Kiến thức Đào tạo Kế hoạch làm việc để ra về đúng giờ

Kế hoạch làm việc để ra về đúng giờ

8
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt NamNhiều người nghĩ đơn giản rằng nếu làm thêm giờ, mình sẽ chứng tỏ sự tận tâm với công việc. Nếu tình trạng ấy kéo dài thường xuyên, bạn sẽ kiệt sức, lại có thể bị đánh giá là năng lực tổ chức kém.
Làm việc tập trung hơn, hiệu quả hơn trong 5 tiếng thì tốt hơn là trải ra làm 9 tiếng. Để được như vậy, hãy theo kế hoạch sau đây.
Chuyên tâm
Bạn không thể làm nhiều việc cùng một lúc được. Khoa học đã chứng minh rằng não bộ mất thời gian gấp bốn lần để xử lý thông tin nếu nó phải tập trung vào nhiều hơn một việc.
Điều này cũng có nghĩa với công việc cụ thể làm trong 15 phút, bạn mất đến một giờ. Vì vậy đừng làm nhiều việc một lúc mà hãy xử lý lần lượt từng việc. Đảm bảo bạn sẽ giải quyết được nhiều việc với ít thời gian hơn để về sớm.
Sáng suốt với e-maila
Bạn thường sử dụng e-mail trong công việc? Bạn luôn lo lắng xem mình có thư mới hay không và kiểm tra thường xuyên? Việc này làm bạn tốn rất nhiều thời gian. Đừng mở hộp thư quá nhiều. Hãy kiểm tra e-mail hai tiếng một lần.
Ngoài ra, cũng không nên gửi e-mail cho đồng nghiệp nếu họ cùng làm việc với bạn trong một tòa nhà. Giao tiếp trực tiếp giúp bạn xây dựng mối quan hệ làm việc tốt và truyền đạt mọi thông tin nhanh hơn.
Ra về khôn ngoan
Bạn nói rằng mình sẽ ra khỏi cửa lúc 17h30 thì dễ, nhưng khi đến giờ rồi mà không đồng nghiệp nào đứng lên đi về thì bạn sẽ cảm thấy không an tâm. Hãy hẹn với một đồng nghiệp để cùng về, mọi việc sẽ dễ dàng hơn.
Ngoài ra, nên khéo léo báo trước là bạn sẽ về đúng giờ để không ai ngạc nhiên khi bạn bước ra khỏi công ty. Hãy lên kế hoạch giải trí vào vài tối trong tuần. Bởi vì nếu bạn đã tốn tiền mua vé xem phim hoặc ca nhạc thì bạn sẽ không muốn ở lại làm thêm giờ.
Báo cáo công việc
Thấy bạn ra về, sếp có thể thắc mắc: “Chị đã làm xong dự án/báo cáo ấy chưa?”. Hãy chấm dứt ánh nhìn nghi ngờ của sếp bằng cách tự tin báo cho ông ta biết là bạn đã hoàn thành xong mọi việc.
Người ta thường tưởng rằng sếp biết rõ kết quả công việc của mình. Nhưng thực tế không hoàn toàn như vậy. Hàng tuần, hãy báo cáo để nhấn mạnh một thực tế là mọi việc của bạn vẫn trôi chảy cho dù bạn không làm thêm giờ.

Theo Thế giới văn hóa

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không