Kiến thức Đào tạo Những kĩ năng không thể thiếu được trong thế kỉ 21

Những kĩ năng không thể thiếu được trong thế kỉ 21

17
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt NamMột nhân viên giỏi thời @ không chỉ là một người có nhiều kinh nghiệm mà cần phải có những kỹ năng làm việc thuần thục để đạt năng suất cao trong công việc. Vì vậy, muốn trở thành một nhân viên năng động và theo kịp thời đại, bạn cần phải trang bị cho mình những kỹ năng làm việc mà các sếp luôn mong chờ và ưu tiên. Dưới đây là “top” những kỹ năng bạn cần phải có và phát triển trong môi trường làm việc hiện đại của thế kỷ 21 này:

Nhanh chóng thích nghi với công nghệ

Công việc văn phòng hiện đại ngày càng phụ thuộc vào công nghệ và vi tính. Do vậy, sẽ không là thừa nếu bạn chịu khó dành thời gian để học các chương trình vi tính mới và đặc biệt là biết cách áp dụng những chương trình đó vào công việc hàng ngày của bạn.

Không ngừng học hỏi

Không chịu học hỏi, tìm hiểu về mọi thứ, bạn sẽ trở thành một nhân viên lạc hậu và trì trệ. Đừng an phận, hãy không ngừng học hỏi và nâng cao kiến thức chuyên ngành, kỹ năng của mình nếu bạn muốn được sếp quan tâm, để ý.

Chủ động trong mọi tình huống

Hãy “hâm nóng” sự nhiệt tình trong công việc của bạn bằng cách chủ động và linh hoạt trong mọi tình huống. Có như vậy, năng suất làm việc của bạn, của cả nhóm sẽ ngày một cải thiện và nâng cao.

Thể hiện nguyên tắc cá nhân

Bạn càng nguyên tắc với bản thân, sếp càng không phải dành nhiều thời gian kiểm tra, rà soát lại công việc cua bạn đã làm. Nói cách khác, sếp sẽ càng tin tưởng vào khả năng và trách nhiệm làm việc của bạn.

Đánh giá công việc hàng ngày

Đây là cách để bạn giảm thiểu tối đa thời gian làm việc, tránh mắc phải những sai lầm trong công việc. Thói quen này rất tốt cho công việc của bạn. Để cạnh tranh trong môi trường công việc, bạn cần phải có đầu óc nhanh nhạy, biết ưu tiên những công việc nào trước, công việc nào sau. Ngoài ra, khi ngày làm việc kết thúc, bạn nên có thói quen rà soát và kiểm tra tất cả công việc đã làm trong ngày.

Dễ dàng thích nghi

Để không bị lỗi thời và chậm tiến so với thế giới, các công ty luôn không ngừng thay đổi. Do vậy, các công ty có luôn muốn sở hữu những nhân viên có khả năng thích ứng cao với những thay đổi đó. Tất nhiên, với một nhân viên, hãy học cách tư duy và thể hiện sự tự tin, chủ động và khả năng dễ dàng thích nghi với môi trường làm việc.

Suy nghĩ đổi mới và sáng tạo

Các sếp thường đánh giá rất cao những nhân viên sáng tạo và nhiệt tình đưa ra những ý tưởng đóng góp xây dựng nhóm/ công ty. Hãy học cách tư duy sáng tạo và đổi mới để tăng cao năng suất làm việc, khả năng giải quyết vấn đề tốt. Khi có những thách thức nảy sinh, hãy là người đầu tiên đề xuất những quan điểm, ý tưởng hay để trợ giúp cho sếp và đồng nghiệp giải quyết vấn đề.

Tự tin vào bản thân

Không một công ty nào lại muốn sở hữu một nhân viên bi quan và dễ nản lòng trước khó khăn. Hãy luôn tự tin vào khả năng của bản thân. Thể hiện sự lạc quan của bạn trước mọi công việc sếp giao.

Theo Diễn đàn doanh nghiệp

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không