Kiến thức Đào tạo 7 bí quyết giúp phái mạnh thành công ở công sở

7 bí quyết giúp phái mạnh thành công ở công sở

10
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt NamNhiều người đàn ông có năng lực, tài giỏi nhưng vẫn không thoát khỏi cái vòng luẩn quẩn với đồng lương còm cõi ba cọc ba đồng. Đơn giản là vì họ không biết cách thể hiện bản thân với những sở trường của mình.
1. Khoe “kín đáo”
Bạn có tài và bạn rất muốn mọi người biết về những thành tích bạn đã làm được nhưng nếu cứ không khéo, người ta sẽ nhìn bạn như một kẻ thích khoe khoang và dần dần sẽ bớt kính trọng bạn. Vì thế, khoe cũng là một nghệ thuật, đòi hỏi bạn phải có sự kết hợp thật khéo léo khiến người nghe không cảm thấy chối tai. Họ sẽ hiểu hết ý bạn và biết rõ bạn là người có năng lực đến đâu.
Thay vì khoe khoang tôi làm được cái nọ, tôi biết cái kia… bạn hãy lồng ghép thành tích của mình vào các cuộc nói chuyện, các bài thuyết trình một cách trơn tru, đưa người nghe vào câu chuyện.
Ví dụ, bạn muốn nói về thành tích bán hàng với doanh số cực cao của mình vào năm ngoái, thay vì nói trực tiếp, bạn hãy kể về một kỳ nghỉ. “Năm ngoái, chúng tôi được tới thăm New York nhờ vào tiền thưởng của công ty. Đó là mức thưởng dành cho mức doanh số bán hàng “khủng” của chúng tôi”.
Nói một cách kín đáo như thế bạn không ngại người ta sẽ biết hết về công việc và bí quyết của bạn. Thay vào đó, họ sẽ nhận ra thành công đó và có những đánh giá xác đáng về bạn.
2. Giao tiếp tốt
Không phải ngẫu nhiên mà đa số các công ty hiện nay đều quan tâm đến vấn đề PR, xây dựng thương hiệu cho mình. Bởi việc xây dựng hình ảnh, tên tuổi cho công ty đóng vai trò quan trọng trong việc đưa công ty phát triển. Với cá nhân cũng vậy, bạn cũng cần phải xây dựng uy tín cho bản thân, và giao tiếp tốt là một cách giúp bạn đạt được mục đích. Trước hết, hãy rèn cho mình cách nói năng gãy gọn, diễn đạt lưu loát, dùng từ đúng nghĩa, đúng mục đích, không gây hiểu nhầm cho người nghe. Muốn vậy, bạn hãy chọn lọc từ ngữ cho chính xác.
Hơn thế, khi nói chuyện với người khác, bạn hãy thể hiện mình biết lắng nghe, bằng ánh mắt, cử chỉ chứ không phải đợi người ta nói hết câu chuyện rồi mới chịu gật đầu. Tập cho mình thói quen biết lắng nghe, nghe ở khắp mọi nơi để biết thông tin và cách cư xử cho phù hợp.
3. Kết thúc cuộc trò chuyện một cách êm đẹp
Một người muốn thành công phải luôn biết cách ứng xử êm đẹp trước mọi tình huống. Khi bạn thấy cuộc nói chuyện đã quá sa đà, đã đi quá xa và bạn muốn thoát khỏi nó, hãy nói lời cảm ơn với mọi người trước khi kết thúc. Đừng lấy lý do bạn bận việc hay bất kỳ một lý do nào khác bởi như thế sẽ khiến người ta cảm thấy không được tôn trọng.
Dù trí tuệ của bạn sáng suốt đến đâu, ngoại hình vẫn là một công cụ hữu hiệu giúp bạn đi đến thành công..
4. Cư xử lịch thiệp
Người đàn ông thành đạt luôn là người có cách cư xử lịch thiệp, ga-lăng trong mắt chị em và bạn bè đồng giới. Vì thế, hãy học những thói quen tốt, nhất là đối với phái nữ, bởi đó là những bước chuẩn bị cho bạn trên con đường đi tới thành công.
Thực tế, những thói quen đó không có gì là cao xa mà nhiều khi rất đơn giản và quen thuộc nhưng bạn không để ý. Sau đây là một số tố chất thường thấy ở những người thành đạt:
– Nhanh tay mở cửa cho phái nữ
– Nhường đường cho mọi người
– Biết nói “cảm ơn”, “vui lòng”
– Nhìn vào mắt người đối diện khi trò chuyện
– Không ngắt lời khi người khác đang nói
– Đàng hoàng trong các mối quan hệ
– Mở rộng mối quan hệ
Càng nhiều người biết bạn, càng có nhiều cơ hội để tỏa sáng và thành công, vì thế, tốt hơn là bạn nên tạo lập và duy trì một hệ thống các mối quan hệ của mình thật rộng rãi.
Để duy trì các mối quan hệ này, bạn hãy thường xuyên liên lạc, có thể là email, hoặc qua điện thoại hay các trang mạng xã hội để thường xuyên cập nhật tình hình của mọi người. Qua đó, hãy nói rõ với họ mong muốn cũng như khả năng của bản thân, và sẵn sàng chấp nhận những thử thách, ý tưởng mới.
5. Chịu khó đi du lịch
Du lịch là cách giúp bạn mở rộng hiểu biết về văn hóa, kinh tế các nước trên thế giới. Khi bạn có niềm đam mê du lịch, nghĩa là bạn đang tò mò về thế giới và muốn đắm mình vào các nền văn hóa khác nhau.
Một người thường đi du lịch là những người giàu có về tâm hồn, luôn có những câu chuyện hay ho để kể cho người khác nghe. Từ đó, bạn sẽ trở nên cởi mở và biết cách làm cho người khác nghe mình nói.
6, Luôn có thái độ tích cực
Người đàn ông thành đạt là người luôn có thái độ lạc quan trong mọi hoàn cảnh. Vì thế, hãy học cho mình sự bình tĩnh, thái độ tích cực trước mọi khó khăn chứ đừng để rơi vào tình trạng lo lắng thường xuyên. Đặc biệt là khi sự lo lắng ấy lan truyền sang người khác thì mọi việc càng trở nên tồi tệ.
7, Ngoại hình dễ nhìn
Dù bạn là ai, bạn thành đạt đến đâu đi nữa thì ngoại hình của bạn cũng luôn là dấu hiệu đầu tiên gây sự chú ý với mọi người, sẽ quyết định phần lớn thiện cảm từ họ. Một người đàn ông ăn mặc luộm thuộm, nhếch nhác chắc chắn sẽ khiến mọi người xung quanh e ngại và không mấy thiện chí làm quen.
Vì thế, bạn hãy tập cho mình thói quen ăn mặc lịch sự, chững chạc mỗi khi ra đường. Bởi dù trí tuệ của bạn sáng suốt đến đâu, ngoại hình vẫn là một công cụ hữu hiệu giúp bạn đi đến thành công.

Theo socola

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không