Kiến thức 2021 rồi, đừng làm kế toán chỉ bằng Excel nữa!

2021 rồi, đừng làm kế toán chỉ bằng Excel nữa!

640

Excel từ xưa đến nay vẫn là công cụ gắn bó với nhiều kế toán bởi sự chủ động, không phụ thuộc vào bất cứ nhà phát triển phần mềm nào. Tuy nhiên bên cạnh sự tiện lợi mà Excel mang lại, kế toán cũng gặp không ít khó khăn trong công tác quản lý tài chính – kế toán của doanh nghiệp.

1. Bất cập nào cho doanh nghiệp khi quản lý tài chính – kế toán bằng Excel?

Nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ mới thành lập thường sử dụng Excel làm công cụ để quản lý tài chính – kế toán nhằm tiết giảm một khoản chi phí đầu tư ở thời điểm bước đầu còn nhiều những khó khăn. Tuy nhiên, thực tế sau thời gian sử dụng Excel, các doanh nghiệp đã nhận ra những bất cập mà Excel mang đến, khiến công tác nắm bắt doanh thu, chi phí, lãi lỗ của doanh nghiệp thiếu tính chính xác.

Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Một số bất cập khi sử dụng Excel kế toán thường gặp phải như:

  • Khả năng bảo mật thấp, dễ bị mất hoặc ăn cắp dữ liệu, đồng thời có thể dễ bị tấn công bởi virus máy tính
  • Cách thiết kế tập tin, công thức sử dụng phụ thuộc vào người sử dụng, khó phổ biến công việc do đó ảnh hưởng đến việc chuyển giao
  • Để sử dụng tốt phần mềm, cần được đào tạo bài bản để có thể sử dụng tối ưu phần mềm
  • Thống kê báo cáo năm phải tách ra làm các mục riêng, số liệu không được thống kê

2. Ứng dụng công nghệ trong quản lý tài chính – kế toán, doanh nghiệp minh bạch trong mọi số liệu

Trước sự phát triển như vũ bão của khoa học công nghệ và việc ứng dụng công nghệ số trong quản lý tài chính – kế toán giúp kế toán thực hiện các nghiệp vụ dễ dàng, nhanh chóng và chính xác hơn. Mọi hoạt động từ nhập liệu, kết nối với hệ thống ngân hàng, hóa đơn điện tử, kết nối với Tổng cục thuế hay lập báo cáo tài chính đều được thực hiện một cách tự động hóa. Thay vì thực hiện thủ công như trước đây, kế toán không còn mất nhiều thời gian và công sức trong việc nhập liệu chứng từ và hạch toán sổ sách.

Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Ứng dụng công nghệ trong quản lý tài chính – kế toán cũng là xu thế tất yếu, bởi tác động của cuộc cách mạng 4.0 đã làm thay đổi hoàn toàn phương thức và cách làm của kế toán các doanh nghiệp. Việc áp dụng hóa đơn điện tử, chữ ký số, vay vốn trực tuyến…giúp doanh nghiệp minh bạch trong mọi số liệu, hạn chế thất thoát xảy ra đối với các doanh nghiệp hiện nay.

3. Phần mềm kế toán phiên bản mới MISA SME.NET 2021 – Làm kế toán chưa bao giờ nhàn đến thế!

Ngày 5/11/2020, MISA cho ra mắt phiên bản mới phần mềm kế toán MISA SME.NET 2021 được cải tiến, bổ sung nhiều tính năng vượt trội giúp cho công tác kế toán trở nên tiện, nhanh và dễ sử dụng hơn.

Với phiên bản mới MISA SME.NET 2021, MISA đã phát triển giao diện đơn giản, đẹp mắt hơn và được đặc thù hóa theo từng lĩnh vực của doanh nghiệp, giúp kế toán có thể dễ dàng thao tác trên phần mềm mà không mất quá nhiều thời gian tìm kiếm

giao diện MISA SME.NET 2021

| Đọc thêm: Chính thức ra mắt phần mềm kế toán MISA SME.NET 2021: Dễ dùng hơn – Nhanh hơn – Thông minh hơn

Ngoài ra, phần mềm kế toán MISA SME.NET 2021 cho phép tự động tổng tra cứu và tải hóa đơn điện tử từ email được cung cấp miễn phí; đồng thời tự động kiểm tra, xác thực hơn 20 tiêu chí đảm bảo tính hợp lệ và dễ dàng hạch toán trên phần mềm giúp kế toán tiết kiệm thời gian, công sức một cách hiệu quả.

Nhận hóa đơn đầu vào misa

Phần mềm kế toán phiên bản mới MISA SME.NET 2021 còn được bổ sung thêm tính năng cảnh báo thông minh các thời hạn nộp báo cáo, kê khai, tồn kho… giúp kế toán thực hiện đúng thời hạn nộp thuế cũng như tránh khỏi những sai phạm do quá hạn.

  • Nhắc nhở các doanh nghiệp hạn kê khai, quyết toán và nộp thuế GTGT, TNDN, TNCN, thuế môn bài…

Để hỗ trợ doanh nghiệp giảm thiểu tối đa những sai sót từ việc quên nộp hồ sơ khai thuế và các giấy tờ, báo cáo, MISA ra mắt phiên bản MISA SME.NET 2021 với tính năng nhắc nhở các doanh nghiệp hạn kê khai, quyết toán và nộp thuế GTGT, TNDN, TNCN, thuế môn bài…để tránh bị phạt quá hạn theo nghị định 125/2020/NĐ-CP

Nhắc nhở hạn kê khai, quyết toán và nộp thuế Nhắc nhở hạn kê khai, quyết toán
  • Cảnh báo hàng hóa sắp hết hạn trong kho, quá hạn hết hạn để doanh nghiệp có kế hoạch mua thêm hàng hay giải phóng hàng tồn kho.
Cảnh báo hàng hóa sắp hết hạn trong kho Cảnh báo hàng hóa sắp hết hạn
  • Nhắc nhở và gửi email đối chiếu công nợ định kỳ với khách hàng, nhà cung cấp để đảm bảo số liệu công nợ luôn khớp đúng.
Nhắc nhở và gửi email đối chiếu công nợ gửi email đối chiếu công nợ
  • Nhắc hóa đơn sắp hết hạn, quá hạn thanh toán để có kế hoạch thanh toán cho đối tác tránh làm mất uy tín của doanh nghiệp.
Nhắc hóa đơn sắp hết hạn quá hạn thanh toán Nhắc hóa đơn sắp hết hạn quá hạn

 

Với những tính năng vượt trội trên phiên bản mới phần mềm kế toán MISA SME.NET 2021, kế toán sẽ tiết kiệm thời gian, công sức hiệu quả, giúp nâng cao năng suất làm việc và góp phần thúc đẩy doanh nghiệp phát triển hơn.

Để cập nhật những thông tin mới nhất và đăng ký trải nghiệm phần mềm kế toán MISA SME.NET phiên bản 2021, anh chị vui lòng đăng ký tại đây:

dùng thử phần mềm

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không