Kiến thức Đào tạo Chính sách “khôn khéo” để tìm việc

Chính sách “khôn khéo” để tìm việc

25
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt NamThất nghiệp và làm thế nào để thay đổi cục diện? Tìm việc, tìm việc và tìm việc là điệp khúc được nhắc đi nhắc lại nhưng thật khó để biến nó thành hiện thực. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ hoàn toàn thay đổi nếu bạn thi hành chính sách mang tên “khôn khéo”.
Không mất niềm tin, không ngồi chờ đợi, đối thoại trực tiếp với Nhà tuyển dụng,… là những yếu tố giúp bạn tìm kiếm được cơ những cơ hội việc làm tốt
Tìm việc trong thời gian ngắn là chính sách tương đối quan trọng để giúp bạn thoát khỏi “nghịch cảnh”. Tuy nhiên, trong thời gian tìm việc “tốc hành”, bạn có thể sẽ phải đối mặt với câu “từ chối” đến từ các nhà tuyển dụng với nhiều lý do khác nhau. Thêm vào đó, những chiêu thức thiếu chuẩn xác bạn vận dụng trong quá trình xin việc cũng là nguyên nhân khiến đơn xin việc của bạn bị “rớt hạng”. Vì vậy, tham khảo những bước dưới đây để có những bước đi đúng đắn nhất là điều vô cùng cần thiết.

Đối thoại trực tiếp với người ra quyết định

Đây là một chiến thuật “mạo hiểm”, khó thực hiện nhưng nếu thành công thì tỷ lệ bạn kiếm được chỗ đứng “ngon lành” sẽ rất cao. Dẫu biết rằng không phải ai cũng tiếp cận được với giám đốc hoặc ban quản lý nhưng nếu bạn kiên trì và siêng năng tìm hiểu biết đâu bạn sẽ là người tiên phong đi đầu.
Nắm bắt thời gian họp của công ty, nhận diện được gương mặt “sếp” tương lai và bắt đầu chiến dịch gây ấn tượng. Nếu bạn mạnh dạn đến tận nơi gặp sếp, yêu cầu sếp tiếp nhận bản tóm tắt lý lịch, thậm chí là có những hành động khiến sếp phải bất ngờ. Có thể điều này hơi “mạo hiểm” nhưng tại sao bạn không thử một lần, biết đâu may mắn sẽ đến với bạn.

Nhận biết cách quản lý của sếp

Bỏ chút thời gian và công sức để tìm hiểu cách sếp đang quản lý công ty là việc làm khôn khéo không chỉ giúp bạn nắm bắt được tình hình phát triển của công ty mà còn tạo điều kiện để bạn phát huy khả năng của bản thân. Phát huy khả năng bằng cách viết một lá thư gửi trực tiếp đến sếp. Nội dung chính là những nhìn nhận của bạn về hướng đi của công ty, những ý tưởng mới để phát triển và phương thức tăng số lượng khách hàng. Trên thực tế, nhiều người đã thành công với cách thức này với kết quả là một cuộc gặp gỡ trực tiếp.

Không ngồi chờ đợi

Bạn thực thi những chính sách mang tầm “vĩ mô” như trên để tìm kiếm một chỗ đứng “ngon lành”. Nhưng cũng đừng quên những cơ hội “nhỏ” khác đang chờ đợi bạn. Những công việc bán thời gian hoặc những công việc mang tính thời vụ sẽ là cơ hội để bạn vừa ổn định cuộc sống vừa tích lũy cả vật chất lẫn tinh thần cho cuộc chạy đua vào công ty mơ ước.
Những chiêu thức “mạo hiểm” cũng giống như con dao hai lưỡi vì vậy bạn cần tạo cho mình đường nước lui với trường hợp xấu nhất. Nếu thần may mắn gõ cửa nhà bạn, bạn sẽ có chỗ đứng trong công ty mơ ước nhưng ngược lại nếu may mắn không đến với bạn thì bạn cũng không cần quá lo lắng vì giờ bạn cũng đã tìm được một công việc tạm thời. Vì vậy, hãy chủ động tìm kiếm và triển khai nhiều phương án cùng lúc để mang lại một kết thúc có hậu.

Không mất niềm tin

Trong quá trình tìm việc, bạn có thể sẽ phải đối mặt với lời “từ chối” đến từ các nhà tuyển dụng nhưng điều quan trọng là đừng bao giờ để bản thân mất niềm tin vì những vật cản nhỏ nhoi ấy. Dù có thất bại trong lần thử thách này bạn vẫn có quyền tin tưởng vào lần thử thách sau. Niềm tin chiếm 50% thành công vì thế đừng bao giờ để mất cơ hội việc làm vì những rụt rè, sợ hãi hay những lo lắng vẩn vơ. Hãy luôn tin tưởng vào bản thân và cải thiện kỹ năng giao tiếp. Đó sẽ là chìa khóa giúp bạn tìm việc nhanh chóng.

Theo doanhnhan.net

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không