Kiến thức Đào tạo Lời khuyên từ những nữ CEO nổi tiếng

Lời khuyên từ những nữ CEO nổi tiếng

12
Nellie Akalp là giám đốc điều hành và là đồng sáng lập của CorpNet.com, một công ty cung cấp hồ sơ kinh doanh cho các doanh nghiệp nhỏ. Akalp nói rằng nếu muốn thành công, đừng thực hiện thành công mục tiêu của bạn.
Không hề nghi ngờ rằng, nơi làm việc cũng như con đường xây dựng sự nghiệp sẽ đem đến nhiều thách thức cho phái nữ hơn là cho nam giới. Trong nhiều ngành công nghiệp, số lượng phụ nữ vẫn còn ít hơn nam giới rất nhiều và họ luôn có những kế hoạch riêng cho bản thân để đứng vững và phát triển.
Dưới đây là những lời khuyên nghề nghiệp đáng giá dành cho cho phái nữ của ba nữ giám đốc điều hành đã trải qua những thách thức đáng kể trước khi đặt chân đến thành công.
Lời khuyên tốt nhất cho những người phụ nữ đang tìm kiếm sự thăng tiến trong sự nghiệp là gì?

Marla Kaplowitz, giám đốc điều hành của MEC Bắc Mỹ – một trong những đại lý mua và lập kế hoạch truyền thông lớn nhất thế giới, khuyến khích phụ nữ tìm kiếm và phát triển lên các nấc thang cao hơn trong sự nghiệp, luôn học hỏi và rèn luyện các kỹ năng của bản thân. Bà khuyên phái nữ tìm lĩnh vực bạn quan tâm nhiều nhất và kết nối chúng với các kỹ năng của bạn, theo đuổi công ty bạn quan tâm trong khi không ngừng tìm hiểu thêm về nó trên các trang mạng xã hội
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam
Marla Kaplowitz, giám đốc điều hành của MEC Bắc Mỹ

Nellie Akalp là giám đốc điều hành và là đồng sáng lập của CorpNet.com, một công ty cung cấp hồ sơ kinh doanh cho các doanh nghiệp nhỏ. Akalp nói rằng nếu muốn thành công, đừng thực hiện thành công mục tiêu của bạn. “Theo tôi, bạn không nên lo ngại về sự thành công mà hãy làm việc hướng tới những điều có ý nghĩa, theo đuổi một sự nghiệp bạn thực sự đam mê và mong muốn được làm mỗi ngày, thành công sẽ tự nhiên đến với bạn.”
Còn theo Julie Smolyansky, Chủ tịch và Giám đốc điều hành Lifeway Foods và sáng tạo ra đồ uống Kefir, phụ nữ phải tìm thấy niềm đam mê của mình. Khi đã tìm thấy đam mê, bạn gần như bị ám ảnh bởi những công việc mình yêu thích. Đó là cơ hội tốt nhất để bạn có những bước phát triển đáng kể trong sự nghiệp.
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam
Nellie Akalp – giám đốc điều hành và là đồng sáng lập của CorpNet.com
Những sai lầm từng mắc trong sự nghiệp và bài học được rút ra là gì?
Akalp nói: “Bản năng của tôi là tài sản có giá trị nhất, tôi đã học được rằng hãy tin tưởng vào bản thân. Trong quá khứ, tôi đã không làm như vậy và đã bị thiệt hại. Bây giờ tôi cẩn thận hơn rất nhiều”.
Smolyansky không nhìn vào hành động quá khứ của mình để cho rằng đó là sai lầm. “Tôi không sử dụng từ sai lầm bởi nó mang một ý nghĩa tiêu cực và có thể cản trở chúng tôi tham gia bất kỳ hành động nào vì sợ mắc sai lầm” – bà giải thích.
Bà khuyến khích phụ nữ thử thách chính mình cho dù thất bại có thể xảy ra bất kỳ lúc nào:“Nếu bạn cảm thấy quá hài lòng, có thể bạn sẽ không có động lực phát triển thêm nữa.”
Còn Kaplowitz thì bắt đầu sự nghiệp tại một cơ quan quảng cáo sáng tạo, nhưng một ngày nhận ra đó không phải là nơi bà cảm thấy đam mê. Bà đã quyết định theo đuổi niềm đam mê của mình và làm những gì bà cảm thấy tốt nhất.

Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam
Julie Smolyansky – Chủ tịch và Giám đốc điều hành Lifeway Foods

Nếu có sự thay đổi trong sự nghiệp của mình thì sẽ mong muốn điều gì?
Smolyansky nói rằng bà sẽ không thay đổi điều gì về cuộc hành trình của mình bởi bà cho rằng “mỗi kinh nghiệm bạn có sẽ in dấu ấn trong bạn”.
Kaplowitz muốn có sự tự tin để chấp nhận rủi ro hơn ngay từ ban đầu. “Khi còn trẻ là thời gian và cơ hội tuyệt vời nhất để khám phá tất cả các rủi ro dẫn đến sự phát triển cá nhân và nghề nghiệp”.
Akalp đánh giá cao cuộc sống đầy trở ngại, điều tốt nhất người ta có thể làm là nắm lấy cơ hội và tiến lên. “Tôi đã coi những trở ngại là thách thức và bài học cho cuộc đời, sử dụng chúng để trở thành một người vợ, người mẹ và chủ doanh nghiệp tốt hơn. Tôi sẽ không là tôi ngày hôm nay mà không đi qua những trở ngại này”.

Theo Money/Infonet

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không