Kiến thức Đào tạo Cách quẳng công việc ra khỏi các kì nghỉ của bạn

Cách quẳng công việc ra khỏi các kì nghỉ của bạn

4
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt NamĐể công việc không ảnh hưởng đến thời gian thư giãn, theo bạn nghĩ chỉ đơn giản là tắt điện thoại di động, máy vi tính và thôi nhắn tin? Nếu bạn là người thích gạt bỏ công việc sang một bên để thư giãn thì không còn gì phải bàn đến nữa, nhưng nếu công việc cứ bám lấy bạn thì sao nào? Sau đây là những bước để chắc chắn rằng bạn sẽ có một kì nghỉ trọn vẹn và hoàn toàn thư giãn.

Đừng giữ bí mật chuyến đi của bạn.

Mặc dù bạn đã đề cập đến chuyến đi nghỉ của mình một vài tháng trước đó, nhưng đừng nghĩ rằng mọi người sẽ ghi nhớ. Như một sự chuẩn bị cho chuyến đi, hãy chắc chắn rằng mình đã nhắc nhở những người có liên quan biết chuyện mình sắp đi chơi.

Ghi chép chi tiết công việc bàn giao. 

Một phần trong công đoạn chuẩn bị là bảo đảm rằng những người ở lại làm việc có thể thực hiện công việc trôi chảy mà không cần có sự hiện diện của bạn. Trong sổ ghi chép, hãy lập danh sách những công việc và trách nhiệm hằng ngày để người tiếp nhận công việc của bạn biết những gì cần làm và những cách để thực hiện chúng.

Chú ý đến lịch làm việc. 

Nếu bạn đang có một dự án lớn trong dịp lễ thì tốt nhất là bạn không nên nghỉ lúc này. Càng nhiều người bỏ dở công việc thời gian này thì dự án càng trì trệ. Đồng thời, bạn không muốn bị ức chế khi dự án đó bị hoãn lại hoặc sau kì nghỉ bạn có thêm hàng đống công việc ngổn ngang đang chờ phía trước.

Có kỷ luật. 

Nếu công việc của bạn đòi hỏi bạn phải đi làm hoặc ít nhất là phải trình diện với sếp thì phải định rõ thời gian để thực hiện các công việc này. Bạn bè và gia đình sẽ không muốn chia sẻ chuyến đi chơi với chiếc laptop và điện thoại của bạn đâu! Vì thế hãy làm việc ở mức độ tối thiểu thôi nhé!

Thể hiện vai trò gương mẫu. 

Nếu bạn là ông chủ, hãy noi gương cho cấp dưới của mình bằng cách đi nghỉ và bỏ công việc lại phía sau. Nếu người khác thấy bạn biết cách tách công việc ra khỏi cuộc sống cá nhân của mình như thế, họ sẽ có thái độ tốt hơn và có thể nối gót bạn.

Theo Thegioisanhdieu

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không