin, trao đổi văn hóa, làm việc, học tập Internet còn trở thành công cụ để bạn kiếm tiền. Làm quảng cáo, bán hàng qua mạng, nhập dữ liệu, nhân viên tư vấn trực tuyến…tất cả những công việc đó đều mang lại cho bạn một nguồn lợi lớn mà không cần di chuyển liên tục. Bạn chỉ cần mở một trang web cá nhân, tìm hiểu thông tin, mua tên miền (nếu bạn bán hàng qua mạng) sau đó là thư giãn và kiếm tiền.
4. Nhiếp ảnh
Nếu bạn có một đôi mắt tốt cùng niềm đam mê nhiếp ảnh tại sao lại bỏ qua một công việc “hot” như thế này. Công việc nhiếp ảnh mang đến cho bạn nhiều điều thú vị cũng như lợi ích mà chính bạn cũng không khó lòng cảm nhận nếu không trực tiếp thực hiện nó. Khi bạn làm nhiếp ảnh, bạn sẽ không chỉ có nguồn thu nhập mà còn có thêm nhiều mối quan hệ, biết nhiều cảnh đẹp, thõa mãn đam mê và thậm chí là tạo nên danh tiếng.
5. Tổ chức sự kiện
Nếu bạn tin rằng mình là người sáng tạo và luôn đi đầu trong nhiều ý tưởng mới thì tổ chức sự kiện chính là công việc sinh ra dành cho bạn. Ngày nay, tổ chức sự kiện được xem là một công việc vô cùng năng động và thu hút nhiều bạn trẻ. Bạn sẽ không chỉ mở rộng các mối quan hệ mà còn tạo có điều kiện để thỏa sức sáng tạo. Sự sống động, tươi mới của tuổi trẻ sẽ giúp bạn nhiều trong công việc tổ chức sự kiện.

6. Bất động sản
Đây là một công việc không đơn giản nhưng mang lại cho bạn thu nhập và thời gian. Bạn có thể kiếm được một khoản hoa hồng lớn khi là người trung gian giữa đôi bên mua-bán. Bạn cũng có nhiều thời gian để tận hưởng cuộc sống và làm những điều bạn muốn. Để làm tốt công việc này, bạn cần có vốn kiến thức chuyên sâu về địa hình và đất đai, cập nhật mức giá thị trường cùng khả năng đàm phán và thuyết phục tốt. Nếu bạn thuyết phục được mọi người bằng cách cho họ thấy những lợi ích mà hai bên đạt được, bạn sẽ có một “dòng chảy” tài chính đồ sộ mà nhiều người “cày cấy” mãi mới có được.
7. Nghệ thuật và thủ công mỹ nghệ
Một lần nữa, sức sáng tạo, tài năng và độ khéo léo lại trở thành chìa khóa để thành công. Bạn có thể vừa kiếm tiền, vừa tận hưởng cuộc sống và “ôm” 2, 3 việc cùng một lúc. Bạn có thể bắt đầu từ những công việc bán thời gian hoặc kinh doanh qua mạng, qua các cửa hàng bán lẻ. Những sản phẩm sáng tạo, mới lạ luôn là điểm đến của nhiều khách hàng. Bạn sẽ không chỉ kiếm được tiền nhờ chính bàn tay tài hoa của mình mà còn có thể giảng dạy cho những người yêu nghệ thuật khác. Biết đâu bạn sẽ là người tạo nên trào lưu mới trong giới trẻ.
8. Viết
Nếu bạn nghĩ rằng bạn được trời phú vốn văn chương thì đừng bao giờ để phí “của trời cho”. Những câu chữ bạn viết ra có thể tác động mạnh mẽ tới độc giả, làm thay đổi góc nhìn của giới trẻ hoặc định hướng họ đến những giá trị tốt đẹp mà bạn mong muốn. Tự tạo cho mình một Blog riêng hoặc viết nội dung cho các trang web trực tuyến, cho các phương tiện truyền thông bạn có thể vừa kiếm tiền vừa tận dụng vốn trời cho. Quả là “nhất cử lưỡng tiện”.

Theo doanhnhan360.com

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không