Kiến thức Đào tạo Nghệ thuật viết thiệp cảm ơn

Nghệ thuật viết thiệp cảm ơn

687
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt NamViết một tấm thiệp cảm ơn chân thành là một trong những kỹ năng chuyên nghiệp giúp ta tạo được ấn tượng lâu dài với người khác. Khi viết một tấm thiệp cảm ơn, hãy sử dụng một tấm thiệp nhỏ, sạch sẽ và rõ ràng. Tuy nhiên, tấm thiệp không quan trọng bằng tấm lòng; vì thế, nếu chỉ có giấy thì hãy cứ dùng nó để viết! Hãy sử dụng công thức gồm 6 bước bên dưới để thể hiện lời tri ân của mình trong thiệp một cách hiệu quả nhất.
1. Lời chào: Kính gửi (anh/chị) …. Đây là điều quá rõ ràng, nhưng nhiều người thường bắt đầu lời chào bằng “chào ….”, “hi, …” hoặc thậm chí là bỏ luôn phần này.
2. Thể hiện lời tri ân: “Rất cảm ơn anh/chị… về cuốn sách”. Điểm cốt lõi là phải đơn giản mà cụ thể. Bước này trong viết thiệp cảm ơn là để thể hiện hết tình cảm tận đáy lòng.
3. Nói về quá trình sử dụng: “tôi đã đọc ngay quyển sách đó và nhận thấy có nhiều điều rất hay và bổ ích”. Mọi người đều muốn biết bạn có nhận thấy được giá trị từ hành động hay món quà đó của họ không. Việc chia sẻ cách bạn đang sử dụng món quà hay ý tưởng đó sẽ khiến tấm lòng của họ trở nên có ý nghĩa.
4.Cảm ơn một một lần nữa: Hãy một lần nữa cảm ơn họ về món quà. Không có gì là quá mức khi nói cảm ơn một lần nữa.
5. Lời chào kết thúc: Hãy kết lại bằng một lời kết thể hiện suy nghĩ cuối cùng của bạn: trân trọng, thân, chúc sức khỏe, … Sau đó, ký tên của bạn
6. Gửi thiệp: Dù đồng nghiệp hay người quen của bạn không quen với hình thức viết kiểu này thì bạn hãy cứ là người tạo ra tiền lệ.
Để thể hiện dấu ấn của mình, người chuyên nghiệp thật sự cần có kỹ năng viết thiệp/thư cảm ơn trong thời đại thư điện tử, hộp thư thoại và tin nhắn.
Thể hiện tính chuyên nghiệp trong kinh doanh không khó; nó chỉ đòi hỏi sự nỗ lực và tập trung. Những khía cạnh đơn giản trong phép xã giao kinh doanh giúp rất nhiều trong việc xây dựng tính chuyên nghiệp của chúng ta, điều này góp phần xây dựng sự tự tin và thoải mái của chúng ta trong kinh doanh..

Theo Dale Carnegie Vietnam

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không